(ANTV) - Dịp Tết không chỉ lưu lượng thoại, mà lưu lượng data cũng tăng đột biến do nhu cầu sử dụng của khách hàng. Vì vậy trong các giải pháp triển khai bảo đảm mạng lưới Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, các nhà mạng đã chú trọng việc mở rộng năng lực mạng lưới, đồng thời ra mắt các gói Data ưu đãi khủng phục vụ khách hàng, để việc liên lạc ngày tết được thông suốt và không bị gián đoạn.
Dự báo, dịp Tết Nguyên đán năm nay, lượng khách hàng sử dụng dịch vụ gọi điện, nhắn tin, chia sẻ hình ảnh, video sẽ tăng từ 200 - 300% so với ngày thường. Để đảm bảo an toàn mạng lưới và an ninh thông tin, đáp ứng tốt nhất nhu cầu thông tin liên lạc của người dân, giảm tối đa hiện tượng quá tải, nghẽn mạng.
Bộ TT&TT chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông trên cả nước chủ động củng cố hạ tầng mạng lưới, có phương án dự phòng về vật tư, trang thiết bị và nhân lực, tổ chức rà soát, kiểm tra, bảo dưỡng các hệ thống thiết bị, đường truyền, điều chỉnh sắp xếp hợp lý mạng lưới để phục vụ tốt nhất người dân trong dịp tết.
Các nhà mạng VNPT, Mobifone, Vinaphone, Viettel cũng đã lên kế hoạch sẵn sàng phục vụ tết nguyên đán. Và không chỉ dịch vụ di động, các giải pháp được thực hiện đồng loạt ở tất cả các hệ thống dịch vụ điện thoại cố định, Internet, truyền hình để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu tăng cao, đảm bảo chất lượng dịch vụ cho khách hàng vào dịp Tết 2020.
Tại khu vực trọng điểm, có tổ chức bắn pháo hoa vào thời điểm giao thừa và các khu vực lễ hội như; Thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Cần Thơ, thành phố Đà Nẵng một tháng trước Tết canh tý, các nhà mạng cũng đã khảo sát, hoàn thành các công tác triển khai đo kiểm, đánh giá chất lượng vùng phủ sóng, lắp đặt bổ sung các trạm phát lưu động. Và có thể thấy với sự chuẩn bị mạng lưới, hỗ trợ chu đáo, các nhà mạng tin tưởng sẽ phục vụ tốt nhất các hoạt động nghỉ lễ, vui chơi giải trí của người dân trong dịp Tết Nguyên Đán năm nay.