Thứ Sáu, 29/03/2024 03:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Cảnh báo nhiều bệnh nhân diễn biến nặng do cúm mùa

(ANTV) -  Cúm mùa là một bệnh phổ biến có thể xuất hiện quanh năm, nhiều nhất là vào những thời điểm giao mùa như thời gian hiện nay. Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cho biết, từ đầu năm đến nay, bệnh viện tiếp nhận rất nhiều bệnh nhân nhiễm cúm A, hiện tại  đang có 4 bệnh nhân cúm A trong tình trạng rất nặng.

Theo các bác sĩ, thời gian gần đây, số bệnh nhân đến khám và điều trị vì cúm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương tăng cao, trong đó các trường hợp nặng chủ yếu là cúm A H1N1. Virus cúm thường gây tổn thương ở phổi, diễn tiến rất nhanh, dẫn đến suy hô hấp, nên nếu ở nhóm có nguy cơ cao thì cần được theo dõi sát sao và điều trị kịp thời, nếu không có thể dẫn đến tử vong.

Bệnh cúm có thể tự khỏi nếu ở thể nhẹ, nhưng người dân không nên chủ quan do virus cúm biến đổi rất nhanh. Các gia đình nên chủ động phòng bệnh bằng biện pháp tiêm chủng mỗi năm 1 lần, kể cả người lớn và trẻ nhỏ.

Hưởng ứng Ngày sức khỏe thế giới năm 2019 và tuyên dương Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu lần thứ VIII

Tập thể dục giữa giờ, Đi bộ 10 nghìn bước chân mỗi ngày, khám sàng lọc phát hiện các bệnh không lây nhiễm. Đó là những hoạt động sẽ có trong lễ phát động hưởng ứng ngày sức khỏe thế giới năm 2019 và tuyên dương thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu sẽ được tổ chức vào ngày 7/4/2019, tại tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội. Đây là sự kiện được Bộ Y tế phối hợp Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức nhằm hướng đến mục tiêu Vì một Việt Nam khỏe mạnh.

Ngày sức khỏe thế giới năm 2019 được Tổ chức y tế thế giới phát động với chủ đề Bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân, hướng tới mục tiêu tất cả người dân và cộng đồng được tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng, hiệu quả, bao gồm chăm sóc sức khỏe ban đầu, nâng cao sức khỏe, dự phòng bệnh tật, khám sàng lọc phát hiện bệnh sớm. Bên cạnh đó, để hưởng ứng "Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện", Viện Huyết học Truyền máu Trung ương cùng các tình nguyện viên cũng tổ chức vận động hiến máu, góp phần quyết định đảm bảo cung cấp kịp thời máu và các chế phẩm máu an toàn cho cung cấp và điều trị.

 

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm