Thứ Sáu, 29/03/2024 06:05 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Chuyến xe yêu thương chia sẻ với người dân vùng dịch

(ANTV) - Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng với tinh thần tương thân tương ái, không để ai bị bỏ lại phía sau, những ngày qua, đã có rất nhiều hành động đẹp được lan tỏa để chia sẻ với người dân khó khăn trong các vùng dịch. 

Chương trình “Chuyến xe yêu thương - San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch Covid-19” do Tỉnh đoàn Phú Yên phối hợp Trung tâm Công tác xã hội Thanh thiếu niên, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Câu lạc bộ Công tác xã hội chuyến xe yêu thương khởi hành, đã mang hàng trăm suất quà, chuyển đến người dân tại các khu phong tỏa và cán bộ chiến sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

Với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, chương trình đã trao tặng 250 suất quà nhu yếu phẩm cho bà con trong khu vực phong tỏa do dịch Covid-19 tại xã Bình Kiến và phường 2, thành phố Tuy Hòa và thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa; trao tặng 3 tấn gạo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong các khu vực cách ly, phong tỏa trên địa bàn thành phố Tuy Hòa; đồng thời, trao tặng 100 phần quà nhu yếu phẩm cho cán bộ chiến sĩ tuyến đầu chống dịch.

Ngoài những phần quà trên, chương trình còn triển khai “Bữa cơm yêu thương mùa Covid-19”, cung cấp 3.000 suất cơm cho bà con trong khu vực phong tỏa và lực lượng chống dịch. Tổng giá trị chương trình hơn 200 triệu đồng, do các nhà hảo tâm hỗ trợ nguồn lực thông qua chương trình “Chuyến xe yêu thương - San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch Covid-19”, nhằm kịp thời hỗ trợ bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực cách ly, phong tỏa và lực lượng làm nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch, tiếp thêm nghị lực để vững vàng vượt qua đại dịch.

Trong những ngày qua, bên cạnh các lực lượng chuyên môn của tỉnh và các địa phương, lực lượng đoàn viên thanh niên của tỉnh đã tích cực phối hợp, tham gia các nhiệm vụ phòng chống dịch và nhiều phần việc ý nghĩa giúp đỡ đến bà con nhân dân các khu vực phong tỏa, cách ly do dịch bệnh.

Dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Phú Yên, nhiều khu vực tiếp tục được phong tỏa khoanh vùng, dập dịch, nhiều lực lượng phải trực cả ngày đêm trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt và nhiều hộ dân bên trong những khu phong tỏa sẽ rất khó khăn trong những ngày tới. Tuy nhiên, chính sự chung sức, đồng lòng, san sẻ yêu thương như những chuyến xe yêu thương hướng về vùng tâm dịch này đã góp phần xua tan nóng bức, cũng như không khí căng thẳng trong dịch bệnh, tiếp thêm nguồn năng lượng, sức mạnh cho tuyến đầu vượt qua mọi khó khăn chống dịch hiện nay.

Đại học Y dược Cần Thơ hỗ trợ Đồng Tháp chống dịch Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang gia tăng tại các tỉnh miền Tây Nam bộ, trong đó có Đồng Tháp, trường Đại học Y Dược Cần Thơ đã cử 47 cán bộ, sinh viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đồng Tháp phòng chống dịch Covid-19.

Trong số 47 nhân sự về hỗ trợ Đồng Tháp đợt này, đa số là sinh viên đang học năm thứ 4, thứ 5 tại Đại học y dược Cần Thơ. Sau khi tiếp nhập, tỉnh Đồng Tháp sẽ phân bổ các sinh viên về các bệnh viện hỗ trợ các y, bác sỹ lấy mẫu test nhanh, xét nghiệm và truy vết các trường hợp liên quan ca mắc Covid-19.

Tính từ ngày 24 đến ngày 30/6, tỉnh Đồng Tháp đã phát hiện 63 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Địa phương này đã kích hoạt lại bệnh viện dã chiến phòng, chống dịch Covid-19. Uỷ ban nhân dân tỉnh mong muốn các tình nguyện viên sẽ hết sức hết lòng, cùng với ngành y tế địa phương đẩy lùi dịch Covid-19.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm