Thứ Sáu, 29/03/2024 12:04 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Cao Bằng: Sạt lở núi đá vùi lấp 1 nhà dân

(ANTV) - Tại Cao Bằng, khoảng 4 rưỡi sáng 13/7, sạt lở núi đá đã xảy ra tại xóm bản Mới, xã Mỹ Hưng, huyện Phục Hòa, tỉnh Cao Bằng. Hậu quả làm 3 người trong một gia đình bị thương, hiện đang điều trị tại bệnh viện.

Khối đá trên núi lăn xuống nhà, trong đó có một đá tảng khoảng 200 m3 lăn xuống,  tạo rãnh sâu khoảng 5 mét. Vụ sạt lở khiến căn nhà cấp 4 của ông Nông Văn Trường bị sụp đổ, tài sản đồ đạc bị nghiền nát hoàn toàn và vùi lấp.

Ngoài ra, nhiều hòn đá khác cũng đã lăn xuống 2 ngôi nhà của ông Nông Vvăn Danh, ông Lý Văn Toản,  khiến toàn bộ đồ đạc, lương thực, trang thiết bị máy móc, phương tiện đi lại bị vùi lấp.

Nhận được tin báo, lãnh đạo huyện Phục Hòa đã huy động lực lượng tại chỗ đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện. Rất may không có người tử vong, hiện còn 9 hộ dân thuộc khu vực này vẫn còn nguy cơ sạt lở cần có biện pháp di dời ra khỏi vùng nguy hiểm. Lãnh đạo huyện Phục Hòa đã đến thăm hỏi, hỗ trợ ban đầu cho các nạn nhân 5 triệu đồng.

Tai nạn lao động khiến 1 người tử vong

Sáng 13/7, tại khu công nghiệp Bình Long, xã Bình Long, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang xảy ra một vụ tai nạn lao động khiến một người tử vong. Nạn nhân là anh Nguyễn Thanh Nhựt, sinh năm 1993, trú tại thị trấn Cái Dầu, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang.

Tai nạn xảy ra vào khoảng 9h sáng 13/7, tại Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu thủy sản Cửu Long An Giang.

Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh An Giang đã điều động 2 xe chữa cháy, cùng 20 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường phối hợp cùng các lực lượng tổ chức cứu nạn cứu hộ và khám nghiệm hiện trường.

Mặc dù công tác cứu nạn cứu hộ được kịp thời, nhưng do nạn nhân bị cuốn vào trục máy nằm trên cao, phải dùng đến máy hàn điện để cắt trụ và kích lên nên đã gây không ít khó khăn cho công tác cứu nạn cứu hộ.

Đến khoảng 13h cùng ngày, thi thể nạn nhân được đưa ra ngoài. Nguyên nhân dẫn đến tai nạn đang được các ngành chức năng phối hợp điều tra, xác minh làm rõ.

Quảng Ngãi: Báo động hàng loạt vụ cháy rừng do người dân chủ quan

Cháy rừng liên tục xảy ra và đang ở mức đáng báo động trên địa bàn các tỉnh miền Trung. Chỉ tính riêng từ đầu tháng 7 đến nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã có hơn 40 hecta rừng bị thiệt hại do cháy.

Điểm chung là các vụ cháy này xảy ra bắt nguồn từ sự chủ quan trước lửa của người dân. Đây thật sự trở thành vấn đề đáng cảnh báo trong thời điểm mà nắng nóng vẫn đang diễn ra trên diện rộng.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm