Thứ Bảy, 27/04/2024 06:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Cẩn thận thú nuôi pet độc lạ

(ANTV) - Nếu như trước đây, chó, mèo gần như là lựa chọn số một để làm thú cưng (pet) trong gia đình, thì hiện nay các loài vật độc, lạ cũng có thể trở thành thú cưng như: rồng Nam Mỹ, rùa châu Phi, như trăn, rắn, rồng úc, bọ cạp, hay nhện...Nhiều điều thú vị mới mẻ khi nuôi những loài vật độc và hiếm, thế nhưng đa số chủ nhân của các loài thú cưng chưa hẳn đã thực sự hiểu về tập tính cũng như lưu ý khi chăm sóc, nuôi dưỡng.  

Thú chơi các con vật độc lạ đã xuất hiện từ nhiều năm nay ở 1 bộ phận giới trẻ tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM. Tuy nhiên, trong đợt dịch này, việc ở nhà quá lâu khiến thú chơi này bắt đầu quay trở lại. Khi đã quá nhàm chán với các thú cưng thông thường như chó, mèo, cá cảnh, giới trẻ có xu hướng lựa chọn các thú cưng độc lạ, khác biệt như rắn, trăn, các loại bò sát, cá sấu cảnh, nhện, rùa,…

Một trong những thú cưng vô cùng được ưa chuộng phải kể đến nhện Tarantula. Với kích thước lớn, hình thù rất ấn tượng và không tốn nhiều công chăm sóc, nhiều người không tiếc chi số tiền lớn để sở hữu các loại nhện khác nhau.

Tất cả loài nhện mình nuôi đều sở hữu ngoại hình đẹp, sở hữu nọc đọc mạnh hoặc nhẹ. Nhẹ thì gây sưng tấy, còn nhện có nọc mạnh có thể khiến nạn nhân hôn mê hoặc hoại tử vị trí bị cắn.

Dù loài nhện này có tuổi thọ cao và dễ chăm sóc nhưng anh Lộc cũng lưu ý những ai mới bắt đầu chơi nên hiểu rõ đặc tính của chúng để tránh rủi ro đối với bản thân và những người xung quanh. Bản thân anh đã gặp rất nhiều trường hợp các thành viên trong hội yêu nhện từng bị nhện cắn hay tấn công.

Khi nhu cầu mua thú cưng độc lạ tăng cao, thị trường mua bán các loài động vật này theo đó cũng rất nhộn nhịp.

Dạo quanh các trang mạng xã hội, sẽ thấy rất nhiều quảng cáo, rao bán các loài động vật độc lạ với đủ mọi mức giá. Chỉ cần 50.000 - 300.000 đồng, bạn đã có được một chú rùa tai đỏ, rùa sao; 25.000 - 50.000 đồng/con bò cạp đen, rắn sữa Honduras nhiều màu sắc có giá trên 1 triệu đồng, nhện các loại có giá 150.000 - 700.000 đồng/con. Những con kỳ nhông, kỳ đà xuất xứ từ nước ngoài có giá cao hơn, trên 10 triệu đồng/con. Thậm chí, loài có màu sắc, hình dáng kỳ lạ, giá lên đến cả trăm triệu đồng.

Có mặt ở 1 cửa hàng chuyên bán các loài rùa cảnh, baba cảnh. Chủ cửa hàng cho biết các loài rùa này đều là rùa ăn thịt, đang bán rất chạy, đặc biệt là những con nhanh nhẹn, đớp mồi liên tục.

Để vật nuôi cũng như người nuôi được an toàn, trước khi nuôi cần phải

- Tìm hiểu rõ nguồn gốc xuất xứ, đọc các sách hướng dẫn về thú nuôi.
- Tiến hành khám bệnh tổng quát,
- Chuồng nuôi phải bảo đảm vững chắc, sạch sẽ.
- Trao đổi với các bác sĩ thú y để được tư vấn kỹ .
- Đặc biệt, cần chú ý không nuôi nhốt những loài thú đã bị nhà nước cấm vận chuyển, buôn bán.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm