Thứ Bảy, 20/04/2024 06:41 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Chuyển đổi số trong báo chí CAND

(ANTV) - Chuyển đổi số trong lĩnh vực báo chí đã và đang trở thành xu hướng tất yếu để báo chí có thể hoà mình cùng dòng chảy của xã hội. Chuyển đổi số không chỉ đơn giản là số hoá nội dung đưa lên nền tảng số mà phải tạo ra cả một quy trình sản xuất mới, sản phẩm thông tin mới mẻ, thậm chí tạo ra văn hoá trong toà soạn cho phù hợp với môi trường chuyển đổi số. Bởi vậy mà những nội dung về tăng cường ứng dụng công nghệ phát triển nội dung đa nền tảng trong Truyền hình, Phát thanh CAND, cũng đã trở thành 1 vấn đề được quan tâm luận tại Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ 13 năm 2022 đang diễn ra tại Cần Thơ.

Thực tế cho thấy, chuyển đổi số không chỉ là vấn đề về công nghệ, mà còn là vấn đề về con người, tư duy. Theo Thượng tá Trần Thanh Tùng, Phó trưởng Phòng Công tác đảng, công tác chính trị - Công an tỉnh Đồng Nai, đội ngũ làm công tác tuyên truyền của cán bộ chiến sĩ Công an địa phương cần xác định, chuyển đổi số là tất yếu. Và tới đây, đội ngũ những cán bộ chiến sĩ làm công tác tuyên truyền này, sẽ phải thay đổi và có cách làm mới để đáp ứng xu hướng chuyển đổi số trong ngành phát thanh, truyền hình của lực lượng CAND.

Trong công cuộc chuyển đổi số, báo chí truyền thông đóng vai trò quan trọng, với sứ mệnh tuyên truyền đúng đắn, đầy đủ, kịp thời về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tạo sự đồng thuận, niềm tin xã hội, tạo nội lực để thực hiện thành công chuyển đổi số quốc gia. Đồng thời, báo chí cũng là một lĩnh vực trong xã hội, sẽ phải tiến hành chuyển đổi số theo xu thế phát triển chung, thậm chí sẽ phát triển thành một ngành kinh tế truyền thông số. Đó cũng chính là mục tiêu hướng tới của lực lượng báo chí, truyền thông CAND.

Nằm trong khuôn khổ Liên hoan năm nay, Cục Truyền thông CAND đã tổ chức 1 cuộc Hội thảo về Ứng dụng công nghệ trong phát triển nội dung đa phương tiện.

Tại Hội thảo, lãnh đạo Cục Truyền thông CAND, các diễn giả khách mời đã có những trao đổi thẳng thắn, cởi mở với lãnh đạo, cán bộ chiên sĩ làm công tác tuyên truyền của Công an các đơn vị, địa phương xung quanh xu hướng công nghệ trong phát triển nội dung đa nền tảng; bảo mật; thực tiễn ứng dụng công nghệ trong phát triển nội dung đa nền tảng tại Việt Nam.

Truyền hình CAND ANTV đang đặt mục tiêu chuyển đổi số mạnh mẽ, nhất quán với mô hình “tòa soạn hội tụ - nhà báo đa phương tiện”. Hiện nay, sản phẩm nội dung của ANTV đang được phân phối rộng khắp trên đa nền tảng như truyền hình số, truyền hình cáp, truyền hình internet, ứng dụng OTT, mạng xã hội. Đáng chú ý, kênh Youtube của Truyền hình CAND trở thành một trong kênh Youtube hàng đầu tại Việt Nam với 6 triệu người theo dõi, hơn 4 tỷ lượt xem.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm