Thứ Sáu, 29/03/2024 23:04 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Chủ động, quyết liệt giữ vững vùng xanh TP. Sơn La

(ANTV) - Năm 2021, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19, lực lượng công an đã phát huy tốt vai trò tiên phong, tuyến đầu phòng chống dịch bệnh. Đặc biệt, công an mỗi đơn vị địa phương đã đề ra các biện pháp sáng tạo để chủ động, linh hoạt kiểm soát và thích ứng với dịch bệnh, phù hợp với tính chất địa bàn. Câu chuyện giữ vững vùng xanh của TP Sơn La, tỉnh Sơn La sau đây là 1 ví dụ điển hình.

Những đợt cao điểm, TP Sơn La tổ chức 7 chốt kiểm soát ra vào các cửa ngõ thành phố. Trong đó lực lượng công an đóng vai trò nòng cốt. Thời tiết khắc nghiệt, cường độ làm việc liên tục 6 tiếng/ ca tạo ra không ít áp lực đối với mỗi CBCS. Nhưng với việc ứng dụng quét mã QR và bảng phân loại dữ liệu các vùng đã giúp các công an TP Sơn La kiểm soát tốt lượng người ra vào TP mỗi ngày

Bộ kiểu mẫu các Phướng án phòng chống dịch mà công an TP Sơn La tham mưu cấp ủy địa phương và các phòng chức năng ban hành. Với việc chuẩn hóa các phương án xử lý với từng tình huống, cấp độ dịch đã giúp các lực lượng chủ động sẵn sàng nguồn lực, con người, phương tiện thực hiện nhiệm vụ .

Bên cạnh đó, lực lượng công an từ các cấp nắm chắc nhân khẩu thường trú tại địa bàn…Mỗi xã, phường, tổ bản đảm bảo liên hệ với các trường hợp khi nào về địa phương, về trong hoàn cảnh như nào để làm tốt công tác đưa đón, cách ly.

Tổng kết năm 2021, Công an TP đã cho gần 2.600 lượt cơ sở kinh doanh, dịch vụ  cam kết phòng chống covid. Tham mưu, lập, chủ trì, điều hành các tổ chốt, kiểm soát hơn 46.000 lượt phương tiện với gần 130.000 lượt người. Quản lý cách ly hơn 4.460 người có yếu tố dịch tễ

Trong đó đã cương quyết xử lý vi phạm 327 trường hợp với trên 817 triệu đồng dẫn đầu toàn tỉnh trong công tác này. Tết nguyên đán đang đến gần. Nhu cầu về quê, thăm thân, đoàn tụ gia đình cũng như các hoạt động giao thương buôn bán tăng cao tiếp tục đặt ra nhiều thách thức đối với công tác kiểm soát dịch của công an TP Sơn La

Tin tưởng rằng, với những kinh nghiệm và sự chủ động, sáng tạo lực lượng công an cùng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tiếp tục giữ vững TP Sơn La – Vùng xanh an toàn.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm