Thứ Sáu, 10/05/2024 16:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Chuyển biến địa bàn khi công an chính quy về xã

(ANTV) - Thực hiện chủ trương của Bộ Công an về việc sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, trong đó, lực lượng Công an xã giữ vai trò quan trọng trong công tác bảo đảm an ninh trật tự ở địa bàn cơ sở. Chính vì vậy, Công an TP Hà Nội đã thực hiện có hiệu quả việc điều động, bố trí công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã bước đầu đem lại hiệu quả tích cực trong công tác đảm bảo ANTT, nhiều vụ việc vi phạm pháp luật đã được giải quyết ngay tại cơ sở, được chính quyền, nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. 

Đối tượng Phạm Văn Huỳnh, trú tại xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh, Hà Nội vừa bị lực lượng Công an xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh, Hà Nội bắt giữ ngày 15/4/2020 về tội tang trữ trái phép chất ma túy.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng công an thu giữ 1.095 viên và 6 túi ma túy tổng hợp, 1 khẩu súng, 4 viên đạn cùng nhiều vật chứng có liên quan. Đây là một trong rất nhiều vụ việc được giải quyết, xử lý từ khi có công an chính quy về xã.

Xã Nguyên Khê được xác định là địa bàn phức tạp về ANTT, với hơn 15000 nhân khẩu, giáp ranh với một số xã của huyện Sóc Sơn, Hà Nội, có cụm công nghiệp đóng trên địa bàn nên ngay khi được điều động nhận nhiệm vụ tại Công an xã Nguyên Khê các đồng chí công an chính quy đã tiếp cận, lắng nghe tâm tư của người dân, kết hợp tuyên truyền, vận động, giải đáp những thắc mắc để bà con hiểu rõ hơn về chính sách của Đảng, Nhà nước giúp họ yên tâm làm ăn, sinh sống.

Sự đồng tình, ủng hộ của quần chúng nhân dân đã tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng công an trong quá trình triển khai, thực hiện nhiệm vụ. Điển hình, trong việc triển khai Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, lực lượng Công an xã đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình trong việc thu thập dữ liệu dân cư, từ đó thúc đẩy tiến độ và hiệu quả của việc triển khai đề án này.

Từ sức hút của phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, cùng với sự đồng thuận của cấp ủy, chính quyền các cấp và quần chúng nhân dân, từ đó đã trở thành cánh tay nối dài cho lực lượng công an xã chính quy hoàn thành tốt nhiệm vụ ở cơ sở góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Tin mới nhất

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bến Tre cho biết đã thi hành các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Thanh, sinh năm 1981, ngụ xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) để điều tra về hành vi giết người.

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Văn hóa 10/05/2024

(ANTV) - 4 năm sau phần 1, hãng phim TFS cho ra mắt tiếp phần 2 phim "Kẻ sát nhân cô độc". Phần 2 cập nhật những vấn đề thời thượng như công nghệ A.I, cách tội phạm lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo. Bộ phim lột tả cuộc chiến khốc liệt của lực lượng công an nhân dân với những loại tội phạm thế hệ mới.

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cánh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Sóc Trăng kết hợp với Công an thành phố Sóc Trăng vừa bắt giữ 4 đối tượng gồm: Lâm Vĩnh Phúc (Đen), sn 1985; Trần Thị Kim Tuyền, sinh năm 1989; Nguyễn Phương Bắc, sinh năm 1991 và Nguyễn Thanh Tùng (Tùng Nhện), sinh năm 1996, đều trú trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng để điều tra về hành vi tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Kinh tế 10/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua rất nhiều người dân đã phản ánh về việc họ phải mua vé máy bay với giá rất cao. Cục Hàng không cho biết giá vé trung bình hạng phổ thông có tăng so với cùng kỳ năm 2023 nhưng vẫn nằm trong khung giá quy định.

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ, có một ngôi trường vô cùng đặc biệt với tên gọi Than Singh ki Pathshala. Nơi đây chào đón những trẻ em sinh sống tại những khu ổ chuột khắp thành phố, trao cho các em cơ hội tiếp tục theo đuổi việc học miễn phí, thay vì phải lang thang bán hàng rong, nhặt rác hay rơi vào các tệ nạn xã hội.

Xem thêm