Thứ Ba, 16/04/2024 16:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Chủ động thiết lập “vùng xanh” tại các khu dân cư

(ANTV) - Trước diễn biến dịch bệnh ngày càng căng thẳng, số lượng vùng đỏ - vùng không an toàn liên tục được cập nhật trên bản đồ Covid, người dân và chính quyền địa phương tại thành phố Đà Nẵng, đã chủ động thiết lập những “vùng xanh an toàn”  trong khu dân cư. Bằng ý thức và sự đoàn kết, những “vùng xanh an toàn” trong khu dân cư này sẽ là một lá chắn phòng dịch hiệu quả trong giai đoạn hiện nay.

Khu dân cư số 12, 16 và một số địa điểm khác trên địa bàn phường Hải Châu 1, quận Hải Châu  – trong ngày đầu tiên thiết lập “vùng xanh an toàn”.

Ngay từ lối vào đã được thành lập một chốt chặn. Tất cả trường hợp ra – vào khu dân cư, bắt buộc phải có giấy thông hành, thẻ đi chợ theo đúng tinh thần Chỉ thị 05 của thành phố. Thành viên các tổ covid cộng đồng luôn túc trực, giám sát thường xuyên để đảm bảo không có người lạ ra vào.

Cùng với nhiệm vụ truy vết, khoanh vùng và điều trị các bệnh nhân F0 thì việc thiết lập, bảo vệ vùng xanh cũng là một nhiệm vụ cấp bách trong công tác chống dịch hiện nay.

Để đảm bảo an toàn cho khu dân cư đang thiết lập vùng xanh, Công an cơ sở sẽ là lực lượng nòng cốt, tăng cường tuần tra, siết chặt và xử lý những trường hợp cố tình vi phạm quy định phòng dịch.

Ý thức và sự đoàn kết lúc này, chính là yếu tố tiên quyết để những “vùng xanh” được bảo vệ và nhân rộng trên bản đồ an toàn Covid. Mỗi khu dân cư được an toàn sẽ góp phần đẩy lùi những vùng đỏ có dịch, tạo nên lá chắn phòng dịch vững chắc.

Siết chặt việc sử dụng giấy đi đường trong thời gian giãn cách ly xã hội

Nhằm siết chặt việc thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, sáng ngày 10/8, Công an thành phố Long Xuyên (tỉnh An Giang) phối hợp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các phường, xã đồng loạt ra quân kiểm tra, giám sát việc sử dụng giấy đi đường, bố trí lịch trình làm việc, sản xuất, kinh doanh trong thời gian cách ly xã hội đảm bảo đúng đối tượng, đúng mục đích.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thành phố Long Xuyên, bắt đầu từ ngày 10/8, khi qua các chốt kiểm soát trên địa bàn, cán bộ, công chức, viên chức phải xuất trình đầy đủ 3 loại giấy tờ: thẻ công chức, viên chức; bản cam kết đi lại xác định cung đường từ nhà đến cơ quan và ngược lại do Thủ trưởng cơ quan, đơn vị ký xác nhận; danh sách làm việc tại cơ quan, đơn vị trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Các cơ quan nhà nước phải đảm bảo cắt giảm dưới 30% số công chức viên chức tại đơn vị, trừ các ngành Công an, Y tế, Quân sự trực tiếp tham gia phòng chống dịch.

Qua kiểm tra, bước đầu nhận thấy còn nhiều người ra đường không có lý do chính đáng. Nhân viên công ty, ngân hàng hầu hết chỉ có Giấy xác nhận của công ty, ngân hàng, không có danh sách nhân viên cắt giảm theo quy định, không có xác nhận của UBND nơi cư trú, không thể hiện 01 cung đường hay điểm đến.

Cán bộ, công nhân viên chức hầu hết chỉ có thẻ, không có lịch công tác hoặc điều động của đơn vị. Chỉ sau 02 giờ (từ 6 giờ đến 8 giờ) ra quân, bên cạnh việc tuyên tuyền, nhắc nhở, các tổ công tác còn lập biên bản vi phạm hành chính 307 trường hợp vi phạm ra đường không thật sự cần thiết và vi phạm trật tự an toàn giao thông, thu hồi 35 giấy đi đường hết hạn./.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

 Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Từ xưa đến nay, đường sắt là tuyến vận tải có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên trước sự phát triển, cạnh tranh của đường bộ, đường hàng không, nhu cầu đặt ra của hành khách đối với đường sắt đó là sự đổi mới, nâng cao từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm và nhà tài trợ đã vận chuyển và tiến hành cấp phát nước ngọt cho nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm.

Cảnh báo xâm hại trẻ em từ vụ 2 bé gái bị bắt cóc tại TP.HCM

Cảnh báo xâm hại trẻ em từ vụ 2 bé gái bị bắt cóc tại TP.HCM

Pháp luật 16/04/2024

(ANTV) - Trong thời đại công nghệ số, môi trường mạng là không gian quan trọng cho việc học tập, giao lưu và giải trí của trẻ em. Tuy nhiên, đây cũng là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ và hiểm họa cho sự phát triển toàn diện của trẻ, đặc biệt là vấn nạn xâm hại trẻ em trên môi trường mạng.

Truy quét "vàng tặc" ở Tà Mon

Truy quét "vàng tặc" ở Tà Mon

Phá án 16/04/2024

(ANTV) - Ngách Đào Giữa, thôn Tà Mon, xã Phan Sơn, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận là khu vực rừng núi hiểm trở, rộng khoảng 3 hecta. Nhiều đối tượng lợi dụng địa hình tại khu vực này để khai thác khoáng sản trái phép theo thời vụ, trong đó có hành vi tuyển rửa vàng.

Truy nã đối tượng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Truy nã đối tượng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Truy nã 16/04/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Yên Bái đã ra quyết định truy nã số 08 ngày 11/6/2018 về các tội Mua bán trẻ em và Mua bán người và quyết định truy nã số 09 ngày 8/8/2018 về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với đối tượng Chang A Chay sinh năm 1991, HKTT tại Bản Thao Chải, Xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái

Xem thêm