Thứ Sáu, 26/04/2024 12:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Cần xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên vi phạm công tác phòng chống dịch

(ANTV) - Ngày 4/8, Trung tâm Y tế thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, đã báo cáo có 4 người tiếp xúc với F0 trong khi đánh golf tại một khu du lịch ở Quy Nhơn. Trong đó có giám đốc Sở Du lịch tỉnh. Điều đáng nói sự việc xảy ra khi tỉnh Bình Định đang thực hiện giãn cách toàn xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng trên phạm vi toàn tỉnh. Thông tin này đã nhanh chóng tạo một làn sóng bất bình, cư dân mạng yêu cầu phải làm rõ và xử lý nghiêm các cá nhân vi phạm. Hành động chơi golf lậu giữa mùa dịch trong khi cả nước đang phải  gồng mình chống dịch là không thể chấp nhận, nhất là khi trong số họ có những người là cán bộ, đảng viên cần phải gương mẫu đi đầu.

Theo thông tin báo chí, trong 2 ngày 31/7 và 1/8, ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định, và ông Nguyễn Công Thành, Phó Cục trưởng Cục thuế tỉnh Bình Định, cùng 2 doanh nhân đã đến chơi golf tại sân golf của FLC Quy Nhơn. Do tiếp xúc gần với một nhân viên sân golf nhiễm SARS-CoV-2, cả 4 người sau đó đã trở thành F1.

Xét theo quy định, những người này đều vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 14 do Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định ký ban hành ngày 31-7-2021 (có hiệu lực từ ngày 1-8-2021).

Lên án hành vi thiếu ý thức, cộng đồng mạng cho rằng cần kỷ luật nghiêm cả 4 người, đặc biệt là đối với 2 trường hợp là Giám đốc Sở du lịch và Phó Cục trưởng Cục thuế.

Bình luận về vấn đề này ông Lê Văn Thanh, Đại biểu Quốc hội tỉnh Cà Mau cho rằng “Trong khi cả nước đang tập trung chống dịch Covid-19, thì ông Giám đốc Sở Du lịch và ông Cục phó Cục Thuế tỉnh Bình Định, không những không gương mẫu chấp hành mà còn vi phạm lời kêu gọi, hiệu triệu cả nước chống dịch Covid-19 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; các chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị chống dịch của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định. Vì vậy không thể chấp nhận được”

Cư dân mạng cho rằng nếu 4 người này trở thành F0, gây lây lan dịch bệnh cho mọi người thì họ phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại gây ra cho xã hội, bên cạnh đó cần xử phạt nặng theo các quy định của pháp luật.

Cũng tin từ, báo chí, ngày 4/8 Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Công Thành, Phó cục trưởng Cục Thuế Bình Định trong 15 ngày để xem xét kiểm điểm trách nhiệm trong việc thực hiện quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID- 19 trên địa bàn. Lãnh đạo UBND TP.Quy Nhơn khẳng định đã nắm được sự việc và chỉ đạo xử lý nghiêm.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm