Thứ Ba, 19/03/2024 11:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Cần xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên vi phạm công tác phòng chống dịch

(ANTV) - Ngày 4/8, Trung tâm Y tế thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, đã báo cáo có 4 người tiếp xúc với F0 trong khi đánh golf tại một khu du lịch ở Quy Nhơn. Trong đó có giám đốc Sở Du lịch tỉnh. Điều đáng nói sự việc xảy ra khi tỉnh Bình Định đang thực hiện giãn cách toàn xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng trên phạm vi toàn tỉnh. Thông tin này đã nhanh chóng tạo một làn sóng bất bình, cư dân mạng yêu cầu phải làm rõ và xử lý nghiêm các cá nhân vi phạm. Hành động chơi golf lậu giữa mùa dịch trong khi cả nước đang phải  gồng mình chống dịch là không thể chấp nhận, nhất là khi trong số họ có những người là cán bộ, đảng viên cần phải gương mẫu đi đầu.

Theo thông tin báo chí, trong 2 ngày 31/7 và 1/8, ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định, và ông Nguyễn Công Thành, Phó Cục trưởng Cục thuế tỉnh Bình Định, cùng 2 doanh nhân đã đến chơi golf tại sân golf của FLC Quy Nhơn. Do tiếp xúc gần với một nhân viên sân golf nhiễm SARS-CoV-2, cả 4 người sau đó đã trở thành F1.

Xét theo quy định, những người này đều vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 14 do Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định ký ban hành ngày 31-7-2021 (có hiệu lực từ ngày 1-8-2021).

Lên án hành vi thiếu ý thức, cộng đồng mạng cho rằng cần kỷ luật nghiêm cả 4 người, đặc biệt là đối với 2 trường hợp là Giám đốc Sở du lịch và Phó Cục trưởng Cục thuế.

Bình luận về vấn đề này ông Lê Văn Thanh, Đại biểu Quốc hội tỉnh Cà Mau cho rằng “Trong khi cả nước đang tập trung chống dịch Covid-19, thì ông Giám đốc Sở Du lịch và ông Cục phó Cục Thuế tỉnh Bình Định, không những không gương mẫu chấp hành mà còn vi phạm lời kêu gọi, hiệu triệu cả nước chống dịch Covid-19 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; các chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị chống dịch của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định. Vì vậy không thể chấp nhận được”

Cư dân mạng cho rằng nếu 4 người này trở thành F0, gây lây lan dịch bệnh cho mọi người thì họ phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại gây ra cho xã hội, bên cạnh đó cần xử phạt nặng theo các quy định của pháp luật.

Cũng tin từ, báo chí, ngày 4/8 Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Công Thành, Phó cục trưởng Cục Thuế Bình Định trong 15 ngày để xem xét kiểm điểm trách nhiệm trong việc thực hiện quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID- 19 trên địa bàn. Lãnh đạo UBND TP.Quy Nhơn khẳng định đã nắm được sự việc và chỉ đạo xử lý nghiêm.

Tin mới nhất

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bộ trưởng Tài chính nói việc kiểm toán 'bỏ lọt' vi phạm của SCB; Nóng chuyện du học sinh không về nước; Nhà ở xã hội- vẫn còn tình trạng “trên nóng- dưới lạnh”; Khách bị từ chối nhập cảnh tăng gây khó khăn cho sân bay Việt Nam… - là những nội dung được dư luận quan tâm.

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Chính trị 19/03/2024

(ANTV) - Chiều 18/3, tại thủ đô Viêng-Chăn, Bộ Công an Việt Nam đã bàn giao cho Bộ Công an Lào các phương tiện viện trợ để phục vụ công tác bảo vệ Hội nghị cấp cao ASEAN 44-45 và các hội nghị liên quan trong năm 2024 do Lào làm Chủ tịch. Đây là dự án nằm trong gói viện trợ của Chính phủ Việt Nam dành cho Chính phủ Lào trong năm 2024.

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Các nguồn tin an ninh Pakistan cho biết nước này đã tiến hành không kích nhằm vào các vị trí nghi là nơi ẩn náu của nhóm Taliban ở Pakistan bên trong lãnh thổ Afghanistan. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa hai nước láng giềng liên quan đến loạt vụ tấn công của các tay súng tại Pakistan trong thời gian gần đây.

Xem thêm