Thứ Bảy, 20/04/2024 08:19 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền không đốt pháo nổ

(ANTV) - Càng gần đến ngày Tết, diễn biến các vụ mua bán, vận chuyển pháo nổ ngày càng phức tạp, các đối tượng gia tăng hoạt động với nhiều phương thức và thủ đoạn tinh vi. Diễn biến này cho thấy, vẫn có nhu cầu tiêu thụ pháo nổ dịp Tết trong nhân dân. Chính vì vậy, các ban ngành chức năng cần tiếp tục vào cuộc quyết liệt và hiệu quả hơn nữa trong việc tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân về các quy định của Chính phủ nghiêm cấm sản xuất, tàng trữ, vận chuyển, mua bán và đốt pháo. 

Huyện Hoài Đức, Hà Nội là địa bàn giáp ranh, ven đô. Nơi đây đang trong quá trình đô thị hóa mạnh mẽ. Tình hình ANTT cũng tiềm ẩn nguy cơ phức tạp đặc biệt dịp cuối năm. Theo đó, những vi phạm pháp luật về pháo nổ trong dịp Tết Nguyên đán cũng không nằm ngoài những diễn biến này. Nhận định trước tình hình, Công an huyện Hoài Đức đã quyết liệt triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền, phòng ngừa và đấu tranh với tội phạm, hành vi vi phạm pháp luật về pháo.  Đồng thời, tổ chức rà soát, lập danh sách các điểm có nguy cơ xảy ra đốt pháo nổ trên địa bàn huyện, các đối tượng có điều kiện, khả năng vi phạm về mua bán, tàng trữ, vận chuyển và đốt pháo nổ trái phép. Từ đó, có biện pháp quản lý gọi hỏi, răn đe các đối tượng. Phấn đấu 100% các xã, thị trấn trên địa bàn không để xảy ra tình trạng đốt pháo trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Trước dịp Tết năm nay cũng là thời điểm Nghị định 137 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo có hiệu lực, thay thế cho Nghị định 36 trước đây. Lợi dụng thời điểm này, khi 1 bộ phận người dân còn chưa hiểu rõ, hiểu đúng về các quy định mới trong Nghị định 137, các đối tượng đã xuyên tạc khiến nhiều người nhầm lẫn giữa pháo hoa và pháo nổ; đồng thời chúng gia tăng hoạt động mua bán, tàng trữ và chế tạo pháo.

Với các biện pháp đồng bộ và quyết liệt, trong đó gắn trách nhiệm đến từng đồng chí Trưởng Công an các xã, thị trấn trong đấu tranh, quản lý và sử dụng pháo tại địa bàn mình phụ trách, Công an huyện Hoài Đức thể hiện quyết tâm đảm bảo, một địa bàn huyện ngoại thành của Thủ đô bình yên và an toàn trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm