Thứ Sáu, 29/03/2024 01:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Cảnh sát giao thông đồng hành cùng người dân

(ANTV) - Những hình ảnh mới đây mà cư dân mạng truyền nhau trong kỳ thi vào lớp 10 tại một số địa phương trên cả nước đã làm nhiều người thay đổi suy nghĩ của mình về người Cảnh sát giao thông – những con người không chỉ nghiêm túc trong công việc mà còn đầy trách nhiệm, gần dân và chia sẻ cùng dân.

Bên cạnh việc tham gia đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông tại cổng trường, phục vụ thí sinh và phụ huynh, các chiến sỹ cảnh sát giao thông này còn tặng nước mát cho phụ huynh và học sinh. Không chỉ ở TP HCM, tại Nghệ An, ngày 6/6, giữa trời oi nóng, các cán bộ cảnh sát giao thông công an tỉnh cũng cung cấp hàng trăm chai nước, khăn lạnh miễn phí cho các sỹ tử ngay sau buổi thi đầu tiên. Giữa cái nắng gay gắt cùng sự căng thẳng từ kỳ thi, hành động này tuy nhỏ nhưng thiết thực và đã nhận về không ít lời khen từ phía phụ huynh học sinh cũng như cư dân mạng.

Trên thực tế, những hành động chia sẻ, sát cánh cùng nhân dân của lực lượng cảnh sát giao thông như trên không phải là hiếm. Từ những ngã tư đường phố, nếu để ý, người tham gia giao thông có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh người cảnh sát giao thông dắt tay cụ già sang đường, hỗ trợ người tham gia giao thông đi đúng tuyến đường quy định.

Không chỉ làm tốt công tác đảm bảo an toàn giao thông, cảnh sát giao thông còn hỗ trợ người tham gia giao thông bằng những chiến dịch như phát hàng nghìn chai nước suối, khăn lạnh cho người dân miền Tây về quê nghỉ lễ 30/4, 1/5; tiếp sức các mùa thi; hỗ trợ người dân các vùng thiên tai chống lũ, thoát nạn hoặc cứu trợ người dân những lúc gặp khó. Những việc làm đó đã kéo người dân và người chiến sỹ cảnh sát giao thông thêm gần nhau hơn.

Suy nghĩ “Cảnh sát giao thông không gần dân” của một bộ phận nhỏ người dân đã đến lúc cần được gỡ bỏ. Bởi có lẽ, nếu người dân chủ động chấp hành tốt luật giao thông, thì trước hết là vì an toàn của chính họ. Sự điều tiết của cảnh sát giao thông là để tăng cường an toàn cho người tham gia giao thông.

Có lẽ ai cũng đã từng gặp trường hợp những ngày mưa giông hoặc nắng như đổ lửa, trong khi người người đang cố gắng lao về nhà, thì tại những ngã ba, ngã tư đường phố, những người lính áo vàng vẫn mướt mồ hôi, mướt mải dầm mình trong mưa điều tiết giao thông trong thời tiết cực đoan.

Hãy tưởng tượng một ngày không có bóng dáng cảnh sát giao thông trên đường. Hãy tưởng tượng một ngày không có cảnh sát giao thông điều tiết những giờ cao điểm. Người dân sẽ gặp khó khăn hơn rất nhiều khi lưu thông trên những tuyến đường đông đúc. Và hãy nhớ nhiều hơn những bàn tay nắm cụ già, em nhỏ sang đường. Lan tỏa nhiều hơn những chai nước được truyền tặng nhau ngày nắng nóng trên những cung đường đổ lửa. Hay những màu áo vàng bất chấp mưa giông hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa, chống bão thoát lũ. Những hình ảnh đã thể hiện tinh thần của người chiến sỹ cảnh sát giao thông – hết lòng phục vụ nhân dân.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm