Thứ Sáu, 29/03/2024 13:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Chuyển thông tin 14 gia đình báo mất tích cho phía Anh

(ANTV) - Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cho biết, đã có 14 gia đình tại Nghệ An phản ánh thông tin qua Tổng đài Bảo hộ công dân đề nghị hỗ trợ tìm kiếm người thân mất tích tại Anh. 

Sau khi tiếp nhận thông tin từ 14 gia đình, Bộ Ngoại giao đã tổng hợp và hiện đã gửi cho phía Anh để kiểm tra lại toàn bộ nội dung xem có trùng khớp với hồ sơ những nạn nhân trong chiếc container hay không. Hiện chưa thể khẳng định điều gì.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cũng cho biết: Các thông tin đối chiếu bao gồm cả yếu tố sinh trắc học, kiểm tra bằng ADN. Chỉ khi các thông tin 2 bên đưa ra trùng khớp với nhau thì mới xác định được danh tính các nạn nhân, và việc này có thể cần rất nhiều thời gian.

Hiện Bộ Ngoại giao chưa tiếp cận được 4 hồ sơ đầu tiên mà phía Anh chuyển cho Việt Nam, nhưng được biết, đó là toàn bộ những thông tin về sinh trắc học của các nạn nhân tử vong trong thùng container để phía Việt Nam tiến hành đối chiếu. Đây là vấn đề khoa học, cần phải thực hiện cẩn trọng, theo đúng quy định, tránh gây hoang mang cho người dân”.

Trước đó, cập nhật thông tin liên quan đến 39 thi thể được phát hiện trong thùng xe container tại khu công nghiệp Water-glade, Es-sex (Anh), Bộ Ngoại giao cho biết, Tổng đài Bảo hộ công dân +84.981 848484 đã tiếp nhận thông tin của 14 gia đình đề nghị hỗ trợ xác minh, tìm kiếm người thân bị mất tích tại Anh.

Trong ngày hôm qua,  UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành công văn hỏa tốc yêu cầu UBND các huyện thành phố, thị xã phải khẩn trương rà soát số người địa phương đi xuất khẩu lao động liên quan đến thông tin nêu trên, xác định rõ danh tính, thân nhân để kịp thời động viên, thăm hỏi (nếu có) và báo cáo kịp thời về UBND tỉnh qua Sở Ngoại vụ, Công an tỉnh để xử lý; đồng thời có biện pháp ổn định tình hình trên địa bàn.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm