Thứ Sáu, 29/03/2024 15:05 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an cơ sở hỗ trợ người dân

(ANTV) - Chăm lo đời sống nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội là một nhiệm vụ cấp bách được UBND TP Đà Nẵng đặt ra hiện nay. Với vai trò là lực lượng nòng cốt ở tuyến đầu chống dịch; lực lượng Công an cơ sở 56 xã, phường đã tăng cường các hoạt động, việc làm bảo đảm đời sống và chăm lo sức khỏe cho nhân dân. Đây cũng là mục tiêu hướng đến thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua đặc biệt “Lực lượng Công an thành phố Đà Nẵng - Lá chắn phòng, chống dịch COVID-19; đảm bảo ANTT, an toàn xã hội trên địa bàn”.  

Khu dân cư Hala, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu là khu dân mới, chưa có Ban điều hành tổ dân phố, nên mọi việc chăm lo đời sống của 40 hộ với 125 khẩu đều đến tay Cảnh sát khu vực. Hằng ngày, Thượng úy Nguyễn Thanh Lam phải quần quật từ sáng đến tối mới có thể giải quyết từng đơn đặt hàng của người dân. Tuy không thạo với công việc đi chợ hộ nhưng Thượng úy Lam luôn nêu cao trách nhiệm, vì dân mà cố gắng.

Thượng úy Nguyễn Thanh Lam, CSKV phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết: "Trong đợt dịch Covid này, vì không có Ban điều hành nên tôi trực tiếp đến nhận đơn đặt hàng của người dân và  giao tận nhà cho các hộ dân ở đây. Tuy cán đán thêm nhiệm vụ mua hàng cho người dân, thêm một chút khó khăn nhưng đây tôi nhận thấy việc nhỏ nhưng rất vui vì người dân chấp hành rất tốt."

Đà Nẵng tiếp tục áp dụng thêm 10 ngày phong tỏa cứng, như vậy, người dân phải thực hiện nguyên tắc  “Ai ở đâu thì ở đó” trong 20 ngày. Cuộc sống sinh hoạt của người dân có thể sẽ không thoải mái và gặp nhiều bất tiện, nhất là nhu cầu về nhu yếu phẩm.

Vì vậy, Công an 56 xã, phường hiện nay đều duy trì mô hình ứng trực 24/24 qua các kênh thông tin, tham gia cung ứng, vận chuyển nhu yếu phẩm và thuốc men khi dân cần bằng nhiều cách làm khác nhau.

Trung tá Lê Hải Phượng, Trưởng Công an phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng cho biết: "Bà con nhân dân rất khó khăn, chúng tôi cũng đã chia sẻ một phần khó khăn bằng cách phối hợp tổ Covid – 19 cộng đồng, Bí thư chi bộ vận chuyển nhu yếu phẩm thiết yếu đến với bà con nhân dân để họ yên tâm, phấn phởi thực hiện tốt mục tiêu “Ai ở đâu thì ở yên đấy”."

Thượng úy Nguyễn Đăng Hoài, CSKV phường An Khê, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng cho biết: "Đoàn thanh niên Công an phường đã vận động mạnh thường quân ở địa bàn, anh em dùng 1 ngày lương của mình, mua những suất quà cho những hộ khó khăn trên địa bàn phường, trong đó đã vận động được 50 suất quà cho những hộ khó khăn và trọ trên địa bàn."

Bằng nhiều hình thức khác nhau, lực lượng Công an cơ sở đang ngày đêm nỗ lực, bám sát địa bàn, làm tốt công tác nắm hộ nắm người. Mỗi CBCS phải gánh vác thêm trách nhiệm, phải nỗ lực gấp 2, gấp 3 sức lực của mình để đáp ứng nhu cầu bức thiết, chăm lo đời sống của từng người dân.

Dịch COVID 19 kéo dài, người nuôi cá tra trên địa bàn huyện Châu Phú, tỉnh An Giang gặp phải không ít khó khăn. Thức ăn khó, đầu ra cũng khó, thu nhập bị sụt giảm nghiêm trọng. Quyết tâm không để ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống dịch như chống giặc, tuổi trẻ công an An Giang lại một lần nữa giúp đỡ bà con. Gần 30 tấn cá được thu mua đã kịp thời được phân phát đến tay những hộ nghèo bị ảnh hưởng nặng nề của dịch. Đó là sự sẻ chia rất đỗi ấm áp.

Chủ hộ nuôi cá chia sẻ: "Hổm rày cũng rầu vì cá nuôi rất khó khăn, đầu ra cũng khó, thức ăn cũng khó mà nhờ chính quyền và lực lựợng công an xuống hỗ trợ thu mua tiếp người dân, chị rất mừng."

Trung úy Nguyễn Thành Phát, Công an huyện Châu Phú, tỉnh An Giang cho biết: "Vừa kịp thời hỗ được các doanh nghiệp đang gặp khó trên địa bàn, vừa cung cấp được thực phẩm tươi sống đến bà con khu vực bị phong tỏa do ảnh hưởng của dịch bệnh."

Kịp thời có mặt, kịp thời sẻ chia. Sự hiện diện của sắc xanh quân phục càng khiến người dân thêm vững tin. Đó cũng là hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an vì nhân dân phục vụ.

Tin mới nhất

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Truy nã 29/03/2024

(ANTV) - Sau 8 tháng bỏ trốn sang Campuchia, Phòng CSHS Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt giữ đối tượng truy nã Trịnh Công Sơn, sn 2003, trú tại phường Phước Mỹ, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận để tiếp tục điều tra về hành vi Giết người.

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Xem thêm