Thứ Sáu, 29/03/2024 21:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Chuyến xe nghĩa tình giá 0 đồng

(ANTV) - Sau nhiều lần phát cơm miễn phí ở các bệnh viện, chứng kiến những gia đình nghèo khó không có đủ tiền trang trải lúc ốm đau, bệnh tật, thậm chí không có khả năng thuê xe để đưa người thân đi cấp cứu, nhóm thiện nguyện trẻ “Bếp cơm vạn tình” ở Đà Nẵng đã thành lập nên chương trình “Chuyến xe nghĩa tình giá 0 đồng” để hỗ trợ những bệnh nhân khó khăn. 

Sau một vụ tai nạn từ năm 2018, gần 1 năm nay, anh Phan Văn Hòa phải nằm liệt giường vì gãy đốt sống cổ và liệt tứ chi. Từ ngày anh lâm bệnh, mọi việc trong nhà đều do vợ anh – chị Loan một tay gánh vác. Thế nhưng éo le thay khi mới đây, người vợ của anh đột ngột mắc bệnh tim phải nhập viện gấp để tiến hành cấy ghép. Bỏ lại mẹ già và 2 con nhỏ. Gia đình rơi vào bế tắc, hàng tháng phải chạy vạy, vay mượn để thuê xe đưa anh Hòa đến bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng theo dõi sức khỏe định kì và chăm sóc cho chị Loan. Biết được hoàn cảnh của gia đình, nhóm thiện nguyện “Chuyến xe nghĩa tình” đã liên hệ và hỗ trợ gia đình trong việc di chuyển, bớt đi phần nào gánh nặng đang đè lên đôi vai của những người thân trong gia đình.

Bà Phan Thị Nga, Chị của bệnh nhân Phan Văn Hòa, xã Phú Thọ, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam cho biết: "Tuy là không có tiền nhưng mỗi lần đi như vậy gia đình phải thuê xe cứu thương để đưa Hòa đi. Đi ra 1 triệu, đi về 1 triệu. Gia đình cũng chạy vay mượn để đưa nó đi. Mới đây thì biết đến chuyến xe nghĩa tình này, gia đình mới liên hệ để được hỗ trợ. Đối với người khác 1, 2 triệu không đáng bao nhiêu, nhưng đối với gia đình là một số tiền rất lớn."

Lấy kinh phí từ việc bán vỏ bia ở các quán nhậu cũng như kêu gọi sự giúp đỡ của các mạnh thường quân, sử dụng xe cá nhân của các thành viên trong nhóm; “Chuyến xe nghĩa tình giá 0 đồng” đã đồng hành cùng hàng trăm bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực miền Trung.

Anh Lê Tự Hoàng Tuấn, Thành viên nhóm “Chuyến xe nghĩa tình giá 0 đồng” cho biết: "Chúng tôi sẽ lấy thông tin từ phòng công tác xã hội ở các bệnh viện, có những trường hợp người bệnh từ gọi tới, chúng tôi sẽ xác nhận lại thông tin. Những trường hợp khó khăn chúng tôi sẽ hỗ trợ ngay. Chở bệnh nhân về những vùng thôn quê, nghèo khó thật sự chúng tôi thấy rất xúc động. Cảm thấy trong lòng rát vui vì giúp được những người nghèo trong lúc nguy nan mà không biết bám víu vào ai."

Các thành viên trong nhóm là các bạn trẻ đến từ nhiều nơi, làm nhiều công việc khác nhau như: kinh doanh, văn phòng, giao hàng, hay thậm chí là sinh viên. Mặc dù bận bịu nhiều công việc nhưng họ vẫn cố gắng sắp xếp để có thể giúp đỡ được những mảnh đời khó khăn, tiếp thêm sức mạnh để họ tiếp tục nỗ lực vượt lên hoàn cảnh, vượt lên số phận.

Chị Tôn Nữ Bích Ngọc, Thành viên của nhóm “Chuyến xe nghĩa tình giá 0 đồng” chia sẻ: "Đã tham gia chuyến xe 0 đồng thì mọi người đều cố gắng sắp xếp thời gian. Những bạn làm công việc không bó buộc về giờ hành chính thì sẽ hỗ trợ hết mình, còn những bạn không có thời gian thì sẽ hỗ trợ bằng những cách khác như vật chất hay kêu gọi từ thiện giúp đỡ những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Giúp được họ, chúng tôi thấy rất vui và thoải mái trong lòng."

Đối với những trường hợp khó khăn nhưng bắt buộc phải chở bằng xe chuyên dụng của bệnh viện, nhóm sẽ trích quỹ hỗ trợ tiền di chuyển cho gia đình. Và không chỉ dừng lại ở đó, mọi người cũng đã vận động, kêu gọi các mạnh thường quân giúp đỡ những hoàn cảnh éo le để họ có kinh phí khám, chữa bệnh và trang trải trong cuộc sống.

Cứ thế, những chuyến xe, những tấm lòng trải dài trên các con đường. Bất kể nắng, mưa. Và những câu chuyện tử tế sẽ luôn được viết tiếp.

Tin mới nhất

Vấn đề bảo đảm an ninh con người

Vấn đề bảo đảm an ninh con người

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Để làm rõ những vấn đề lý luận và thực tiễn về an ninh con người và bảo đảm an ninh con người ở Việt Nam, Chiều nay (29/3) tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức Hội thảo khoa học cấp Hội đồng “An ninh con người và bảo đảm an ninh con người ở Việt Nam - Lý luận và thực tiễn”.

Trưởng Công an xã được dân tin yêu

Trưởng Công an xã được dân tin yêu

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hơn 20 năm công tác trong lực lượng Công an nhân dân, trong đó 4 năm giữ cương vị Trưởng Công an xã Mộc Nam, thị xã Duy Tiên (Hà Nam), Thiếu tá Ngô Đức Long luôn gương mẫu, tận tụy với công việc, cùng cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân, góp phần lan tỏa phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, lập nhiều chiến công xuất sắc trong phòng, chống các loại tội phạm, bảo đảm tốt an ninh, trật tự trên địa bàn, được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân tin yêu, quý mến.

Thúc đẩy cấp cứu ngoại viện phát triển

Thúc đẩy cấp cứu ngoại viện phát triển

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Sự việc nữ điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai sơ cứu cho một du khách nước ngoài ngưng tim khi đang đi du lịch ở TP Đà Nẵng là câu chuyện được cộng đồng xã hội nhắc đến khá nhiều trong những ngày qua bởi hành động nhanh nhạy, kịp thời tiếp cận, ép tim cứu sống người bệnh. Các chuyên gia y tế nhận định vấn đề đào tạo, trang bị kỹ năng sơ cấp cứu ngoại viện trong cộng đồng là vô cùng cần thiết.

Làm giả giấy tờ để đánh bạc

Làm giả giấy tờ để đánh bạc

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Đắk Lắk vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ đấu tranh làm rõ đối tượng Nguyễn Tất Thành (sinh năm 1987, trú huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông) có hành vi làm giả chứng minh nhân dân để mở tài khoản ngân hàng, đánh bạc trực tuyến với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng.

Hội nghị thường niên lần thứ nhất Bộ trưởng Công an, Nội vụ Campuchia - Lào - Việt Nam

Hội nghị thường niên lần thứ nhất Bộ trưởng Công an, Nội vụ Campuchia - Lào - Việt Nam

Chính trị 29/03/2024

(ANTV) - Sáng nay (29/3), Hội nghị thường niên Bộ trưởng Công an, Nội vụ Campuchia - Lào - Việt Nam lần thứ nhất đã chính thức khai mạc tại TP Đà Nẵng. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam cùng đồng chí Đại tướng Vi-lay Lạ-khăm-phong, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Công an Lào; ngài Sar Sokha, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Campuchia đồng chủ trì Hội nghị. Cùng dự Hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an, đại diện các cơ quan liên quan của 3 nước Việt Nam – Lào - Campuchia.

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Xem thêm