Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi có tổng chiều dài gần 140km, được khởi công xây dựng từ năm 2013, đến năm 2018 thì đưa vào vận hành khai thác. Trong gần 4 năm qua, Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc VEC vẫn thu phí vận hành đầy đủ với giá thấp nhất là 200.000 đồng/1 lượt xe cho toàn tuyến. Thế nhưng, nhiều hạng mục đến nay vẫn còn đang dang dở khiến tài xế vô cùng bức xúc như việc bỏ hoang, không xây dựng 3 trạm nghỉ tại km36, 67 và 96 khiến các phương tiện phải đậu dọc các lối ra, vào của trạm nghỉ, gây mất an toàn giao thông.
Trong khi đó, tình trạng của hạng mục công trình nút giao thông nối lên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi tại huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho thấy, cầu vượt chưa được khớp nối, tuyến đường dẫn thì thi công dang dở bỏ hoang lâu năm nên dần xuống cấp.
Không chỉ bỏ dở nhiều hạng mục trên cao tốc, mà nhà thầu còn chây ì trong việc sửa chữa, hoàn trả 9 tuyến đường dân sinh đã mượn để thi công cao tốc. Sau nhiều lần hứa suông, đến nay cả nhà thầu và chủ đầu tư đều làm ngơ trước những bức xúc của người dân khi đường dân sinh bị hư hỏng nặng nề, giao thông liên xã bị tê liệt mỗi khi có mưa lớn.
Người dân bức xúc, chính quyền địa phương nhiều lần gửi công văn hối thúc khắc phục còn các nhà thầu thì bỏ chạy. Hai địa phương Quảng Nam, Quảng Ngãi đành ứng chi hàng chục tỷ đồng để khắc phục tạm thời đường dân sinh cho người dân, còn các hạng mục dang dở trên cao tốc vẫn còn bỏ ngỏ trong khi Tổng công ty đầu tư đường cao tốc VEC vẫn thu phí hàng ngàn lượt phương tiện qua cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi mỗi ngày.