Thứ Năm, 25/04/2024 07:47 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an Bình Định nỗ lực khắc phục hậu quả mưa lũ

(ANTV) - Tại tỉnh Bình Định, vừa qua mưa lũ đã gây nhiều thiệt hại trên địa bàn tỉnh, ảnh hưởng đến đời sống, lao động của nhân dân. Cán bộ chiến sĩ Công an các địa phương đã nỗ lực hết mình, góp phần khắc phục thiệt hại, đảm bảo việc lưu thông an toàn đồng thời hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn sau mưa lũ.

Liên tiếp trong 2 ngày 19 và 20/11/2021, hàng chục đoàn viên thanh niên Công an tỉnh Bình Định đã tích cực tham gia khắc phục sự cố sạt lở tại núi Cấm, xã Cát Thành, huyện Phù Cát.

Trong đợt mưa kéo dài tuần qua, hơn 6.000m3 đất đá trên độ cao hơn 300 mét từ núi Cấm đã bất ngờ sạt lở, đổ xuống khu dân cư bên dưới chân núi, đe dọa hàng chục hộ dân ở thôn Chánh Thắng. Rất may chính quyền địa phương đã chủ động phương án ứng phó với thiên tai nên kịp thời di dời dân đến nơi an toàn và tiến hành các biện pháp ngăn ngừa nên không để xảy ra thương vong. Tuy nhiên, rất nhiều bùn đất tràn vào nhà dân đã ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của bà con.

Trong những ngày mưa lũ, Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh đã cùng chung tay với các ngành, các lực lượng hỗ trợ bà con nhân dân địa phương dọn dẹp đống bùn đất để sớm ổn định cuộc sống.

Đèo Bà Nam trên tuyến ĐT 639 đoạn qua địa bàn xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định – nơi đã xảy ra vụ sạt lở nghiêm trọng vào ngày 14/11. Nhiều ngày sau khi xảy ra sự cố sạt lở, các chiến sĩ Cảnh sát giao thông Công an huyện Phù Mỹ vẫn làm nhiệm vụ chốt chặn tại khu vực này để ngăn không cho người dân tự ý qua lại khu vực đang khắc phục sự cố.

Những ngày qua, tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Định đã xảy ra tình trạng ngập lụt cục bộ, khiến việc lưu thông của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Nhiều tuyến đường ở các địa bàn vùng trũng, nhất là ở huyện Tuy Phước và Phù Cát bị chìm trong nước, xe máy và người đi bộ không thể qua lại. Trước tình hình trên, Công an các địa phương đã phân công cán bộ chiến sĩ trực 24/24 giờ ngăn không để người dân tự ý đi xe máy, đi bộ băng qua đoạn đường bị ngập nặng. Cán bộ chiến sĩ Công an còn giúp đỡ đưa người dân và phương tiện lên những chiếc xe cơ giới để qua lại các vùng trũng được an toàn.

Trong đợt mưa lũ những ngày qua, khi tính mạng, sức khỏe và tài sản của nhân dân bị đe dọa, từng cán bộ chiến sĩ Công an đều nêu cao ý thức trách nhiệm, quyết tâm làm tròn nhiệm vụ của mình, góp phần ngăn ngừa, giảm đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, để xứng đáng với sự tin yêu của nhân dân.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có công điện đôn đốc khắc phục hư hỏng Quốc lộ 1 Phú Yên và nghiêm cấm sử dụng vật liệu không phù hợp sửa chữa "ổ gà".

Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị trên có các giải pháp khẩn trương khắc phục căn cơ hư hỏng "ổ gà", sụt lún mặt đường trong điều kiện thời tiết bất lợi và khi tạnh ráo. Trường hợp cần thiết phải cử người hướng dẫn, điều tiết giao thông để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại.

Khi thời tiết thuận lợi, khô ráo, tranh thủ từng giờ để thực hiện ngay việc sửa chữa "ổ gà", sụt lún mặt đường, bằng vật liệu phù hợp theo nguyên tắc hoàn trả kết cấu mặt đường với lớp mỏng bằng cấp phối đá dăm, lớp mặt bê tông nhựa hoặc bê tông nhựa nguội. Đặc biệt, nghiêm cấm việc sử dụng các vật liệu không phù hợp để khắc phục. Tổ chức, cá nhân vi phạm hoặc thực hiện không đúng các chỉ đạo nêu trên sẽ phải chịu trách nhiệm liên quan.

Tiêu hủy 100 xe ba bánh không đủ điều kiện lưu hành

Hội đồng xử lý tang vật vi phạm hành chính Công an thành phố Quảng Ngãi vừa tổ chức tiêu huỷ 100 phương tiện giao thông là xe ba bánh không đủ điều kiện lưu hành.

Các phương tiện trên không có giấy đăng ký xe hoặc có giấy đăng ký xe nhưng không do cơ quan có thẩm quyền cấp. Bị cấm lưu hành theo quy định của Chính phủ nhưng chủ phương tiện tự ý lưu hành, vận chuyển hàng hoá đã tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông, gây ô nhiễm môi trường.

Thời gian tới, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Quảng Ngãi tiếp tục tăng cường tuần tra xử lý nghiêm phương tiện xe ba bánh này theo quy định pháp luật.

Tin mới nhất

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - 25 đối tượng cùng nhiều tang vật có liên quan đến hoạt động đánh bạc dưới hình thức số lô, số đề vừa bị lực lượng Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An bắt giữ. Theo cơ quan công an, đường dây này sử dụng công nghệ cao, hoạt động chủ yếu trên ứng dụng Telegram.

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Ủy ban châu Âu (EC) mới đây thông báo, nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok của ByteDance, Trung Quốc sẽ có 24 giờ để cung cấp báo cáo đánh giá rủi ro của ứng dụng TikTok Lite, nếu không sẽ phải đối mặt với án phạt. Bên cạnh đó, EC cũng ra thời hạn chót đến ngày 3/5 để TikTok cung cấp thêm thông tin được yêu cầu.

Xem thêm