Thứ Năm, 28/03/2024 21:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Chiến công thầm lặng trên mặt trận tầm nã

(ANTV) - Thời gian qua, công tác truy bắt đối tượng truy nã của Công an huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, đóng góp lớn cho thành tích xuất sắc chung của cả Công an huyện. Những chiến công thầm lặng của lực lượng này góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, đem lại sự bình yên, an toàn cho nhân dân.

Thống Nhất là địa bàn trọng điểm về an ninh trật tự, hoạt động của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội khá phức tạp. Các đối tượng thường lợi dụng các vùng giáp ranh nhằm trốn tránh pháp luật, bị can Phạm Minh Tân, 35 tuổi, phạm tội đánh bạc, đã nhanh chân trốn khỏi địa phương. Tuy nhiên, đối tượng này đã bị Công an huyện Thống Nhất bắt khi đang lẩn trốn trên địa bàn huyện Trảng Bom và đang phải đối mặt với mức án cao.

Đối tượng Nguyễn Thế Hòa, 38 tuổi, ngụ xã Gia Kiệm, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai, phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản năm 2014 rồi nhanh chân bỏ trốn những đã bị Công an huyện bắt sau 7 năm gây án. Lúc bị bắt, y đang lẩn trốn ở địa bàn xã Bàu Cạn, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Tại cơ quan công an đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo thống kê của Công an huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai, từ năm 2019 đến nay, đơn vị này đã bắt truy nã được hàng chục đối tượng truy nã, trong đó có cả những đối tượng đặc biệt nguy hiểm sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng.

Tất cả những khó khăn, gian khổ đó, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai đều đã vượt qua, đã bắt nhiều đối tượng truy nã, đưa ra xét xử trước pháp luật, đem lại sự bình yên, an toàn cho nhân dân.

Tuổi trẻ xung kích với công tác phòng chống dịch 

Vất vả và đối mặt cả những tiềm ẩn rủi ro về nguy cơ lây nhiễm khi phải tiếp xúc với rất nhiều người - thế nhưng, sát cánh cùng với lực lượng Công an, y tế, quân đội, tại tất cả các điểm chốt kiểm soát dịch của TP Đà Nẵng, đội ngũ đoàn viên thanh niên đã không ngại khó ngại khổ có mặt  24/24h để hỗ trợ công tác kiểm soát người ra vào thành phố. Trách nhiệm và nhiệt huyết tuổi trẻ đã không cho phép họ đứng ngoài cuộc chiến đầy lùi dịch bệnh.

Điểm chốt kiểm dịch tại cửa ngõ phía Nam của thành phố Đà Nẵng, giáp ranh với tỉnh Quảng Nam. Tham gia từ ngày đầu lập chốt, tức từ cuối tháng 5, Mạnh và Lực đến nay đã có hơn 20 buổi trực, làm nhiệm vụ hỗ trợ người dân khai báo y tế.

Vất vả và có cả những sự lo lắng nhưng Mạnh và Lực đã không hề ngần ngại tình nguyện tham gia hỗ trợ các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch. Đó cũng là tinh thần của hơn 800 đoàn viên thanh niên tình nguyện tại thành phố Đà Nẵng đã làm việc tại các điểm chốt, chia sẻ gánh nặng công việc với lực lượng Công an, quân đội, y tế.

Trách nhiệm và nhiệt huyết tuổi trẻ, đã giúp những đoàn viên này bền bỉ chung tay tạo nên sức mạnh cho những lá chắn thép phòng dịch. Trắng đêm hay xuyên trưa, với họ, những đóng góp chỉ là nhỏ bé.

Không chỉ tại các điểm chốt kiểm dịch, màu áo xanh tình nguyện còn có mặt ở các khu vực cách ly, phong tỏa để hỗ trợ các lực lượng trong việc kiểm soát và cả hỗ trợ người dân trong sinh hoạt hàng ngày. Dường như trong khó khăn, dịch bệnh, tinh thần xung kích của tuổi trẻ lại cháy lên hơn bao giờ hết.

Tin mới nhất

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Một túi táo nhỏ có giá 200.000 đồng hay 4 chiếc bánh rán được bán với giá 50.000 đồng… những sự việc xảy ra vừa qua, một lần nữa, lại làm dấy lên trong dư luận sự bất bình với thực trạng “chặt chém” du khách người nước ngoài. Không chỉ xảy đến với du khách nước ngoài, mà ngay cả du khách người Việt đôi khi cũng rơi vào tình huống “dở khóc, dở cười” khi sự dụng dịch vụ hoặc mua hàng với mức giá trên trời.

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - 95 người được cho vẫn đang mất tích trong vụ khủng bố kinh hoàng tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva, Nga. Thông tin này dựa trên yêu cầu tìm người của thân nhân, bạn bè đã mất liên lạc với người thân của họ vào thời điểm xảy ra vụ tấn công hôm 22/3.

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Israel ngày 27/3 đã ném bom một số mục tiêu ở thành phố Rafah, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế và làm dấy lên nỗi lo ngại của hơn một triệu người Palestine đang trú ngụ tại nơi ẩn náu cuối cùng ở rìa phía Nam Dải Gaza này.

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Hàng nghìn người dân Hungary đã biểu tình trước tòa nhà quốc hội ở thủ đô Budapest nhằm yêu cầu Thủ tướng Vitor Orban từ chức. Cuộc biểu tình diễn ra sau khi Peter Magyar, luật sư thân cận với chính phủ và đang dự định thành lập đảng mới, trước đó công bố đoạn ghi âm cuộc trò chuyện với Judit Varga, vợ cũ kiêm cựu Bộ trưởng Tư pháp Hungary. Trong băng ghi âm, bà Varga tiết lộ các trợ lý của ông Orban đã nỗ lực xóa bỏ một số tài liệu của vụ án hối lộ nghiêm trọng.

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Theo nguồn tin y tế ngày 27/3, 5 bệnh viện lớn được mệnh danh là “Big 5”, đang phải gánh chịu mức thiệt hại tài chính lên tới hơn 1 tỷ won mỗi ngày do tình trạng các bác sĩ tập sự nghỉ việc hàng loạt. Do thiếu nhân lực, các bệnh viện đã tiến hành gộp các bước của quy trình chữa bệnh, sáp nhập các khoa và giảm số phòng cấp cứu.

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - “Thời trang nhanh” là cụm từ được sử dụng để chỉ xu hướng thời trang được thiết kế, sản xuất và ra mắt người tiêu dùng một cách nhanh chóng với khối lượng quần áo lớn, cùng nhiều mẫu mã đa dạng, bắt kịp xu hướng và phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến việc sản xuất quá nhiều so với nhu cầu, gây ra sự lãng phí và để lại hậu quả là những núi rác thải may mặc khổng lồ.

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Xã hội 28/03/2024

(ANTV) - Từ ngày 16/3, Sở GTVT Hà Nội đã thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên phố Kim Ngưu và các cầu qua sông Kim Ngưu. Thời gian thí điểm là 3 tháng, đến hết ngày 16/6/2024. Đến nay là hơn 10 ngày thí điểm, giao thông tuy đã được cải thiện, song, bất cập thì vẫn hiện hữu.

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Bang Arizona ở phía Tây Nam nước Mỹ có địa hình phần lớn là sa mạc hoặc thảo nguyên khô cằn. Với điều kiện khí hậu khắc nghiệt như vậy, một cộng đồng tại đây đã cùng nhau thành lập một nông trại hữu cơ nhằm cung cấp thực phẩm sạch cũng như không gian xanh cho người dân địa phương.

Xem thêm