(ANTV) - Dưới sự nắng nóng của mùa hè trong thời gian gần đây, khi lượng tiêu thụ điện tăng cao dẫn tới nhiều sự cố, người dân sẽ lên mạng tìm số tổng đài. Mỗi cuộc điện thoại mất gần 3 phút thế nhưng không giải quyết được vấn đề và bị trừ số tiền lên đến 30.000 đồng cho một cuộc điện thoại đó.
Thời gian qua, trên mạng xã hội, một số trang website xuất hiện một số điện thoại mạo danh Tổng đài chăm sóc khách hàng ngành điện tiếp nhận và trả lời khách hàng các thông tin về ngành điện, hướng dẫn khách hàng để trục lợi cước phí của khách hàng sử dụng điện, làm nhiễu loạn thông tin ngành điện.
Nhiều đầu số khi người dân, khách hàng gọi tới thì chỉ được giới thiệu tổng đài cung cấp thông tin tổng hợp kèm nhạc chờ, mặc dù không kết nối được điện thoại viên nhưng vẫn bị tính cước 5.000 – 8.000 đồng/phút. Một số đầu số khác, sau khi để người dân nghe nhạc chờ, gặp điện thoại viên thì được hướng dẫn liên hệ số tổng đài chính thống của ngành điện.
Trên thực tế, đã có nhiều nạn nhân sập bẫy của các đối tượng lừa đảo với thủ đoạn nêu trên. Vì vậy, người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác và thông báo trung tâm chăm sóc khách hàng ngay lập tức!
Tổng công ty điện lực miền Bắc (EVNNPC): 1900 6769
Tổng công ty điện lực miền Trung (EVNCPC): 1900 1909
Tổng công ty điện lực miền Nam (EVNSPC): 1900 1006
Tổng công ty điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI): 1900 1288
Tổng công ty điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCM): 1900 545454