Thứ sáu, ngày 29/10/2021 - 04:01 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 09:35, Thứ 6, 26/02/2021

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Cần thiết đầu tư xây dựng đường vành đai 3,5

(ANTV) - Sau hơn 10 năm đi vào hoạt động, đường vành đai 3 đang phải đảm nhận vai trò kép là đường giao thông đô thị và phục vụ đối ngoại, kết nối với các tỉnh. Trước tình trạng đó đã khiến đường vành đai 3 luôn ùn tắc và giải pháp mà TP.Hà Nội đưa ra là sẽ tập trung đầu tư hệ thống đường vành đai 3,5, vốn đã nằm trong quy hoạch để giảm tải lưu lượng.

 

Mặc dù từ nút giao Mai Dịch đến cầu Thăng Long, cơ bản khép kín vành đai 3 trên cao. Song ùn tắc vẫn diễn ra thường xuyên. Theo số liệu từ Ban duy tu, Sở Giao thông vận tải Hà Nội, mật độ lưu thông phương tiện trên đường vành đai 3 khoảng 5000 lượt/h, cao gấp khoảng 2,3 lần so với lưu lượng tiêu chuẩn. 

Để giải tỏa áp lực cho vành đai 3 hiện nay, TP.Hà Nội sẽ tập trung nguồn lực đầu tư hệ thống đường vành đai 3,5, từ nay đến năm 2030. Đây là tuyến bổ trợ, nằm giữa vành đai 3 và 4, bắt đầu từ đoạn nối vào cao tốc Pháp Vân thuộc huyện Thanh Trì - Phúc La, Hà Đông, đi qua các quận, huyện: Hoài Đức, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm - quốc lộ 32 - cầu Thượng Cát.  Đây được coi là vấn đề cấp thiết hiện nay, khi lưu lượng phương tiện đang ngày càng gia tăng. 

Theo các chuyên gia giao thông, việc triển khai xây dựng cần tính toán đến khâu tổ chức giao thông sau khi hoàn thiện, đặc biệt là các nhánh đường lên, xuống, tránh tình trạng phải sửa lỗi, gây ảnh hưởng cho xã hội.

Thăm dò khán giả