Thứ Sáu, 10/05/2024 19:53 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Chủ động ứng phó mưa lớn kéo dài tại miền Trung - Tây Nguyên

(ANTV) - Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn, từ ngày 29 đến ngày 30/11, ở Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, với lượng mưa phổ biến 100 - 150mm/đợt, có nơi trên 200mm. Để bảo đảm an toàn công trình thủy lợi và phòng, chống ngập úng, hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lớn gây ra, Chiều 26/11, Tổng cục Thủy lợi (Bộ NN&PTNT) đã có công điện gửi các tỉnh, TP khu vực miền Trung - Tây Nguyên, đề nghị tập trung triển khai các biện pháp ứng phó với mưa lớn kéo dài trong những ngày tới.

Tổng cục Thủy lợi đề nghị Giám đốc Sở NN&PTNT các tỉnh, thành phố, các Ban Quản lý đầu tư và xây dựng thủy lợi khẩn trương tổ chức kiểm tra, rà soát, lập danh sách các hồ chứa bị hư hỏng do ảnh hưởng của đợt mưa lũ vừa qua, hồ chứa xung yếu, hồ đang thi công, hồ chứa nhỏ, hồ chứa có mức trữ nước cao. Từ đó, tập trung thực hiện phương án ứng phó đảm bảo an toàn công trình và vùng hạ du theo phương châm “bốn tại chỗ”.

Bố trí lực lượng thường trực để vận hành và sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra. Chủ động hạ thấp sớm mực nước của các hồ chứa có cửa van điều tiết lũ xuống mức đón lũ để hạn chế xả lũ trong thời gian mưa lớn, giảm ngập lụt vùng hạ du. Đặc biệt là thực hiện nghiêm túc quy định cảnh báo sớm cho người dân vùng hạ du trước khi hồ chứa xả lũ và khi có nguy cơ xảy ra sự cố công trình.

Tổng cục Thủy lợi cũng đề nghị các đơn vị quản lý chủ động vận hành sớm các công trình thủy lợi để tiêu thoát nước, bảo đảm phòng, chống ngập úng hiệu quả đối với các khu vực canh tác nông nghiệp có nguy cơ ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài. Đối với các vùng dân sinh có nguy cơ ngập úng, các địa phương cần tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân chủ động tích trữ nước sạch đủ để sử dụng trong thời gian mưa lũ./.

Tin mới nhất

Bắt giám đốc công ty xảy ra vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong

Bắt giám đốc công ty xảy ra vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động (nổ lò hơi) xảy tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai làm 6 người chết, 5 người bị thương, ngày hôm nay 10-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Feng Yong, quốc tịch Trung Quốc là Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh, để điều tra hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động.

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bến Tre cho biết đã thi hành các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Thanh, sinh năm 1981, ngụ xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) để điều tra về hành vi giết người.

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Văn hóa 10/05/2024

(ANTV) - 4 năm sau phần 1, hãng phim TFS cho ra mắt tiếp phần 2 phim "Kẻ sát nhân cô độc". Phần 2 cập nhật những vấn đề thời thượng như công nghệ A.I, cách tội phạm lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo. Bộ phim lột tả cuộc chiến khốc liệt của lực lượng công an nhân dân với những loại tội phạm thế hệ mới.

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cánh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Sóc Trăng kết hợp với Công an thành phố Sóc Trăng vừa bắt giữ 4 đối tượng gồm: Lâm Vĩnh Phúc (Đen), sn 1985; Trần Thị Kim Tuyền, sinh năm 1989; Nguyễn Phương Bắc, sinh năm 1991 và Nguyễn Thanh Tùng (Tùng Nhện), sinh năm 1996, đều trú trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng để điều tra về hành vi tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Kinh tế 10/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua rất nhiều người dân đã phản ánh về việc họ phải mua vé máy bay với giá rất cao. Cục Hàng không cho biết giá vé trung bình hạng phổ thông có tăng so với cùng kỳ năm 2023 nhưng vẫn nằm trong khung giá quy định.

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ, có một ngôi trường vô cùng đặc biệt với tên gọi Than Singh ki Pathshala. Nơi đây chào đón những trẻ em sinh sống tại những khu ổ chuột khắp thành phố, trao cho các em cơ hội tiếp tục theo đuổi việc học miễn phí, thay vì phải lang thang bán hàng rong, nhặt rác hay rơi vào các tệ nạn xã hội.

Xem thêm