Thứ Sáu, 29/03/2024 06:45 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Chữa cháy hiệu quả trong khu dân cư

(ANTV) - Sau hàng loạt vụ cháy gây thiệt hại lớn về người, những tưởng công tác phòng chống cháy nổ sẽ được người dân chú trọng hơn. Thế nhưng thời gian gần đây, các vụ cháy, đặc biệt là cháy trong khu dân cư vẫn diễn biến phức tạp. Làm thế nào để công tác phòng chống cháy nổ đạt hiệu quả và thực chất hơn? vẫn là bài toán đang được lực lượng chức năng tích cực đi tìm câu trả lời.

Xác định phòng cháy hơn chữa cháy, “bốn tại chỗ” là phương châm quan trọng hàng đầu trong việc chữa cháy hiệu quả ngay từ khi mới phát sinh. Chính vì vậy, một trong những giải pháp đang được Công an TP Hà Nội tập trung thực hiện là nâng cao năng lực chữa cháy cho lực lượng tại chỗ, lực lượng chữa cháy cơ sở và sự chủ động tham gia của người dân vào công tác này.

Từ ngày 1/10, thu hồi tên miền với hệ thống thông tin xâm phạm an ninh quốc gia

Từ ngày 1-10, hệ thống thông tin được sử dụng vào mục đích xâm phạm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội sẽ bị đình chỉ, tạm đình chỉ hoặc yêu cầu ngừng hoạt động của hệ thống thông tin, thu hồi tên miền. Đây là nội dung trong Nghị định số 53/2022/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật An ninh mạng.

Tăng giá đăng kiểm ôtô

Có hiệu lực từ 8/10, Thông tư số 55/2022 của Bộ Tài Chính điều chỉnh tăng giá dịch vụ đăng kiểm ôtô các loại so với quy định trước đó.

Ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi, xe cứu thương có phí dịch vụ đăng kiểm là 250.000 đồng/xe.

Ôtô chở người trên 40 ghế, xe buýt có phí dịch vụ đăng kiểm là 360.000 đồng/xe.

Xe tải có khối lượng hàng chuyên chở trên 20 tấn, xe đầu kéo có khối lượng kéo trên 20 tấn và các loại xe chuyên dùng là 570.000 đồng/xe….

Bộ Y tế có chính sách khuyến khích sản xuất thuốc hiếm

Liên quan đến vấn đề thiếu thuốc, thiếu trang thiết bị y tế tại nhiều bệnh viện và cơ sở y tế. Bộ Y tế cho biết sẽ tiếp tục rà soát, hoàn thiện thể chế về công tác quản lý trang thiết bị y tế, nghiên cứu đề xuất với Chính phủ ban hành cơ chế đặc thù về dự trữ đối với một số thuốc hiếm, thuốc cần thiết cho điều trị các bệnh hiếm gặp để kịp thời phục vụ công tác mua sắm, điều trị tại các cơ sở. Đồng thời, có chính sách khuyến khích các doanh nghiệp dược sản xuất thuốc hiếm.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm