Thứ Bảy, 20/04/2024 11:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an An Giang đẩy nhanh thu thập cập nhật dữ liệu dân cư

(ANTV) - Thời gian qua, việc triển khai xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đã được lực lượng Công an tỉnh An Giang thực hiện hiệu quả. Trong đó, lực lượng Công an cơ sở đóng vai trò nòng cốt trong công tác triển khai thực hiện thu thập, cập nhật chỉnh sửa thông tin dân cư.

Huyện Thoại Sơn có 14 xã, 03 thị trấn với khoảng 44.350 hộ, 235.645 nhân khẩu thường trú. Chính nhờ vào sự vào cuộc của các cấp, các ngành, trong đó, vai trò nồng cốt là lực lượng Công an từ huyện đến cơ sở. Đến nay, 17/17 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tiến hành phát và thu phiếu thu thập thông tin dân cư đối với các nhân khẩu thường trú đạt tỷ lệ 96%, đã tiến hành quét và xử lý dữ liệu đạt tỷ lệ 99.89%. Qua đó, đã được đoàn công tác của Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an đến làm việc về công tác kiểm tra, phúc tra kết quả thu thập thông tin dân cư đánh giá cao.

Thượng tá Lương Thị Hiên, Phó Trưởng phòng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an cho biết: "Đoàn số 1 của chúng tôi đi đến kiểm tra ở Công an tỉnh An Giang, chúng tôi chọn ra thành phố Long Xuyên và huyện Thoại Sơn, công tác hồ sơ cũng như tàng thư được sắp xếp rất là khoa học đầy đủ theo đúng quy định của Bộ. Khi rút phiếu ra kiểm tra như trước đây đưa vào scan theo đúng như hướng dẫn của Bộ thì 100% đạt yêu cầu."

Để đạt được kết quả trên, lực lượng Công an các xã, thị  trấn đã “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng phiếu” đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ thu thập, cập nhật chỉnh sửa thông tin dân cư trên địa bàn. Tuy nhiên, trong công tác thu thập, cập nhật và chỉnh sửa thông tin về dân cư, lực lượng Công an cơ sở cũng gặp không ít khó khăn.

Thiếu tá Trương Công Thiết, Trưởng Công an xã Định Thành, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang cho biết: "Đa số người dân ở vùng sâu thì trình độ nhận thức còn hạn chế, đôi lúc không hợp tác với cán bộ thu thập. Khi cán bộ giải thích về quyền lợi của họ sau đó mới cung cấp. Nhiều trường hợp giấy tờ tùy thân bị thất lạc, hoặc có hộ có người thân mất không khai tử cho nên khi đến kê khai bị sai về thông tin."

Nhằm đẩy nhanh tiến độ thu thập, cập nhật dữ liệu dân cư, lực lượng Công an tiếp tục phối hợp các ban ngành, đoàn thể, tập trung thu thập thông tin dân cư với các trường hợp mới phát sinh, đảm bảo thu thập thông tin 100% các nhân khẩu thường trú trên địa bàn; Bên cạnh đó, tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân bằng nhiều hình thức để người dân hiểu mục đích, ý nghĩa của việc khai báo thông tin từng nhân khẩu trong gia đình cũng như quyền lợi và nghĩa vụ của công dân trong việc cung cấp thông tin dân cư.

Với tinh thần làm việc khẩn trương, không quản ngày đêm, vất vả, cán bộ chiến sĩ Công an huyện Thoại Sơn nói chung, Công an xã Định Thành nói riêng đang góp phần đẩy nhanh tiến độ, tiến tới hoàn thành việc xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trên địa bàn tỉnh An Giang. Qua đó đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, giảm giấy tờ công dân; đồng thời phục vụ việc kết nối các cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ công tác nghiệp vụ của lực lượng Công an nhân dân.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm