Thứ Sáu, 19/04/2024 12:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an cơ sở nắm chắc địa bàn, chủ động phòng chống dịch

(ANTV) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên cả nước, UBND thành phố Hà Nội đã ra Công điện số 14 về việc quyết tâm triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Cùng với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương, thời điểm này lực lượng công an cơ sở xã, phường trên toàn địa bàn Hà Nội vẫn đang nỗ lực, nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh. Rà soát, đi từng ngõ, gõ từng nhà, phối hợp với từng tổ dân phố, từng nhóm covid cộng đồng để không để xảy ra bị động, bất ngờ về dịch bệnh. 

Phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Sau khi dịch covid có diễn biến phức tạp trở lại. Lực lượng công an phường đã cùng tổ covid cộng đồng thường xuyên nắm địa bàn.

Đặc biệt, các tổ truy vết cộng đồng ứng trực 24/24 như thế này được khởi động trở lại, giúp đỡ lực lượng công an cơ sở phát hiện, xử lý ngay các tình huống về dịch bệnh có thể xảy ra.

Thượng úy Vũ Tiến Quang, Cảnh sát khu vực Công an phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết: "Phường Hàng Bài có 10 tổ covid cộng đồng, ứng trực tại các điểm chốt để đảm bảo có thể duy trì và rà soát các trường hợp liên quan đến covid để đảm bảo cho cộng đồng và người dân xung quanh phường Hàng Bài. Và đây đặc biệt 10 tổ công tác truy vết là một cánh tay đắc lực, nối dài hỗ trợ cho lực lượng CAP để thường xuyên rà soát các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm covid ra cộng đồng."

21h trên địa bàn phường Ngọc Thụy, quận Long Biên. Tổ công tác phòng chống covid thực hiện theo đúng chức năng nhiệm vụ. Các hàng quán, các hộ kinh doanh nếu không thực hiện nghiêm quy định sẽ được nhắc nhở nghiêm khắc.

Ông Lê Đăng Lễ, Phó Chủ tịch UBND phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội cho biết: "Phường Ngọc Thụy là địa bàn đông dân, tình hình dịch bệnh hết sức phức tạp, phường đã yêu cầu các lực lượng, các cơ quan chức năng và các tổ covid cộng đồng khởi động lại các hoạt động để hướng dẫn, tuyên truyền, vận động người dân trong việc khai báo đối với người từ vùng dịch về và thực hiện khai báo y tế, kiểm soát di biến động đối tượng trên địa bàn phường để tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch."

Tại các khu trọ, lực lượng công an phường liên tục kiểm tra nhân hộ khẩu, đặc biệt với các khu xóm trọ, khu dân cư tạm trú. Tuyên truyền phổ biến cho người dân về công tác khai báo y tế. Nếu có trường hợp từ vùng dịch về hoặc có nguy cơ lây nhiễm, phải ngay lập tức báo với cơ quan chức năng để có các biện pháp hỗ trợ, phòng ngừa.

Anh Nguyễn Hoài Nam, Tạm trú tại tổ 18, phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội cho biết: "Ở thời điểm dịch bệnh đang bùng phát như thế này tôi thấy tổ phòng chống covid của  quận đi tuyên truyền nhắc nhở tôi thấy như thế rất tốt, và chúng tôi cũng thấy yên tâm hơn trong công cuộc phòng dịch hiện nay."

Thiếu tá Nguyễn Hữu Hải, Cảnh sát khu vực Công an phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội cho biết: "Với vai trò là lực lượng bám sát địa bàn chúng tôi đặc biệt chú trọng đến công tác tuyên truyền. Với người dân tuyên truyền qua loa, đài. Thường xuyên giám sát  để người dân tự giác bảo ban nhau nếu có trường hợp nào đi từ vùng dịch về người dân tự giác khai báo. Đến thời điểm này thì dịch bệnh covid của chúng tôi cũng đảm bảo, chưa phát sinh các vấn đề gì bất cập."

Với quan điểm tuyệt đối không được chủ quan, lơ là và bị động, lực lượng công an cơ sở đã và đang nâng cao hiệu quả công tác, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể hoàn thành tốt nhiệm vụ vừa phòng, chống dịch bệnh COVID-19, vừa đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tin mới nhất

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Tội phạm ma túy vẫn luôn diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành trên cả nước. Tỉnh Điện Biên cũng không ngoại lệ. Ðiện Biên có hai tuyến biên giới tiếp giáp Lào và Trung Quốc, với chiều dài hơn 455 km trải dài trên địa bàn 29 xã. Các xã biên giới ở đây có diện tích lớn, địa hình đồi núi hiểm trở, dân cư sinh sống không tập trung, chủ yếu là người dân tộc thiểu số, trình độ còn hạn chế, đời sống còn khó khăn.

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Gia Lai là một trong những tỉnh đang ở cao điểm nắng nóng, do vậy nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư là rất cao. Mới đây, đã xảy ra cháy một căn nhà sàn 3 gian của một người dân ở xã Chư Drăng, huyện Krông Pa. Tuy nhiên, bằng sự vào cuộc nhanh chóng, nỗ lực hết mình, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dập tắt đám cháy, bảo vệ tính mạng và nhiều tài sản của người dân.

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Bộ Thông tin và Truyền thông Venezuela thông báo, Tổng thống Nicolas Maduro đã ra lệnh triệu hồi toàn bộ phái bộ ngoại giao ở Ecuador cho đến khi luật pháp quốc tế được khôi phục tại nước này.

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Theo báo cáo của Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol), mạng lưới tội phạm Italia là một trong số nhóm tội phạm nguy hiểm nhất tại Liên minh châu Âu (EU) với các hoạt động chính là buôn bán ma túy, tống tiền và đấu giá; buôn bán phế liệu, gian lận thuế và rửa tiền.

Thầm lặng công tác tham mưu

Thầm lặng công tác tham mưu

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không phải là lực lượng trực tiếp chiến đấu nhưng hoạt động tham mưu, tổng hợp lại có vai trò, vị trí hết sức quan trọng. Đây là công tác không thể tách rời các hoạt động nghiệp vụ khác của lực lượng công an. Kết quả làm việc của bộ phận tham mưu, tổng hợp là những sản phẩm mang trí tuệ và chất lượng cao, phục vụ hiệu quả cho công tác chỉ đạo, điều hành ở lực lượng công an các cấp.

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Công an Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đang huy động tối đa lực lượng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh khám nghiệm hiện trường và tổ chức truy xét hai đối tượng đã thực hiện vụ cướp tiệm vàng trên đường Trần Hưng Đạo thuộc phường Đức Long, Thành phố Phan Thiết.

 Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Trong mấy tháng trở lại đây, giá vàng trên thị trường thế giới tăng, khiến giá vàng miếng trong nước, chủ yếu là vàng có thương hiệu SJC tăng theo. Câu chuyện đấu thầu vàng đang được dư luận rất quan tâm, song lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia, nhà kinh tế.

Xem thêm