Thứ Sáu, 26/04/2024 14:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Chuyến dân vận tại Mường Lát của thầy trò Học viện CSND

(ANTV) -  Hưởng ứng Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Bộ Công an đã hỗ trợ huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa 30 tỉ đồng xây dựng 600 căn nhà tình nghĩa tặng các hộ nghèo, đảm bảo tiêu chuẩn 3 cứng “Nền cứng, mái cứng, khung cứng” theo mẫu thiết kế của Bộ. 600 căn nhà được trao tặng, đồng nghĩa với việc 600 hộ gia đình cùng cả ngàn nhân khẩu được cải thiện hoàn toàn chất lượng cuộc sống. Hòa cùng niềm vui đó, trong các ngày từ 11-19/4/2021, hơn 700 cán bộ, giảng viên, học viên của Học viện Cảnh sát nhân dân (Bộ Công an) đã thực hiện chương trình “dân vận” tại địa phương này.

Huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa  trong những ngày này đã trở nên nhộn nhịp hơn khi hàng trăm cán bộ, giảng viên, sinh viên của Học viện Cảnh sát nhân dân phối hợp với Chính quyền và Công an huyện Mường Lát tổ chức giúp dân dỡ nhà cũ, đào móng, xây móng nhà mới. Đây là những gia đình nghèo được Bộ Công an tài trợ xây Nhà tình nghĩa trên địa bàn.

Cũng tại đây, đoàn công tác của Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức các buổi dọn vệ sinh môi trường, lao động cùng người dân và có nhiều hoạt động thiết thực dành cho nhân dân và các em học sinh tại những bản vùng sâu, vùng xa.

Với việc quyên góp được trên 1 tỷ đồng, các thành viên trong đoàn công tác của Học viện Cảnh sát nhân dân đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình chính sách, đồng bào nghèo; trao học bổng cho các em học sinh người dân tộc có thành tích cao trong học tập. Đồng thời, tài trợ xây dựng nhà văn hóa bản Muống của xã Mường Lý, huyện Mường Lát trị giá 750 triệu đồng. Phối hợp với các y, bác sĩ của Bệnh viện Việt Đức tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 200 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo của xã Tam Chung. Đặc biệt, các Đoàn viên, thanh niên của Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức các buổi tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông, phòng chống ma túy cho bà con và giao lưu văn hóa, văn nghệ cùng bà con. Những hoạt động ý nghĩa nghĩa, thiết thực trên và hơn hết là tấm lòng của từng thành viên trong đoàn công tác khiến bà con nơi đây vô cùng xúc động.

Chương trình “dân vận” là hoạt động thường niên của Học viện Cảnh sát nhân dân nhằm giúp mỗi cán bộ, giảng viên, học viên nhận thức sâu sắc hơn nữa về các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đặc biệt là giúp các học viên nâng cao tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc, rèn luyện bản lĩnh chính trị, kỹ năng sống và kỹ năng thực hiện công tác dân vận. Qua đó, hình ảnh người chiến sỹ Công an “vì dân phục vụ” ngày càng đẹp hơn trong lòng quần chúng nhân dân, được dân yêu mến, tin tưởng đúng như mục tiêu “Đi dân nhớ, ở dân thương”./.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm