Thứ Sáu, 29/03/2024 15:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Câu lạc bộ thiện nguyện Đồng cảm lan tỏa yêu thương

(ANTV) - Làm những công việc khác nhau, ở những độ tuổi khác nhau nhưng đều chung một tấm lòng yêu thương, mong muốn giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, các thành viên của Câu lạc bộ (CLB) thiện nguyện Đồng cảm đã đồng hành cùng nhau trên hành trình hơn làm thiện nguyện. 

Cứ mỗi thứ 5, bếp ăn ở Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng lại đỏ lửa với những đầu bếp đặc biệt – những thành viên của câu lạc bộ (CLB) thiện nguyện “Đồng cảm”. Dù dịch bệnh khó khăn, để vào bệnh viện nấu những xuất ăn miễn phí cho bệnh nhân phải trải qua nhiều khâu phức tạp, đợi kết quả xét nghiệm hằng tiếng đồng hồ, thế nhưng mọi người vẫn luôn kiên trì với bếp ăn này. Bởi họ hiểu rõ, sự sẻ chia dù ít ỏi đó sẽ làm ấm lòng những người đang ngày đêm chiến đấu với bệnh tật tại Bệnh viện Ung Bướu này.

Chị Nguyễn Thị Thu Thanh, thành viên CLB thiện nguyện Đồng cảm cho biết: Mỗi sáng thứ 5, khoảng 3h30 mấy chị em đã đến đây để nấu cháo để kịp phát cho mọi người ăn sáng lúc 6h tại Bệnh viện Ung Bướu. Thứ 7, chủ nhật thì đi nấu ở các bệnh viện khác. Mặc dù tôi là cán bộ công chức đang công tác tại trường Đại học Thể dụ thể thao Đà Nẵng nhưng tôi vẫn cố gắng sắp xếp công việc gia đình, cơ quan để đồng hành cùng hoạt đồng này của CLB.

Bác sĩ Nguyễn Thị Khánh Hoài, Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng bày tỏ: Chúng tôi rất hoan nghênh và vui mừng khi CLB thiện nguyện đồng cảm đã đồng hành cùng với bệnh viện chúng tôi đã rât lâu rồi. Họ đến đây, nấu những bữa ăn rất chất lượng, dinh dưỡng và trao đến tay bệnh nhân những bữa ăn miễn phí như vậy thật sự đã giúp bệnh nhân cải thiện được bữa ăn, tiết kiệm phần nào chi phí và giúp cho bệnh nhân cảm thấy rất ấm lòng.

Không chỉ riêng tại Bệnh viện Ung Bướu mà CLB thiện nguyện Đồng cảm còn thường xuyên duy trì bếp ăn từ thiện tại nhiều bệnh viện khác trên địa bàn thành phố. Sự ra đời của CLB cũng như việc tổ chức nấu ăn miễn phí cho bệnh nhân và người nhà vốn xuất phát từ câu chuyện của một người mẹ. Đó là khoảng thời gian nuôi con mòn mỏi tại bệnh viện của chị Hoa – chủ nhiệm CLB.

Theo chị Nguyễn Thị Hồng Hoa, Chủ nhiệm CLB thiện nguyện Đồng cảm: Từ năm 2015, khi con tôi nằm ở Bệnh viện Phụ Sản Nhi để chữa bệnh tim. Lúc đó ở bệnh viện 6 tháng trời. Chính tôi cũng đã ăn những bữa cơm từ thiện, những ổ bánh mỳ từ thiện. Lúc đó tiền ăn nhiều lúc còn nhiều hơn tiền nằm viện nên tôi hiểu được những bữa cơm từ thiện có ý nghĩa như thế nào với bệnh nhân và người nhà. Xuất phát từ đó mà sau này tôi quyết định làm bếp ăn từ thiện ở các bệnh viện. Mới đầu từ mấy anh chị em tự góp tiền vào nấu hằng tuần, hằng tháng. Sau này hoạt động nhiều hơn thì CLB mới bắt dầu kêu gọi mạnh thường quân.

Nhìn thấy được sự tận tâm và tấm lòng yêu thương chân thành của chị Hoa dành cho những người khó khăn, ngày càng nhiều người quyết định tham gia đồng hành cùng chị trên hành trình thiện nguyện. Đã hơn 5 năm, những bếp ăn như thế này đã phần nào sẻ chia, tiếp sức cho hàng ngàn bệnh nhân có thêm động lực chiến thắng bệnh tật. Và cũng chính từ những việc làm ấy đã đem lại niềm hạnh phúc cho những người mong muốn được lan tỏa yêu thương.

Theo chị Lê Thị Quý, thành viên CLB thiện nguyện Đồng cảm, bản thân tôi cũng đã về hưu rồi nên có rất nhiều thời gian. Tôi muốn đồng hành cùng CLB này mãi mãi đến khi già yếu không làm được nữa thì thôi. Vì tôi rất hạnh phúc khi có thể cùng nhau mang đến những món quà, những bữa ăn yêu thương cho những hoàn cảnh khó khăn.

Vào những ngày cận kề Tết Nguyên đán như thế này, họ càng bận rộn hơn nữa. Không phải tất bật để chuẩn bị cho cái Tết của gia đình mà những con người ấy đang ngược xuôi kêu gọi để chuẩn bị những phần quà cho hàng ngàn hoàn cảnh khó khăn dọc dải đất miền Trung. Có lẽ đối với họ, Tết sẽ càng ý nghĩa hơn khi được sẻ chia và lan tỏa yêu thương./.

Tin mới nhất

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Truy nã 29/03/2024

(ANTV) - Sau 8 tháng bỏ trốn sang Campuchia, Phòng CSHS Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt giữ đối tượng truy nã Trịnh Công Sơn, sn 2003, trú tại phường Phước Mỹ, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận để tiếp tục điều tra về hành vi Giết người.

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Xem thêm