Thứ Sáu, 29/03/2024 01:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an chính quy dần khẳng định vai trò tại cơ sở

(ANTV) - Thực hiện chủ trương của Bộ Công an, bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã. Thời gian vừa qua, nhiều địa phương đã hoàn thành, bố trí Công an chính quy tại 100% các xã. Từ đó đem lại những chuyển biến rõ nét trong công tác đảm bảo ANTT, tạo được lòng tin đối với nhân dân và chính quyền địa phương. 

Mặc dù mới được tăng cường về địa bàn, nhưng lực lượng công an xã Văn Phú đã kịp thời nắm tình hình, phát hiện và làm rõ vụ việc ngay trong những ngày cận  Tết Nguyên đán, được nhân dân địa phương rất ghi nhận.

Là những cán bộ chiến sĩ đã công tác tại các đội nghiệp vụ của Công an huyện, có kinh nghiệm và được đào tạo bài bản… ngay khi tăng cường về cơ sở, Công an xã Văn Phú, huyện Nho Quan đã nhanh chóng tiếp cận được địa bàn, tiến hành điều tra cơ bản, nắm người nắm hộ và có biện pháp để rà soát các đối tượng hình sự.

Với 14 thôn, hơn 8.000 nhân khẩu, công an xã Văn Phú đã giao địa bàn, các khu cụm dân cư cho từng cá nhân phụ trách, để đảm bảo những kiến nghị, đề xuất của nhân dân được lắng nghe, giải quyết thỏa đáng, kịp thời. Nhiều vụ việc được làm rõ nhờ những tin báo tố giác tội phạm của người dân.

Đến nay, Ninh Bình đã hoàn thành việc bố trí công an chính quy đảm nhiệm chức danh công an xã tại 128 xã, thị trấn trên địa bàn. Tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật giảm, có nhiều xã giảm sâu.

Không chỉ tạo nên những chuyển biến rõ nét trong công tác đảm bảo ANTT tại cơ sở, lực lượng Công an xã chính quy cũng đang từng bước khẳng định vai trò nòng cốt trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, nhận được sự tin tưởng, ngày một gắn bó hơn với nhân dân, cùng sát cánh với người dân địa phương giữ bình yên cuộc sống.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm