Thứ Sáu, 26/04/2024 11:20 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Chia sẻ khó khăn với đồng bào Cơ Tu

(ANTV) - Sáng ngày 02/11, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an cùng Cục CSGT, Bộ Tư lệnh CSCĐ và Công an TP Đà Nẵng đã về thăm và tặng quà cho gần 500 hộ dân nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số bị thiệt hại do cơn bão số 9 gây ra tại hai xã miền núi Hòa Bắc, Hòa Phú trên địa bàn huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng.

Hai thôn Tà Lang, Giàn Bí, xã Hòa Bắc là nơi sinh sống tập trung của đồng bào dân tộc thiểu số, hầu hết là người Cơ Tu. Sau bão, hơn 800 ha diện tích cây keo, 12 ha hoa màu của bà con đều mất trắng. Đời sống của họ nay lại càng khó khăn hơn.

Hôm nay, hay tin đoàn công tác của Bộ Công an đến thăm và tặng quà, bà con ai nấy đều vui mừng. Vui vì gánh nặng trên vai đã được chia sẻ phần nào.

Thấu hiểu và chia sẻ với bà con, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đã trực tiếp đến thăm hỏi, lắng nghe tâm tư, tình cảm; động viên bà con cố gắng vượt qua khó khăn trước mắt và tiếp tục gượng dậy để tái sản xuất, sớm ổn định lại cuộc sống.

Tại đây, Thứ trưởng cũng đã trao tặng 276 suất quà cho 276 hộ, mỗi suất gồm 10kg gạo thơm và 500 nghìn đồng tiền mặt.

Cũng trong chuyến đi, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cùng đoàn công tác tiếp tục đến thăm và tặng quà cho 161 hộ dân là đồng bào dân tộc Cơ Tu xã Hòa Phú tại trường Giáo dưỡng số 3, Bộ Công an.

Dịp này, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cùng Công an TP Đà Nẵng đã trao quà hỗ trợ cho lực lượng Công an xã Hòa Bắc và Hòa Phú. Đây là lực lượng gần dân, bám cơ sở, không ngại nguy hiểm để hỗ trợ trong lúc dân cần khi thiên tai xảy ra.

Thứ trưởng cũng yêu cầu lực lượng Công an xã, trường Giáo dưỡng số 3 tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong công tác khắc phục hậu quả và ứng phó với cơn bão số 10 để góp phần giảm thiểu thiệt hại về tính mạng, tài sản của người dân và Nhà nước.

Đã là ngày thứ 5 sau đợt mưa lũ, một số địa phương của Nghệ An vẫn đang bị ngập lụt và chia cắt. Cuộc sống người dân ở vùng lũ vẫn đang gặp muôn vàn khó khăn. Thế nhưng trong hoàn cảnh thiếu thốn, người dân vùng lũ luôn đùm bọc, hỗ trợ nhau cũng như sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, để khắc phục hậu quả thiên tai.

Ba ngày sau lũ, đời sống bà con người dân Thanh Chương một trong những huyện bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt mưa lụt vừa qua tại Nghệ An, đã cơ bản ổn định. Những ngôi nhà ngập sát nóc, nước đã rút dần, người dân đã trở về nhà và bắt đầu dọn dẹp. Riêng một số xã vẫn còn bị chia cắt như Ngọc Sơn, Hạnh Lâm lương thực, nước uống và đồ cứu trợ đã được đưa vào cho bà con kịp thời. Nụ cười đã trở lại, dù còn rất nhiều khó khăn.

Với phương châm nước rút đến đâu làm vệ sinh đến đó, Công an các đơn vị, địa phương của tỉnh Nghệ An đã bố trí lực lượng đến trường học, các hộ dân trên địa bàn các xã chịu ảnh hưởng nặng khắc phục hậu quả sau đợt mưa lũ.

CBCS và đoàn viên, thanh niên lực lượng Công an đã cùng với giáo viên trên địa bàn tập trung thu dọn vệ sinh, lau chùi, thu gom rác thải, sắp xếp lại đồ dùng, trang thiết bị, dụng cụ học tập tại trường học để sớm ổn định tình hình, giúp các em học sinh sớm trở lại trường học. Bên cạnh công tác giúp các trường học, công sở dọn dẹp vệ sinh, hàng chục cán bộ chiến sĩ đã giúp các gia đình chính sách, người già neo đơn dọn bùn đất, rửa và kê lại đồ đạc trong nhà.

Ngoài việc hỗ trợ người dân trong và sau lũ,Công an các đơn vị, địa phương còn chung tay kêu gọi đóng góp nhu yếu phẩm gửi đến người dân trong lúc khó khăn, giúp bà con sớm khắc phục thiên tai, ổn định cuộc sống. Với sự vào cuộc chung tay nỗ lực giúp nhân dân ổn định cuộc sống ngay sau lũ của lực lượng Công an và cấp ủy chính quyền địa phương đã giúp người dân thêm động lực để khắc phục hậu quả thiên tại, sớm quay trở lại cuộc sống bình thường.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm