Thứ Sáu, 29/03/2024 13:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Cảnh sát PCCC hết mình vì nhân dân phục vụ

(ANTV) - Trong khi thực hiện nhiệm vụ tham gia chữa cháy và giải cứu các nạn nhân trong vụ cháy toà nhà dầu khí Thanh Hoá, 3 chiến sỹ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã nhường mặt nạ chống độc cho nạn nhân nên bị ngạt khí, phải đi cấp cứu.

Trong nguy nan, đứng giữa sự sống và cái chết, các anh đã lựa chọn giành sự hiểm nguy về mình để đảm bảo an toàn cho người dân.

Sau vụ cháy kinh hoàng tại tòa nhà dầu khí Thanh Hóa, chị Phùng Thị Lê Hoàn, một trong những nạn nhân của vụ cháy vẫn đang phải điều trị tại khoa hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Mặc dù đã qua giai đoạn nguy hiểm, nhưng chị vẫn chưa thể nào quên khung cảnh hoảng loạn khi ngọn lửa bùng lên và nhanh chóng bao trùm toàn bộ tầng 3 của tòa nhà.

Chị và những người thân trong gia đình càng không thể nào quên hình ảnh người chiến sỹ cảnh sát phòng cháy chữa cháy trẻ măng, trong giây phút nguy nan đã nhường chiếc mặt nạ chống độc cho chị, cứu chị thoát chết do ngạt khí.

Vụ cháy toà nhà Dầu khí Thanh Hoá đã làm 2 người chết, 13 người bị thương. Điều đáng nói là nếu các chiến sỹ phòng cháy chữa cháy không nhường mặt nạ chống độc cho các nạn nhân, chắc chắn số người tử vong sẽ lớn hơn.

Sự anh dũng, tinh thần quả cảm, sẵn sàng đương đầu với hiểm nguy là vậy, nhưng với những người chiến sỹ cảnh sát phòng cháy chữa cháy đó là nhiệm vụ, là niềm vinh dự, tự hào.

Xông pha vào những nơi nguy hiểm nhất để cứu giúp, bảo toàn tính mạng cho những nạn nhân đang gặp nguy hiểm chính là nhiệm vụ của các chiến sỹ cảnh sát phòng cháy chữa cháy chính. Sự xả thân trong khi làm nhiệm vụ của các anh đã và đang tô đậm hình ảnh người chiến sỹ công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Ngay hôm sau khi dập tắt đám cháy tại tòa nhà Dầu khí Thanh Hóa, những chiến sỹ cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn – công an tỉnh Thanh Hóa lại hối hả bắt tay vào triển khai các phương án diễn tập nhằm nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, đồng thời phân công lực lượng xuống các địa bàn dân cư để tuyên truyền về công tác phòng cháy chữa cháy. Bởi, tết Nguyên đán đang cận kề, cũng là khoảng thời gian cao điểm về nguy cơ xảy ra cháy nổ ./.

 

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm