Thứ Sáu, 29/03/2024 11:48 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Cháy cửa hàng tạp hoá, hai mẹ con tử vong

(ANTV) - Một vụ cháy vừa xảy ra rạng sáng nay 1/9 trong căn nhà bán hàng tạp hóa. Hậu quả là 2 mẹ con tử vong do bị mắc kẹt trong nhà.

Theo đó, vào khoảng 3h sáng nay 1/9, người dân phát hiện cháy tại nhà chị Nguyễn Thị Phương (SN 1983, ở thôn Tiên Tảo, xã Thanh An, huyện Thanh Hà, Hải Dương). Do nhà chị Phương bán hàng tạp hoá, có nhiều đồ dễ cháy nên ngọn lửa bùng lên dữ dội. Thời điểm này, con gái lớn của chị Phương chạy được lên mái nhà và được người dân bắc thang đưa ra ngoài an toàn. Chị Nguyễn Thị Phương và con gái nhỏ vẫn mắc kẹt tại phòng ngủ trên gác xép. Ngôi nhà xây theo kiểu ống lại khóa trái cửa nên người dân không thể tiếp cận bên trong ngôi nhà để giải cứu hai mẹ con chị Phương.

Ngay khi nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn (Công an tỉnh Hải Dương) đã điều 4 xe chuyên dụng và hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến dập lửa. Đến khoảng 4h30 sáng cùng ngày, vụ cháy đã được dập tắt, tuy nhiên hai mẹ con chị Phương đã tử vong, toàn bộ đồ đạc, hàng hoá bên trong nhà chị Phương bị thiêu rụi hoàn toàn. Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

Hàng chục hành khách thoát chết khi lửa bao trùm xe khách

Trong khi đó, khoảng 7 giờ sáng nay 1/9, tại TP Biên Hòa tỉnh Đồng Nai một xe khách bất ngờ bốc cháy và bị thiêu rụi hoàn toàn. May mắn hàng chục hành khách trên xe đã nghe tiếng hô hoán tung cửa thoát thân kịp thời.

Theo thông tin ban đầu xe khách 40 chỗ biển số 69B- 00112 chưa rõ tài xế điều khiển đang đón khách khu vực TP Biên Hòa tỉnh Đồng Nai đi về tỉnh Cà Mau chơi lễ thì bất ngờ gặp sự cố về máy. Tài xế sau đó dừng xe khách này tại ngã ba Cây Bàng thuộc khu phố 4 phường Tân Hòa, TP Biên Hòa để sửa chữa khi trên xe có hơn 10 hành khách.  Tuy nhiên khi tài xế và phụ xe đang loay hoay sửa chữa dưới gầm xe thì ngọn lửu bất ngờ bùng phát cháy từ phía sau của xe khách. Ngay lập tức tài xế cùng một số người dân đi đường hô hoán nên hành khách trên xe đã tung cửa thoát thân trước khi ngọn lửa bao trùm cả xe khách. Do ngọn lửa bốc cháy quá nhanh và lớn nên việc dập lửa tại chỗ bất thành. Nhận được tin báo lực lượng Cảnh sát PCCC Đồng Nai đã huy đông nhiều chiến sĩ cùng xe chuyên dụng tới hiện trường để dập lửa. Khoảng 30 phút sau thì ngọn lửa được dập tắt. Vụ cháy may mắn không gây thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi hoàn toàn xe khách và nhiều tài sản hành lý của khách.

Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra xác minh.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm