Thứ Tư, 24/04/2024 01:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Chia sẻ, ủng hộ Công an các tỉnh miền Trung

(ANTV) - Những ngày qua, nhân dân các tỉnh miền Trung đã phải gánh chịu sự tàn phá khốc liệt của bão lũ. Trong những thiệt hại đó có cả gia đình, người thân và tài sản của CBCS Công an. Đồng cảm, chia sẻ với những khó khăn, mất mát của các CBCS, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã thành lập đoàn công tác ủng hộ Công an các tỉnh miền Trung.

Trong 2 ngày 6,7/11/2020, Đoàn công tác của Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã đến tặng quà  cho Công an các tỉnh Thừa Thiên Huế, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị mỗi đơn vị 10 tấn gạo, 100 chăn ấm và 50 triệu đồng; tặng gia đình liệt sỹ Trương Văn Thắng, cán bộ Công an tỉnh Quảng Trị 20 triệu đồng.

Đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh tặng đồ dùng học tập và nhiều nhu yếu phẩm khác cho các cháu học sinh và nhân dân tỉnh Quảng Bình. Đây là 4 địa phương bị tác động nặng nề của bão lũ trong tháng 10 vừa qua, trong đó phải kể đến vụ sạt lở nghiêm trọng tại nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3 làm hàng chục người thương vong.

Những ngày qua, ảnh hưởng của bão số 9, số 10 gây mưa kéo dài đã khiến nhiều địa phương ở Bình Định bị thiệt hại nặng nề. Chính quyền và người dân đã và đang khẩn trương khắc phục hậu quả của bão lũ, sớm ổn định cuộc sống. Địa bàn xã Ân Hảo Tây, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định. Sau nhiều ngày liên tiếp bị ngập chìm trong nước lũ, hiện tại người dân bắt đầu dọn dẹp lại nhà cửa. Từ khi bị ảnh hưởng bão số 9 rồi cơn bão số 10, mưa lớn kèm theo gió giật mạnh gây lũ, nước trên các sông ở An Lão và sông Kim Sơn qua địa bàn huyện lên nhanh khiến hầu hết các nhà dân ở địa phương này ngập sâu, có nơi ngập đến 1,5m. Nhiều người vẫn không khỏi bàng hoàng, khi chứng kiến lũ lớn chưa từng có ở vùng đất này sau cơn bão số 9. Bà Trần Thị Tới - Xã Ân Hảo Tây, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định nhớ lại giây phút kinh hoàng khi nước dâng lên quá nhanh, chỉ kịp trèo lên gác.Theo ban phòng chống lụt bão huyện Hoài Ân không chỉ ở xã Ân Hảo Tây mà các xã phía Bắc của huyện như Ân Hảo Đông, Ân Mỹ và Ân Tín cũng bị ngập sâu trong nước trong nhiều ngày qua do ảnh hưởng của bão số 9, số 10. Nhiều nơi bị cô lập hoàn toàn, giao thông bị chia cắt, 450 hộ bị nước lũ uy hiếp. Chỉ trong đợt lũ sau bão số 9, toàn bộ gia súc gia cầm của người dân ở huyện trung du Hoài Ân bị cuốn trôi, hàng trăm nhà dân bị sập và tốc mái, hơn 31 ha hoa màu cùng nhiều diện tích trồng cây ăn quả và rừng trồng bị thiệt hại nặng. Hệ thống điện, kênh mương trên tuyến đường ĐT 629 từ Bồng Sơn đi An Lão qua các xã của huyện Hoài Ân bị thiệt hại nghiêm trọng. Tổng thiệt hại ban đầu ước tính trên 35 tỷ. Lãnh đạo huyện đã huy động lực lượng thanh niên, dân quân tự vệ cùng các ngành đoàn thể ở địa phương tích cực giúp dân dọn dẹp, sửa chữa lại nhà cửa, kịp thời cung cấp mì tôm nước uống cho các hộ dân vùng bị ngập lụt, nhất là đối với các hộ nghèo nghèo, gia đình chính sách. Đồng chí Nguyễn Hữu Phúc, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định cho hay, ngay khi cơn bão đi qua, các lực lượng đã khẩn trương các biện pháp khắc phục hậu quả bão lũ, giúp bà con sớm ổn định cuộc sống. Hiện tại, Trung tâm y tế ở huyện Hoài Ân tỉnh Bình Định đã tiến hành tiêu độc khử trùng ở các vùng ngập lụt, đảm bảo vệ sinh các giếng nước sau lũ. Ủy ban nhân dân huyện cũng triển khai các lực lượng giúp dân khắc phục sa bồi thủy phá, khắc phục hệ thống giao thông thủy Lợi để kịp thời phục vụ sản xuất, ổn định đời sống của người dân trên địa bàn.

Tin mới nhất

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại Công ty CP Cao su Đắk Lắk, cơ quan điều tra tiếp tục khởi tố thêm 2 bị can là Bùi Quang Ninh (Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk) và Huỳnh Văn Toàn (nguyên Trưởng phòng Kinh doanh xuất nhập khẩu công ty).

Ông Trần Quý Thanh: Bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là sai

Ông Trần Quý Thanh: Bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là sai

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Chiều 23/4, phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Quý Thanh (cựu Giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát) và 2 con gái là Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích tiếp tục phần xét hỏi. Tại phiên tòa, bị cáo Thanh cho biết đồng ý với nội dung của cáo trạng và sẽ chấp nhận mọi phán quyết của Hội đồng xét xử.

Bạo lực ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sư phạm

Bạo lực ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sư phạm

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Sư phạm là một môi trường đặc biệt, nơi luôn đề cao những giá trị chuẩn mực đạo đức trong từng lời ăn, tiếng nói và hành động. Tuy nhiên, trong thời gian qua nhiều vụ việc liên quan tới bạo lực đã làm mất đi sự tôn nghiêm nơi trường học. Học sinh đánh học sinh, thầy cô giáo đánh học sinh, thậm chí là phụ huynh đánh chửi thầy cô giáo.

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 23/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến bước đầu về dự thảo Báo cáo kết quả giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023”.

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Ngày 27/11/2023, Quốc hội thông qua Luật Căn cước 2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Việc cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi được quy định tại Điều 19 của luật. Đây cũng là một trong những điểm mới của luật căn cước 2023 mà người dân rất mong chờ sớm được triển khai trong cuộc sống.

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Chiến thắng Điện Biên Phủ là bản anh hùng ca của một cuộc chiến tranh thần kỳ, đã được ghi vào lịch sử dân tộc như một Bạch Đằng, Chi Lăng hay một Đống Đa của thế kỷ XX. Công an nhân dân đã kề vai sát cánh với Quân đội nhân dân Việt Nam lập nên nhiều chiến công trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Những tấm gương chiến đấu dũng cảm, hy sinh của cán bộ, chiến sĩ công an trong công tác bảo vệ chiến dịch đã hun đúc nên truyền thống anh hùng vẻ vang của Công an nhân dân Việt Nam, là di sản tinh thần vô giá, thôi thúc lực lượng Công an nhân dân tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong những giai đoạn sau này.

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án "Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng; Nhận hối lộ; Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng và Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi", xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn và các đơn vị, địa phương liên quan, ngày 20 và 23/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng đối với 6 đối tượng.

Xem thêm