Thứ Năm, 28/03/2024 23:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Chuyện về nữ quản giáo cảm hóa phạm nhân

(ANTV) - Một nữ quản giáo đã có tới 20 năm gắn bó với môi trường đặc biệt – môi trường của những mảnh đời lầm lỗi. Trong suốt quá trình công tác, chị không thể nhớ hết chị được đã cảm hóa, lấy lại niềm tin và nghị lực cho biết bao phạm nhân khi thi hành án tại Trại tạm giam số 2, công an TP Hà Nội - đó là nữ quản giáo Trung tá Lê Thị Như Tươi, Đội phó Đội Phân trại quản lý phạm nhân, Trại Tạm giam số 2. 

Từng bộ hồ sơ phạm nhân đều được người nữ quản giáo này tìm hiểu và nắm bắt, bởi mỗi phạm nhân vào trại đều là những hoàn cảnh, mảnh đời lầm lỡ khác nhau. Khi họ đã bước chân vào môi trường này, trung tá Lê Thị Như Tươi đều coi họ như người thân, người chị, người em, người cháu của mình. Chị tận tình tiếp xúc, trò chuyện và cảm hóa để mỗi người tìm lại được niềm vui, lẽ sống của chính mình.

Một vườn hoa khoe sắc ngay trong khuân viên Trại tạm giam số 2, đây là một phần việc tâm huyết của nữ quản giáo Lê Thị Như Tươi. Với mong muốn mỗi người khi đặt chân vào sau cánh cổng trại giam, một vườn hoa đủ màu sắc sẽ truyền cảm hứng để họ tìm được niềm tin và có thêm quyết tâm làm lại cuộc đời.

Niềm đam mê và những nỗ lực không ngừng của Trung tá Lê Thị Như Tươi đã được ghi nhận bằng 6 năm liên tiếp chị đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở, cùng nhiều phần thưởng cao quý khác. Động lực để mỗi ngày chị thêm gắn bó và tâm huyết với công việc này chính là được chứng kiến những  phạm nhân do mình cảm hóa, giáo dục đã trở thành người có ích cho cộng đồng, xã hội. Đó cũng là niềm vui, là động lực rất lớn để nữ quản giáo Lê Thị Như Tươi tiếp tục chăm tưới cho mầm thiện sinh sôi nơi trại Tạm giam số 2, công an TP Hà Nội.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm