Thứ Sáu, 10/05/2024 18:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an cơ sở giao CCCD tận tay cho người dân

(ANTV) - Thời gian qua, cùng với lực lượng Công an cả nước, Công an tỉnh Quảng Nam đã nỗ lực thực hiện Dự án cấp CCCD với hơn 1,1 triệu hồ sơ được thu nhận, đối chiếu gửi Bộ Công an để in, cấp phát CCCD cho người dân. Với số lượng lớn CCCD cấp phát cho người dân, ngoài việc người dân nhận từ dịch vụ giao nhận chuyển phát có thu phí của bưu điện, lực lượng Công an cơ sở xã, phường, thị trấn đã nỗ lực để sớm giao CCCD đến tận tay người dân hoàn toàn miễn phí.

Vừa phải tham gia phòng chống dịch, vừa đảm bảo ANTT tại cơ sở, giúp dân phòng chống thiên tai nhưng Công an xã Bình Nam, huyện Thăng Bình tỉnh Quảng Nam vẫn sắp xếp phân công CBCS xuống tận nhà dân để giao CCCD tận tay cho người dân. Cầm trên tay CCCD mới, bà Nguyễn Thị Phụng, thôn Phái Nam, xã Bình Nam, huyện Thăng Bình  rất xúc động với sự nhiệt tình, trách nhiệm của CBCS Công an xã.

Sau thời gian ảnh hưởng của thiên tai, dịch Covid 19 diễn biến phức tạp, đến nay, Bộ Công an đã hoàn thành việc in CCCD với số lượng lớn để cấp phát cho người dân. Ngoài việc người dân đăng ký nhận từ dịch vụ bưu điện, phần lớn CCCD được tập hợp, bàn giao cho Công an 244 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Lực lượng Công an cơ sở có trách nhiệm thông báo cho người dân, phân công CBCS để thực hiện cấp phát cho người dân hoàn toàn miễn phí. Đối với người dân chưa có CCCD, Công an xã hướng dẫn cụ thể, cấp mã số định danh để người dân đảm bảo các điều kiện thực hiện các giao dịch thông thường.

Hiện toàn tỉnh Quảng Nam, hơn 520 nghìn CCCD đã được cấp phát cho người dân. Thời gian tới, phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH Công an tỉnh Quảng Nam sẽ phối hợp với Công an cơ sở xã, phường, thị trấn đẩy nhanh việc giao CCCD cho người dân nhằm đảm bảo cho người dân được nhận CCCD sớm để thực hiện các giao dịch hành chính thường ngày.

Tin mới nhất

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bến Tre cho biết đã thi hành các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Thanh, sinh năm 1981, ngụ xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) để điều tra về hành vi giết người.

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Văn hóa 10/05/2024

(ANTV) - 4 năm sau phần 1, hãng phim TFS cho ra mắt tiếp phần 2 phim "Kẻ sát nhân cô độc". Phần 2 cập nhật những vấn đề thời thượng như công nghệ A.I, cách tội phạm lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo. Bộ phim lột tả cuộc chiến khốc liệt của lực lượng công an nhân dân với những loại tội phạm thế hệ mới.

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cánh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Sóc Trăng kết hợp với Công an thành phố Sóc Trăng vừa bắt giữ 4 đối tượng gồm: Lâm Vĩnh Phúc (Đen), sn 1985; Trần Thị Kim Tuyền, sinh năm 1989; Nguyễn Phương Bắc, sinh năm 1991 và Nguyễn Thanh Tùng (Tùng Nhện), sinh năm 1996, đều trú trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng để điều tra về hành vi tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Kinh tế 10/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua rất nhiều người dân đã phản ánh về việc họ phải mua vé máy bay với giá rất cao. Cục Hàng không cho biết giá vé trung bình hạng phổ thông có tăng so với cùng kỳ năm 2023 nhưng vẫn nằm trong khung giá quy định.

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ, có một ngôi trường vô cùng đặc biệt với tên gọi Than Singh ki Pathshala. Nơi đây chào đón những trẻ em sinh sống tại những khu ổ chuột khắp thành phố, trao cho các em cơ hội tiếp tục theo đuổi việc học miễn phí, thay vì phải lang thang bán hàng rong, nhặt rác hay rơi vào các tệ nạn xã hội.

Xem thêm