Thứ Sáu, 19/04/2024 23:09 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

CLB Phụ nữ phòng chống tội phạm mua bán người

(ANTV) - Phụ nữ và trẻ em, chiếm hơn 85% nạn nhân trong các vụ việc buôn bán người, cũng là nhóm người bị ảnh hưởng tiêu cực nhất trong đại dịch Covid – 19. Trong những năm gần đây, tình hình tội phạm mua bán người tại Việt Nam diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng. Trước thực trạng đó, nhiều mô hình, sáng kiến thiết thực trong công tác phòng chống tệ nạn này đã được ra đời, qua đó, tuyên truyền, nâng cao hiểu biết, từng bước ngăn chặn, đẩy lùi loại tội phạm mua bán người, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội. Ghi nhận tại xã Lê Lợi – huyện Thường Tín, TP Hà Nội.

Được thành lập vào năm 2013 với chỉ khoảng 27 thành viên, sau gần 10 năm thành lập, đến nay, Câu lạc bộ Hội phụ nữ phòng chống tội phạm muôn bán phụ nữ và trẻ em tại xã Lê Lợi đã xây dựng được một mạng lưới với hơn 50 hội viên tham gia, trải rộng trên tất cả địa bàn các khu dân cư.

Đây được đánh giá là một mô hình thiết thực trong phong trào toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc trên địa bàn huyện Thường Tín, cũng như công tác phòng chống tội phạm buôn bán người tại Hà Nội.

Điểm đặc biệt đó là trong những năm phát triển, CLB luôn duy trì kết hợp chặt chẽ với lực lượng công an xã, xây dựng và đa dạng hóa hoạt động tuyên truyền thông qua các hội nghị, các buổi sinh hoạt chi hội, nhóm của câu lạc bộ.

Những âm mưu, thủ đoạn, phương thức hoạt động của tội phạm mua bán người đánh vào tâm lý nhẹ dạ cả tin của nạn nhân thường xuyên được cập nhật, chia sẻ, tạo sự chuyển biến cơ bản về nhận thức và hành động trong phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn tội phạm mua bán người, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em.

Hiệu quả trong hoạt động của CLB đã cho thấy, nhiều năm qua, trên địa bàn không xảy ra vụ việc liên quan đến đối tượng phạm tội mua bán phụ nữ và trẻ em. Công tác đấu tranh phòng chống tội phạm nói chung đã có những chuyển biến tích cực, địa bàn được giữ vững ổn định ANTT.

Lấy tuyên truyền, phòng ngừa là trọng tâm, mỗi hội viên là một tuyên truyền viên tích cực. Đây chính là phương châm hành động của CLB Hội phụ nữ phòng chống tội phạm buôn bán phụ nữ và trẻ em xã Thắng Lợi.

Thời gian tới, mô hình sẽ tiếp tục được nhân rộng tại địa phương, góp phần phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phát triển bền vững trên địa bàn huyện Thường Tín nói riêng và TP Hà Nội nói chung.

Tin mới nhất

Việt Nam – Trung Quốc thúc đẩy hợp tác an ninh và thực thi pháp luật thực chất, hiệu quả

Việt Nam – Trung Quốc thúc đẩy hợp tác an ninh và thực thi pháp luật thực chất, hiệu quả

Chính trị 19/04/2024

(ANTV) - Nhận lời mời của Bộ Công an Trung Quốc, từ ngày 14-20/4, Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam do Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng làm Trưởng đoàn đã thăm và làm việc chính thức tại Trung Quốc. Ngày 17/4, Thứ trưởng Nguyễn Văn Long đã hội kiến đồng chí Kỳ Diên Quân, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an Trung Quốc và hội đàm với đồng chí Từ Đại Đồng, Thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc.

Phát động phong trào đọc sách trong CAND

Phát động phong trào đọc sách trong CAND

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Hôm nay 19/4, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức lễ phát động phong trào đọc sách “CAND đẩy mạnh học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại”, hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 trong toàn lực lượng CAND. Thượng tướng, PGS.TS Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; GS.TS Nguyễn Thị Doan, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam đã đến dự buổi lễ.

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Sáng nay 19-4, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Tùng Vân (92 tuổi, trú ấp lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) về tội loạn luân. Bị can Lê Tùng Vân được tại ngoại vì lý do sức khỏe.

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Qua gần 6 tháng lập án và theo dõi, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã đấu tranh thành công, triệt phá đường dây buôn bán vận chuyển thuốc nổ trên địa bàn thị xã Hoàng Mai, Nghệ An.

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo về những hệ lụy từ lao động xuất cảnh trái phép, nhưng vẫn có nhiều người dân tin theo lời quảng cáo trên các mạng xã hội để tìm mọi cách xuất cảnh trái phép ra nước ngoài làm thuê với mong muốn tìm được công việc có thu nhập cao hoặc thực hiện mục đích khác. Tuy nhiên, đa phần trong số họ lại có kết cục giống nhau là đều bị lừa đảo, phải lao động bất hợp pháp cho các chủ nước ngoài. Ghi nhận tại tỉnh Yên Bái.

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Xem thêm