Thứ Bảy, 20/04/2024 01:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an căng mình chống bão số 8

(ANTV) - Như vậy là bão số 8 đã suy yếu thành áp thấp. Tuy nhiên, để chủ động kịp thời phục vụ cho công tác cứu nạn, cứu hộ, trong sáng ngày 14/10, Công an Nghệ An đã huy động tối đa lực lượng toả ra các địa bàn, tiến hành các phương án giúp dân ứng phó với mưa lũ, giữ gìn ANTT.

Tính đến sáng ngày 14/10, có 1.154 phương tiện tàu thuyền của ngư dân Quỳnh Lưu đã neo đậu an toàn tại các cảng cá của huyện; 10 chiếc còn lại với với 74 lao động cũng đã neo đậu an toàn tại các bến ngoài địa bàn thuộc các tỉnh Thanh Hóa, Đà Nẵng.

Để hạn chế thiệt hại khi mưa bão đổ bộ, lực lượng Công an Nghệ An trực tiếp có mặt tại các cảng cá, bến đò để giúp chủ phương tiện chằng chống tàu thuyền, cắt cử các tổ chốt chặn trên các tuyến đường ngập nước không cho người dân qua để đảm bảo tính mạng.

Hiện nay, tàu thuyền về neo đậu đều đã đông kín nên khi mưa bão, gió giật mạnh kết hợp với sóng triều cường xô dạt có thể ảnh hưởng đến các tàu. Do vậy, lực lượng công an đã phối hợp với chính quyền địa phương hướng dẫn ngư dân neo đậu giãn cách, tìm vị trí neo đậu an toàn để phòng tránh bão.

Từ nay đến ngày 15/10, do ảnh hưởng trực tiếp của hoàn lưu bão số 8 nên ở khu vực Bắc Trung Bộ sẽ có mưa to đến rất to và dông. Lượng mưa phổ biến: 100 - 200mm, riêng Nghệ An và Hà Tĩnh có nơi trên 200 mm.

Do vậy, lực lượng Công an luôn sẵn sàng thực hiện lệnh điều động tham gia cứu nạn, cứu hộ tại các địa bàn trọng điểm, ứng phó và khắc phục hậu quả bão, mưa lũ khi có yêu cầu. Đồng thời thực hiện nhiệm vụ kép vừa chống bão vừa chống dịch, giúp giảm thiếu thiệt hại do bão gây ra.

Hồi 10 giờ ngày 14/10, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở khoảng 19,3 độ Vĩ Bắc; 107,0 độ Kinh Đông, cách Nam Định khoảng 130km, cách Thanh Hóa khoảng 150km, cách Nghệ An khoảng 160km.

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (40-60km/giờ), giật cấp 9. Bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 150km tính từ tâm áp thấp nhiệt đới.

Dự báo trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển nhanh theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 20-25km, suy yếu thành một vùng áp thấp và đi vào khu vực Thanh Hóa, Nghệ An. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40km/giờ).

Vùng nguy hiểm trên Biển Đông trong 12 giờ tới (gió mạnh từ cấp 6 trở lên, giật từ cấp 8 trở lên): phía Bắc vĩ tuyến 17,5 độ Vĩ Bắc; phía Tây kinh tuyến 109,0 độ Kinh Đông. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn và lốc xoáy.

Cảnh báo mưa lớn: Trong ngày và đêm 14/10, ở Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến từ 50-100mm, có nơi trên 150mm. Đề phòng nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm