Thứ Sáu, 26/04/2024 13:05 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Cổ vũ nhưng không được chủ quan

(ANTV) - Dịch bệnh Covid 19 ở nước ta đang dần được kiểm soát, nhưng trong suốt thời gian qua, dịch bệnh đã ảnh hưởng rất nhiều tới đời sống của người dân cũng tác động lớn tới sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Sau thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội tại nhiều tỉnh thành, tháng 11 tới đây người hâm mộ môn thể thao vua ở nước ta sẽ được thưởng thức bóng đá và cổ vũ cho đội tuyển nước nhà trong cuộc tiếp đón Nhật Bản và Ả rập xê út trong vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình. 

Được trực tiếp theo dõi trận đấu nhiều người hâm mộ bày tỏ tâm trạng rất hào hứng, tuy nhiên bên cạnh đó cũng có  nhiều ý kiến e dè về mức độ an toàn của việc tổ chức sự kiện đông người khi chúng ta vẫn đang trong giai đoạn đẩy lùi dịch bệnh. Quan điểm cụ thể của cư dân mạng ra sao?

Mới đây, UBND thành phố Hà Nội đồng ý với đề nghị của VFF về việc mở cửa sân Mỹ Đình đón khán giả trong hai trận sân nhà của tuyển Việt Nam vào tháng 11 tới, gặp Nhật Bản và Saudi Arabia. Với 30%% số ghế, tương đương 12.000 cổ động viên có thể vào sân cổ vũ cho thẩy trò ông Park Hang-seo đang nhận được chú ý của dư luận và cộng đồng mạng. Điều này có tác động rất lớn đến tinh thần các tuyển thủ quốc gia và tinh thần cổ động hào hứng từ người hâm mộ bóng đá.

Thế nhưng, trước niềm vui hân hoan , tinh thần cổ vũ của các cổ động viên - người hâm mộ thì những câu hỏi bày tỏ sự quan tâm, lo lắng của nhiều cư dân mạng với số lượng khán giả tập trung đông thì sự an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh có đảm bảo ?

Được biết, trong kế hoạch mà VFF xây dựng, việc đảm bảo các nguyên tắc phòng chống dịch được đề cao. Theo đó, người hâm mộ đến sân Mỹ Đình phải đáp ứng nguyên tắc tiêm đủ 2 mũi vaccine, có giấy xét nghiệm âm tính. Trong quá trình theo dõi trận đấu sẽ thực hiện giãn cách đúng quy định với sự giám sát của đội ngũ an ninh. Điều này khá giống với các quy định của những quốc gia khác trong việc đón khán giả trở lại sân tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Chia sẻ với báo chí, Phó chủ tịch VFF Cao Văn Chóng cho biết: Ngay sau khi được TP Hà Nội đồng ý, VFF sẽ triển khai các kế hoạch chuẩn bị cho hai trận đấu tới, đặc biệt là phối hợp cùng các cơ quan ban ngành siết chặt các quy định phòng dịch Covid-19 khi đón khán giả vào sân.

VFF sẽ bán vé theo hình thức trực tuyến. Khán giả vào sân phải tuân thủ các quy định rất nghiêm ngặt của BTC. Bên cạnh đó, thành phần tham dự trận đấu gồm cầu thủ, ban huấn luyện, trọng tài, quan chức,… phải thực hiện "cơ chế bong bóng khép kín" theo đúng quy định của AFC.

Đây là lần đầu tiên Đội tuyển Việt Nam lọt vào vòng loại 3 World Cup khu vực Châu Á. Chính vì vậy, người hâm mộ nước nhà đang đặt khá nhiều kì vọng vào thầy trò HLV Park Hang Seo. Vì vậy đông đảo cư dân mạng, cổ động viên, những người yêu bóng đá đã bày tỏ mong muốn có thể được vào sân để ủng hộ đoàn quân sao vàng.

Với sự cổ vũ của người hâm mộ, tin chắc rằng các cầu thủ sẽ phát huy được tối đa sức mạnh khi gặp đối thủ mạnh. Việc, Quyết định cho khán giả vào sân của chính quyền thành phố cũng nhận được sự ủng hộ của người dân, cộng đồng mạng. Nhưng, hi vọng rằng, người hâm mộ khi có mặt tại SVĐ Mỹ Đình sẽ tuân thủ nghiêm quy tắc 5K của Bộ Y tế và yêu cầu từ ban tổ chức, giúp trận đấu diễn ra an toàn.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm