(ANTV) - Gần 1 tháng nay, nhiều cư dân tại chung cư CT3 số 81 Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội sống trong tình cảnh không có nước để sinh hoạt. Lý do được dân cư cho biết là bị chủ đầu tư là Công ty Cổ phần đầu tư Bất động sản Hà Nội - C’land cắt nước sinh hoạt một cách vô lý.
Sau khi tiếp nhận thông tin, UBND phường Mỹ Đình 2 đã yêu cầu phía CĐT cấp nước lại cho người dân, tuy nhiên đến nay, CĐT vẫn không thực hiện việc cấp nước lại, khiến hàng chục hộ dân tại đây vẫn trong tình cảnh khát nước sinh hoạt.
Dân cư tại đây phải mua từng xe nước để sinh hoạt hàng ngày. Mọi đồ dùng đều được người dân vận dụng tối đa để tích trữ nước, bởi lẽ, nguồn nước sinh hoạt hàng ngày của họ đã bị Chủ đầu tư dừng cung cấp. Có những hộ đã trải qua tình cảnh không nước sinh hoạt gần 1 tháng và gần nhất cũng đã 1 tuần trôi qua. Cuộc sống của cư dân tại đây đã và đang trải qua những ngày tháng đối với họ là khó khăn nhất, thậm chí gia đình phải li tán vì không có nước sinh hoạt.
Theo dân cư ở đây cho biết, trước khi cắt nước Chủ đầu tư - C’land đều có gửi thông báo lý do là các hộ chưa thanh toán phí quản lý, vận hành, phí trông giữ xe. Tuy nhiên, Chủ đầu tư C’land hiện không phải là đơn vị quản lý vận hành hợp pháp tại tòa nhà nhưng lại chiếm giữ công việc này, không bàn giao cho đơn vị quản lý đã được Ban quản trị ký hợp đồng. Về vấn đề đóng tiền nước, dân cư sẵn sàng đóng đầy đủ hàng tháng, tuy nhiên phía Chủ đầu tư lại không đồng ý với đề suất này của cư dân.
Cũng theo dân cư tại đây cho biết, đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị cũng như kêu cứu lên các cấp chính quyền mà gần nhất là UBND phường Mỹ Đình 2. Tuy nhiên, đến nay mọi việc vẫn chưa được giải quyết. Trước vấn đề này, phóng viên ANTV đã có buổi làm việc với đại diện UBND phường Mỹ Đình 2.
Anh Nguyễn Văn Tuấn - Cán bộ Địa chính - Xây dựng và Đô thị, UBND phường Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết: Đến nay đã có 18 hộ bị cắt nước, sau khi nhận đơn, chúng tôi đã mời dân cư, Ban Quản trị và Chủ đầu tư làm việc. Chúng tôi đã nhiều lần yêu cầu Chủ đầu tư cấp nước lại cho người dân, tuy nhiên đến nay Chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện.
Mọi chuyện càng kéo dài và chưa được giải quyết, thì dân cư CT3 - C' land vẫn là người phải chịu thiệt thòi lớn nhất, bởi lẽ họ đã bị cướp đi 1 trong thứ thiết yếu nhất trong cuộc sống sinh hoạt đó là nước sạch. Ấy vậy, khi việc cắt nước chưa được giải quyết, thì ngay trong chiều 30/9, dân cư tại đây đã phản ánh về việc, 1 nhóm người tự ý tháo dỡ đồng hồ nước của các hộ dân tại đây. Bản thân cư dân cũng không hề hay biết là sẽ bị tháo đồng hồ nước.
Để có thông tin đa chiều, khách quan, phóng viên ANTV đã liên hệ với phía Chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tưu Bất động sản Hà Nội - C'Land, nhưng đến nay phía Chủ đầu tư vẫn chưa trả lời. Trước vấn đề này, Chính quyền, cơ quan quản lý cần có sự can thiệp kịp thời, không để sự việc kéo dài. Giải quyết các mâu thuẫn giữa chủ đầu tư với cư dân. Vai trò của cơ quan chức năng cần được thể hiện rõ khi cư dân và chủ đầu tư không có tiếng nói chung để cùng thoả thuận