Thứ Ba, 19/03/2024 21:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Cảnh sát đường thủy hỗ trợ tàu thuyền tránh trú bão

(ANTV) - Tại thành phố Đà Nẵng, nhằm giảm bớt rủi ro, giúp bà con ngư dân và doanh nghiệp kinh doanh vận tải đường thuỷ nội địa được an toàn, khi cơn bão số 4 có tên Noru đang tiến vào bờ biển nước ta, lực lượng Cảnh sát đường thủy, Công an thành phố đã triển khai kế hoạch tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn người dân sớm di chuyển vào nơi tránh trú được an toàn.

Khi thông tin về cơn bão số 4 được nhận định, lực lượng Cảnh sát đường thủy đã khẩn trương xuống tận các địa điểm là nơi tránh trú cho tàu bè để kiểm tra, hướng dẫn ngư dân, chủ tàu du lịch có biện pháp neo đậu và bảo đảm an toàn.

Là người có kinh nghiệm sông nước khá dày dặn nhưng khi nghe cấp độ cơn bão Noru gần giống với Xang sane năm 2006 cũng khiến ông Trần Quang Hậu, ngư dân của phường Thuận Phước lo lắng. Khi Cảnh sát đường thuỷ tuyên truyền, nhắc nhở và hỗ trợ từ sớm đã giúp ông an tâm phần nào.

Với vai trò thuyền trưởng và quản lý tàu du lịch nhiều năm, anh Trần Xuân Hoàng và nhiều bạn tàu du lịch khác trên sông Hàn đã quyết định đưa tàu về neo đậu sớm tại khu vực sông Cổ Cò, sông Cẩm Lệ. So với các năm trước, năm nay, số tàu du lịch lưu thông trên sông Hàn khá đông, khoảng hơn 20 chiếc nên việc bố trí, sắp xếp cho các tàu được đơn vị quản lý quan tâm.

Bên cạnh những địa điểm được quy định làm nơi neo đậu tránh trú cho các tàu thuyền như Âu thuyền Cảng cá Thọ Quang, sông Cổ Cò, sông Cẩm Lệ - lực lượng Cảnh sát đường thủy, Công an thành phố Đà Nẵng còn tăng cường tuần tra kiểm soát bằng ca nô dọc khắp các tuyến sông nhằm kịp thời hỗ trợ những trường hợp ngư dân khi cần thiết.

Dự báo hơn 1.000 phương tiện tàu cá, tàu du lịch của các tỉnh thành miền Trung sẽ được về và tổ chức neo đậu ở các vị trí an toàn ở TP Đà Nẵng. Tuy nhiên, với tinh thần không chủ quan, lơ là trước diễn biến của cơn bão số 4; việc kiểm tra, nhắc nhở ngư dân và các thuyền viên vẫn được lực lượng CSGT triển khai thường xuyên nhằm hạn chế trường hợp va đập, chìm tàu và xảy ra cháy nổ khi có mưa to, gió lớn.

Bão Noru đang mạnh lên, mở rộng vùng rủi ro thiên tai cấp 4

Tại cuộc họp báo nhanh chiều nay (26/9), Trung tâm dự báo khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết bão Noru đang trong giai đoạn phát triển mạnh do gặp nhiều điều kiện thuận lợi như mặt biển ấm với nhiệt độ khoảng 31 độ và độ đứt gió nhỏ trung . Dự báo bão tiếp tục mạnh lên và duy trì cường độ khi áp sát đất liền nước ta. Vùng rủi ro thiên tai cấp 4 mở rộng ra Thừa Thiên Huế.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia,  nhận định của các trung tâm trên thế giới cũng như Việt Nam cho thấy, bão sẽ duy trì cường độ rất mạnh khi áp sát đất liền nước ta. Thời gian bão quần thảo dữ dội nhất trên đất liền sẽ là đêm 27 và ngày 28/9. Tuy nhiên, do bão Noru có vùng mây rất rộng và lệch Tây nên bão sẽ ảnh hưởng sớm đến đất liền nước ta.

Nhận định về gió bão, ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Thời tiết của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cũng cho biết, vùng gió mạnh sẽ trải dài khắp miền Trung và Tây Nguyên

Về lượng mưa , dự báo từ ngày 28/09 mưa lớn có xu hướng mở rộng ra khu vực Bắc Trung Bộ và Nam Đồng Bằng Bắc Bộ. Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy Văn Quốc gia cũng đưa ra cảnh báo do mưa cấp tập trong một thời gian ngắn, chủ yếu từ trong ngày 27 và 28/9 nên nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng.

Tin mới nhất

Căng thẳng leo thang giữa Afghanistan và Pakistan

Căng thẳng leo thang giữa Afghanistan và Pakistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chính quyền Taliban tại Afghanistan ngày 18/3 tuyên bố, đã bắn vũ khí hạng nặng nhằm vào các lực lượng Pakistan ở khu vực dọc theo biên giới 2 nước, nhằm đáp trả việc Pakistan trước đó cùng ngày tiến hành 2 cuộc không kích nhằm vào các vị trí bên trong lãnh thổ Afghanistan.

Chính sách mới về đất đai có làm hạ nhiệt giá nhà chung cư?

Chính sách mới về đất đai có làm hạ nhiệt giá nhà chung cư?

Kinh tế 19/03/2024

(ANTV) - Mới đây, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án BĐS cho địa phương, doanh nghiệp sau khi Luật Đất đai sửa đổi, Luật Kinh doanh BĐS sửa đổi, Luật Nhà ở sửa đổi được ban hành.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bắt 2 đối tượng giả danh cảnh sát Interpol đe dọa cưỡng đoạt tài sản; Hậu Giang: Phá chuyên án làm, tàng trữ, lưu hành tiền giả; Đà Nẵng: Bắt quả tang đối tượng mua bán trái phép chất ma túy; Quảng Ngãi: Tài xế chở đường lậu bị phạt gần 500 triệu đồng; 75 người vẫn phải nằm viện điều trị sau khi ăn cơm gà Trâm Anh - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Khu rừng thực phẩm sạch giữa sa mạc ở Mexico

Khu rừng thực phẩm sạch giữa sa mạc ở Mexico

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Bán đảo Bakha California ở miền Bắc Mexico nằm trong khu vực có khí hậu sa mạc khô hạn. Tại một cộng đồng dân cư nhỏ trong vùng, một khu rừng đã được trồng từ nhiều loài cây, đang cung cấp nguồn thực phẩm dồi dào và sạch cho người dân nơi đây.

Người bạn AI của bệnh nhân mất trí nhớ

Người bạn AI của bệnh nhân mất trí nhớ

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Theo dữ liệu từ Liên Hợp Quốc, khoảng 13,5% dân số thế giới đạt ít nhất 60 tuổi vào năm 2020 và theo một số ước tính, con số đó tăng lên gần 22% vào năm 2050. Tuổi cao có thể gây ra những khó khăn về nhận thức và thể chất, và ngày càng có nhiều người cao tuổi cần được hỗ trợ để giải quyết những thách thức đó.

Đề nghị mức án với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Đề nghị mức án với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Trong ngày hôm nay, TAND TP.HCM xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan, cựu chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 85 bị cáo khác xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các tổ chức có liên quan tiếp tục với phần luận tội của đại diện VKS.

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đang tạm giữ hình sự Vũ Văn Xuyên, quê tỉnh Bình Dương để điều tra làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Sáng nay 19/3, Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh (gọi tắt là Tập đoàn Tân Hoàng Minh) và con trai Đỗ Hoàng Việt cùng 13 đồng phạm cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm