Thứ Sáu, 29/03/2024 22:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Chăm sóc trẻ em tại khu cách ly tập trung

(ANTV) - Dịch Covid-19 đã khiến cho 45 học sinh các trường học trên địa bàn tỉnh Bắc Giang trở thành bệnh nhân phải điều trị trong các cơ sở y tế; hơn 2600 học sinh, sinh viên phải cách ly y tế tập trung. 

Trong số đó, có nhiều em ở lứa tuổi nhà trẻ, mầm non phải xa gia đình, người thân thực hiện cách ly y tế. Còn quá nhỏ để hiểu hết về sự nguy hiểm, lây lan của dịch bệnh cũng như có thể tự chăm sóc cho bản thân mình. Tuy nhiên, trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, các em không đơn độc khi có sự quan tâm, tình cảm của thày cô và cả cộng đồng.

Tự nguyện ở lại cùng chăm sóc cho 24 bạn học sinh lớp 5-6 tuổi A2 là F1 của một học sinh tại trường mầm non Lê Lợi, cô hiệu trưởng Tạ Hương Ly đã có nhiều cảm xúc đáng nhớ cùng các con..

Lớp học giờ chỉ có từ 3, 4 học sinh để đảm bảo các biện pháp cách ly phòng chống dịch. Theo mỗi lớp học là 1 cô giáo phụ trách việc chăm sóc các con. Những đứa trẻ tại đây, lớn nhất 6 tuổi, bé nhất chưa đầy 2 tuổi phải xa bố mẹ. Cô giáo như một người mẹ thứ 2 gần gũi, chia sẻ, lo nỗi lo sức khỏe mỗi khi các con ốm sốt, vui niềm vui mỗi ngày khi các con khỏe, ngoan:

6 tuổi, cậu bé Lê Đức Tâm chưa thể hiểu hết được sự nguy hiểm của dịch covid 19 nhưng con hiểu được lý do con và các bạn phải ở lại trường, phải đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách với các bạn hàng ngày.

Có những lúc ngậm ngùi nhớ gia đình, bố mẹ, nhớ bạn bè. Nhưng, với sự chăm sóc tận tình của các cô giáo, của đội ngũ y bác sỹ, lực lượng tại khu cách ly này, mỗi ngày trôi qua với các con vẫn là niềm vui đong đầy với nhiều hoạt động: chăm sóc cây cối, học vẽ, làm quen với chữ cái, tập thể dục nâng cao sức khỏe.

Cùng đồng hành trong cuộc chiến chống đại dịch covid 19 với các con còn có biết bao người.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm