Thứ Sáu, 19/04/2024 14:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Chung tay đồng lòng chống dịch

(ANTV) - Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và ở trong nước. Những ngày này khẩu hiệu “ Chống dịch như chống giặc” lại tiếp tục được nhắc đến nhiều vì mức độ nguy hiểm của biến thể mới và sự bùng phát trong cộng đồng. 

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid 19, để thể hiện tinh thần đồng lòng chống dịch, cộng đồng mạng tại Việt Nam những ngày qua đã đồng loạt thay avatar do Bộ Y tế phát động với nội dung "Đồng lòng quyết tâm giữ vững thành quả chống dịch" để động viên, nhắc nhở nhau quyết tâm một lòng chống dịch.

Bạn Nguyễn Thùy Bảo Trân (26 tuổi), công tác tại Quận Đoàn Quận 1, TP.HCM cho rằng: "Việc thay avatar mang khẩu hiệu tuyên truyền chung tay phòng chống dịch Covid-19 trên mạng xã hội là một trong những giải pháp hiệu quả để tuyên truyền và vận động cộng đồng không lơ là trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Nếu mỗi người đều cùng thay avatar như thế này thì sẽ tạo được hiệu ứng lan tỏa thông điệp phòng chống dịch một cách hiệu quả".

Trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội lan tỏa nhiều nội dung nhắc nhở nhau trong việc thực hiện các biện pháp chống dịch: Đồng lòng…quyết tâm…thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch… chủ động khai báo y tế….những câu khẩu hiệu: “Không ai an toàn cho đến khi tất cả mọi người đều an toàn” thể hiện mạnh mẽ tinh thần đồng lòng chống dịch của cộng đồng mạng Việt Nam trước đợt dịch Covid 19 hiện nay.

Nickname Aurora đăng nội dung trên Instagram chia sẻ: “Gửi tới các cậu, đừng hoang mang quá khi Covid xuất hiện trở lại. Hãy tuân thủ các biện pháp mà nhà nước đã đưa ra. Nâng cao ý thức và luôn cập nhật thông tin nha! Không được chủ quan nhé! Chúng ta sẽ vượt qua được thôi.”

Mới đây, Thủ tướng Phạm Minh Chính kêu gọi toàn thể đồng bào và chiến sĩ cả nước chung tay với Chính phủ, nỗ lực cao nhất, gác lại những thói quen xưa cũ, những việc chưa cần thiết, thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Và để đáp lại lời kêu gọi đó, đông đảo cư dân mạng tại Việt Nam đã chủ động thực hiện các biện pháp chống dịch bằng những việc làm thiết thực trên không gian mạng và hoạt động thực tế của bản thân.

Tại cuộc họp Chính phủ thường kỳ, ngày 5/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính, cho rằng "phải có cách tiếp cận, tư tưởng, quan điểm chỉ đạo mới về phòng chống Covid 19, tạo cơ sở cho tổ chức thực hiện". Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần "chuyển trạng thái phòng chống dịch từ phòng ngự sang chủ động tấn công, song phải hài hòa giữa phòng ngự và tấn công" trước tình hình dịch bệnh phức tạp.

Đông đảo cư dân mạng đánh giá cao quan điểm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong công tác chống dịch hiện nay, đồng thời kêu gọi mỗi cư dân mạng cần “chủ động” thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, tích cực tham gia ngăn chặn các nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng; nói không với hành vi tiếp tay nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Cùng chung tay đồng lòng chống dịch!

Tin mới nhất

Công nghệ thanh toán xác thực bằng tĩnh mạch ngón tay

Công nghệ thanh toán xác thực bằng tĩnh mạch ngón tay

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Khách hàng tại một siêu thị ở tỉnh Saitama, phía Bắc thủ đô Tokyo, Nhật Bản đang được trải nghiệm công nghệ thanh toán mới là xác thực bằng tĩnh mạch ngón tay. Phương pháp này được cho là có nhiều ưu điểm vượt trội so với các công nghệ thanh toán sinh trắc học hiện có.

Cánh tay nối dài phòng, chống tệ nạn xã hội ở cơ sở

Cánh tay nối dài phòng, chống tệ nạn xã hội ở cơ sở

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được ví như những “cánh tay nối dài”, giúp chính quyền địa phương trong việc truyền tải các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực phòng chống tệ nạn xã hội đến gần hơn với người dân. Những năm qua, Đội công tác xã hội tình nguyện, phường Phùng Chí Kiên, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn đã có nhiều hoạt động, góp phần hạn chế sự phát triển của tệ nạn xã hội tại cộng đồng dân cư, đặc biệt là phong trào “Tình nguyện viên giúp đỡ người nghiện ma túy cai nghiện và hòa nhập cộng đồng”.

Dịch vụ tiêu hủy ảnh cưới tại Trung Quốc

Dịch vụ tiêu hủy ảnh cưới tại Trung Quốc

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Tại thành phố Lang Phường, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, gần đây đã xuất hiện dịch vụ tiêu hủy ảnh cưới và thậm chí mang lại cho chúng một vòng đời mới hữu ích. Các khách hàng tìm đến dịch vụ của công ty vì nhiều lý do khác nhau, nhưng chủ yếu họ muốn tháo gỡ nút thắt trong lòng, trong bối cảnh mỗi năm có hàng triệu cặp vợ chồng ly hôn tại Trung Quốc.

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Tội phạm ma túy vẫn luôn diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành trên cả nước. Tỉnh Điện Biên cũng không ngoại lệ. Ðiện Biên có hai tuyến biên giới tiếp giáp Lào và Trung Quốc, với chiều dài hơn 455 km trải dài trên địa bàn 29 xã. Các xã biên giới ở đây có diện tích lớn, địa hình đồi núi hiểm trở, dân cư sinh sống không tập trung, chủ yếu là người dân tộc thiểu số, trình độ còn hạn chế, đời sống còn khó khăn.

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Gia Lai là một trong những tỉnh đang ở cao điểm nắng nóng, do vậy nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư là rất cao. Mới đây, đã xảy ra cháy một căn nhà sàn 3 gian của một người dân ở xã Chư Drăng, huyện Krông Pa. Tuy nhiên, bằng sự vào cuộc nhanh chóng, nỗ lực hết mình, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dập tắt đám cháy, bảo vệ tính mạng và nhiều tài sản của người dân.

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Bộ Thông tin và Truyền thông Venezuela thông báo, Tổng thống Nicolas Maduro đã ra lệnh triệu hồi toàn bộ phái bộ ngoại giao ở Ecuador cho đến khi luật pháp quốc tế được khôi phục tại nước này.

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Theo báo cáo của Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol), mạng lưới tội phạm Italia là một trong số nhóm tội phạm nguy hiểm nhất tại Liên minh châu Âu (EU) với các hoạt động chính là buôn bán ma túy, tống tiền và đấu giá; buôn bán phế liệu, gian lận thuế và rửa tiền.

Xem thêm