Thứ Tư, 08/05/2024 18:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Chiến sĩ Công an Hà Tĩnh hiến máu cứu sản phụ qua cơn nguy kịch

(ANTV) - Hiến máu tình nguyện là hành động cao cả, là nghĩa cử cao đẹp bởi hàng ngày, hàng giờ, trên khắp cả nước vẫn có không ít trường hợp gặp khó khăn khi không có đủ máu kịp thời cung cấp cho những ca cấp cứu. Và chính những đơn vị máu quý giá đã giúp giữ lại tính mạng của rất nhiều người bệnh. Mới đây nhất, là trường hợp sản phụ tại Hà Tĩnh, người đã may mắn qua cơn nguy kịch nhờ những giọt máu hiến tặng này từ những tình nguyện viên của câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” của Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Tối 22/6, tại Khoa sản của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh có trường hợp sản phụ Nguyễn Thị Ngọc, sinh năm 1996 gặp sự cố sau khi sinh nở, cần truyền gấp một lượng lớn nhóm máu A. Tuy nhiên, lượng máu dự trữ tại bệnh viện đang gặp nhiều khó khăn, nhất là nhóm máu A.

Ngay lập tức, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” Công an Hà Tĩnh đã huy động các thành viên khẩn trương đi cứu người. Chỉ 25 phút sau, năm thành viên đến từ Câu lạc bộ gồm Thiếu tá Phan Anh Hào, Đại úy Nguyễn Tuấn Anh, Đại úy Phan Mạnh Hưng, Đại úy Trương Công Tâm và Hạ sỹ Lê Quang Trường đã nhanh chóng có mặt tại Bệnh viện.

Sau khi tiến hành đầy đủ các xét nghiệm, khai báo y tế, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, từng đơn vị máu các thành viên đã được hiến xong và đưa ngay xuống để truyền máu cho bệnh nhân Nguyễn Thị Ngọc.

Hành động kịp thời hiến máu của các cán bộ chiến sỹ Công an Hà Tĩnh đã góp phần quan trọng trong việc cứu sống bệnh nhân Nguyễn Thị Ngọc, được người nhà bệnh nhân, các y, bác sĩ ghi nhận, cảm phục.

Được biết, Câu lạc bộ "Ngân hàng máu sống" Công an Hà Tĩnh được thành lập với số lượng thành viên ngày càng tăng. Từ khi thành lập đến nay đã huy động được 51 lượt cán bộ chiến sỹ tham gia hiến máu trong trường hợp khẩn cấp, cứu sống kịp thời 28 bệnh nhân trên địa bàn toàn tỉnh. Những nghĩa cử cao đẹp của các thành viên Câu lạc bộ "Ngân hàng máu sống" nói riêng và cán bộ chiến sỹ Công an Hà Tĩnh nói chung đã góp phần nhân lên những hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an bản lĩnh, nhân văn, “vì nhân dân phục vụ”.

Hiến máu tình nguyện là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là nét đẹp trong cuộc sống của mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội. "Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại" - Tinh thần ấy đang được nhiều người dân nói chung và tuổi trẻ Công an Hà Tĩnh thấm nhuần. Những giọt máu nghĩa tình không chỉ đem lại sự sống cho nhiều người mà còn nhân rộng tình cảm, sự sẻ chia, tinh thần tương thân tương ái giữa con người với con người trong đời sống cộng đồng.

Tối 26/6, cơn mưa dông, gió mạnh đã thổi bay một tấm tôn có diện tích khá lớn từ trên mái nhà xuống đường, tại khu vực trước cửa số nhà 42C đường Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Thời điểm xảy ra sự việc, rất may không có người qua lại nên không có thiệt hại về người. Rất nhanh chóng, các lực lượng cảnh sát đã có mặt, xử lý hiện trường, trả lại mặt đường thông thoáng.

Mái tôn rộng hơn 10 m, dài khoảng 20m kèm khung sắt bị mưa giông giật tung xuống phố, giao thông bị gián đoạn, hai xe ô tô hư hỏng.

Nhận được tin báo, lực lượng Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an quận Hoàn Kiếm đã khẩn trường điều 2 xe chuyên dụng cùng nhiều cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường, phối hợp với các lực lượng cảnh sát trật tự, Cảnh sát giao thông, Công an phường Trần Hưng Đạo xử lý sự cố.

Dưới trời mưa lớn, với sức người cùng các máy móc chuyên dụng, tấm tôn nhanh chóng được phá nhỏ, di dời. Mặt đường trở lại với sự thông thoáng, bình yên vốn có.

Đây là một nhiệm vụ trong các hoạt động cứu nạn cứu hộ thường ngày của lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ nói riêng và Công an nhân dân nói chung. Một mặt trận không có tiếng súng, nhưng luôn đòi hỏi sự khẩn trương, anh dũng và luôn sẵn sàng đón nhận sự hi sinh.

Tin mới nhất

Đẩy lùi tà đạo khỏi vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Đẩy lùi tà đạo khỏi vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Xã hội 08/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Điện Biên xuất hiện một số tà đạo, hiện tượng tín ngưỡng mới, có nguồn gốc từ nước ngoài, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống văn hóa cũng như tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh trật tự.

Israel bảo vệ quyết định tấn công Rafah

Israel bảo vệ quyết định tấn công Rafah

Thế giới 08/05/2024

(ANTV) - Giới chức Israel khẳng định, cuộc tấn công bộ binh vào thành phố Rafah ở cực Nam Gaza chỉ là quân sự hoạt động hạn chế, đồng thời đổ lỗi cho lực lượng Hamas thiếu hợp tác khiến cho cục diện leo thang. Về phần mình, Hamas cảnh báo không thể có thỏa thuận trao đổi con tin, nếu cuộc tấn công vào Rafah còn tiếp diễn.

Tổng thống Nga ký sắc lệnh đầu tiên sau nhậm chức

Tổng thống Nga ký sắc lệnh đầu tiên sau nhậm chức

Thế giới 08/05/2024

(ANTV) - Ngay sau lễ tuyên thệ nhậm chức ngày 7/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh bao gồm 97 điểm về mục tiêu phát triển quốc gia đến năm 2030, triển vọng đến năm 2036. Sắc lệnh được đưa ra nhằm "phát triển kinh tế và xã hội bền vững của Nga, củng cố chủ quyền đất nước, văn hoá, giá trị và kinh tế, tăng dân số đất nước và cải thiện mức sống của người dân , dẫn đầu về công nghệ".

Cuộc cách mạng thanh toán điện tử ở Ấn Độ

Cuộc cách mạng thanh toán điện tử ở Ấn Độ

Thế giới 08/05/2024

(ANTV) - Thanh toán điện tử giờ đã trở nên phổ biến trong hệ thống tài chính của chúng ta. Không chỉ ở trong các siêu thị, cửa hàng tiện lợi mà có những lúc, ngay cả những gánh hàng rau hay quán trà đá cũng có thể yêu cầu bạn thanh toán điện tử nếu họ không có tiền trả lại. Cuộc cách mạng thanh toán điện tử đang phủ sóng toàn cầu, và quốc gia dẫn đầu xu hướng này chính là Ấn Độ - đất nước đông dân nhất thế giới.

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

Điểm tin 08/05/2024

(ANTV) - An Giang: Truy bắt nhanh đối tượng “Giết người” cà đối tượng "cướp tài sản"; Kiên Giang: Tuyên án 6 bị cáo giết người; Hậu Giang: 18 năm tù cho bị cáo tham ô hơn 1,4 tỷ đồng; Đồng Nai: Đã xác định nguyên nhân khiến hơn 560 người ngộ độc tại Long Khánh...là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Hào hùng khí thế Điện Biên

Hào hùng khí thế Điện Biên

Xã hội 08/05/2024

(ANTV) - Vào sáng ngày 7/5, tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đã long trọng diễn ra Lễ diễu binh, diễu hành nhằm biểu dương lực lượng, khẳng định ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đây cũng là sự kiện chính thức và quan trọng nhất trong chuỗi các sự kiện, hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Trạm dừng nghỉ là hạng mục không thể thiếu của các tuyến cao tốc

Trạm dừng nghỉ là hạng mục không thể thiếu của các tuyến cao tốc

Xã hội 08/05/2024

(ANTV) - Những tuyến cao tốc ngày càng được nối dài từ Bắc vào Nam đã tạo thuận lợi cho hoạt động đi lại, giao thương của người dân. Tuy nhiên, để các tuyến cao tốc được khai thác hiệu quả, an toàn, một trong những yêu cầu hàng đầu là đồng bộ cơ sở hạ tầng, trong đó, các trạm dừng nghỉ đóng vai trò quan trọng, thiết yếu.

Tại sao cần cấm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng?

Tại sao cần cấm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng?

Xã hội 08/05/2024

(ANTV) - Mới đây, Ủy ban Xã hội và Ủy ban Văn Hóa, Giáo dục của Quốc hội đã tổ chức phiên giải trình về trách nhiệm quản lý Nhà nước về phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng. Trong khi Bộ Y tế đề xuất cấm thuốc lá điện tử và các loại thuốc lá thế hệ mới thì Bộ Công Thương lại muốn cho phép thí điểm quản lý loại thuốc lá này. Trước những mối nguy hại đã và đang gây ra cho người dân và thế hệ trẻ, đa số ý kiến đều đồng tình với quan điểm cần phải cấm hoàn toàn các loại thuốc lá thế hệ mới.

Xem thêm