Thứ Ba, 19/03/2024 09:48 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Chốt 141 tăng cường kiểm soát khi nới lỏng giãn cách

(ANTV) - Sau khi Hà Nội dần nới lỏng giãn cách, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông trên đường đã gia tăng đáng kể. Từ đó xuất hiện không ít vi phạm giao thông. Các tổ công tác 141 trên địa bàn thành phố đã tập trung cao độ xử lý các trường hợp này. Bên cạnh đó việc kiểm tra giấy đi đường đối với người dân đến vùng đỏ đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 được đảm bảo an toàn.

Tổ công tác 141 làm nhiệm vụ tại tuyến đường Lê Văn Lương  - Hà Nội - đây là địa bàn thuộc quận Thanh Xuân – một trong những địa bàn thuộc vùng đỏ của Hà Nội. Vì vậy, việc kiểm soát giấy đi đường của người dân đến khu vực này vẫn được tiến hành. Vẫn còn nhiều trường hợp vô tư ra đường nhưng không hề có giấy tờ tùy thân.

Còn tại phố Nguyễn Thái Học thuộc địa bàn quận Hoàn Kiếm (Hà Nội). Tổ công tác mạnh Y12/141 Công an TP Hà Nội làm nhiệm vụ ở đây đã phát hiện nhiều trường hợp vi phạm giao thông. Đặc biệt là việc không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển phương tiện. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, nhiều người dân khi thấy tổ công tác làm việc đã quay đầu xe bỏ chạy.

Hà Nội mới dỡ bỏ 39 chốt kiểm soát cửa ngõ ra vào "vùng xanh" của 19 quận, huyện, thị xã trên địa bàn, nhưng vẫn tiếp tục duy trì 23 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra vào Thành phố và 12 tổ công tác đặc biệt kiểm kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự ATGT, cũng như phạm pháp hình sự.

Hà Nội thời điểm hiện nay vẫn chưa thực sự trở thành vùng xanh. Do vậy, nếu người dân có tâm lý chủ quan, lơ là rất có thể không giữ được những kết quả đã đạt được. Đặc biệt, khi mọi thứ trở lại trạng thái bình thường mới điều đó có nghĩa giao thông sẽ không còn thông thoáng. Vì vậy, rất cần ý thức tham gia giao thông đúng quy định.

Tin mới nhất

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bộ trưởng Tài chính nói việc kiểm toán 'bỏ lọt' vi phạm của SCB; Nóng chuyện du học sinh không về nước; Nhà ở xã hội- vẫn còn tình trạng “trên nóng- dưới lạnh”; Khách bị từ chối nhập cảnh tăng gây khó khăn cho sân bay Việt Nam… - là những nội dung được dư luận quan tâm.

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Chính trị 19/03/2024

(ANTV) - Chiều 18/3, tại thủ đô Viêng-Chăn, Bộ Công an Việt Nam đã bàn giao cho Bộ Công an Lào các phương tiện viện trợ để phục vụ công tác bảo vệ Hội nghị cấp cao ASEAN 44-45 và các hội nghị liên quan trong năm 2024 do Lào làm Chủ tịch. Đây là dự án nằm trong gói viện trợ của Chính phủ Việt Nam dành cho Chính phủ Lào trong năm 2024.

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Các nguồn tin an ninh Pakistan cho biết nước này đã tiến hành không kích nhằm vào các vị trí nghi là nơi ẩn náu của nhóm Taliban ở Pakistan bên trong lãnh thổ Afghanistan. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa hai nước láng giềng liên quan đến loạt vụ tấn công của các tay súng tại Pakistan trong thời gian gần đây.

Xem thêm