Thứ Bảy, 20/04/2024 09:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

CBCS Công an hăng hái hiến máu tình nguyện

(ANTV) - Sáng nay (23/4), tại Hà Nội, cán bộ chiến sĩ, đoàn viên thanh niên các đơn vị trong CAND tiếp tục hăng hái tham gia hiến máu tình nguyện, với tinh thần “mỗi CBCS là một chiến sỹ tiên phong, đi đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện” vì sức khỏe của nhân dân.

“Sẻ chia giọt máu đào, gửi trao niềm hi vọng”, ngay từ sáng sớm nay, hơn 200 cán bộ chiến sĩ, đoàn viên thanh niên thuộc các đơn vị: Cục Công tác Đảng và công tác chính trị phối hợp, Cơ quan Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Công an Trung ương, Cục Quản lý xây dựng và doanh trại, Cục Công nghiệp an ninh và Viện khoa học hình sự, Bộ Công an đã tham gia hiến máu tình nguyện.

Thượng úy Đinh Thế Anh, Bí thư Đoàn thanh niên Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an nói: Từ khi còn trong trường Học viện Cảnh sát nhân dân, tôi đã có hơn 10 lần tham gia hiến máu tình nguyện, mỗi lần tham gia hiến máu thì tôi nhận thức được đây là trách nhiệm của cá nhân đối với cộng đồng, tôi sẵn sàng tham gia hiến máu khi được Bộ CA hay đơn vị phát động.

Chỉ trong sáng nay (23/4), đã có khoảng 200 đơn vị máu các nhóm được hiến và bổ sung vào kho dự trữ máu của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. Đây là những giọt máu quý giá, góp phần chung tay khắc phục tình trạng khan hiếm máu, mang lại hy vọng sống cho người bệnh.

Thạc sĩ Nguyễn Văn Nhữ, Phó Trưởng Khoa Vận động và tổ chức hiến máu, Viện Huyết học và truyền máu Trung ương chia sẻ: Thực sự trong tháng vừa qua chúng tôi rất xúc động khi nhiều đơn vị, nhiều cục vụ cũng như là Công an các địa phương đã tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, chính vì vậy mà lượng máu chúng tôi tiếp nhận được rất là dồi dào và đến hiện nay chúng tôi có thể khẳng định có thể đảm bảo cung cấp điều trị cho người bệnh.

Trong đại dịch Covid 19, lực lượng công an đảm nhiệm thêm nhiều nhiệm vụ, không chỉ phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự mà còn căng mình tham gia vào công tác phòng chống dịch. Càng trong những lúc khó khăn, nghĩa cử cao đẹp, tương thân tương ái càng có ý nghĩa… Hiến giọt máu đào - Trao người sự sống, cán bộ chiến sĩ công an nhân dân đã chọn cách cho đi đẹp nhất. Lan tỏa phong trào hiến máu cứu người trong dịch bệnh, mỗi cán bộ chiến sĩ công an nhân dân tiếp tục xung kích đi đầu, với tinh thần vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Công an TP Đà Nẵng tổ chức hiến máu thiện nguyện, người dân nhiệt tình hưởng ứng

Nhằm bổ sung lượng máu dự trữ đang bị thiếu hụt do thực hiện giãn cách xã hội, phòng tránh dịch bệnh Covid – 19, tại nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước đã diễn ra nhiều cuộc vận động hiến máu cứu người. Tiếp nối lời kêu gọi hưởng ứng của Tổng bí thư, Chủ tịch nước và Bộ trưởng Bộ Công an, trong sáng nay (23/4), Công an thành phố Đà Nẵng đã tổ chức chương trình hiến máu thiện nguyện với sự tham gia của gần 1.400 CBCS.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm