Thứ Sáu, 29/03/2024 18:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Cần sớm có giải pháp xử lý ùn tắc tuyến đường Nguyễn Xiển

(ANTV) - Một câu chuyện về tình hình giao thông đang nóng hơn bao giờ hết tại địa bàn Hà Nội đó là những lô cốt bất ngờ mọc lên sau một đêm, chiếm 2/3 lòng đường Nguyễn Xiển. Con đường này vốn đã có lưu lượng tham gia giao thông rất lớn thì giờ đây tình trạng ùn tắc, hỗn loạn lại càng trở nên nghiêm trọng. Khó khăn, căng thẳng và sự bức xúc là tình trạng chung của người dân khi lưu thông qua đường Nguyễn Xiển những ngày vừa qua.

Được biết, việc quây rào tôn 2/3 lòng đường Nguyễn Xiển để phục vụ thi công dự án Nhà máy nước thải Yên Xá. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 16.000 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Hạ tầng kỹ thuật và Nông nghiệp làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, từ thực tế tình hình giao thông đang diễn ra trên tuyến đường này thì rõ ràng TP Hà Nội và các đơn vị liên quan cần phải sớm có giải pháp khắc phục.

8h sáng tại tuyến đường Nguyễn Xiển. Giao thông ùn tắc nghiêm trọng các phương tiện lưu thông một cách hỗn loạn. Bởi ai cũng tìm đủ mọi cách để nhanh chóng thoát khỏi nút thắt cổ chai khi mà lòng đường chỉ còn 1/3 để cho các phương tiện lưu thông.

Tuyến đường Nguyễn Xiển khi mà các lô cốt mọc lên chiếm 2/3 lòng đường thì dường như khung giờ cao điểm kéo dài từ sáng sớm đến đêm muộn.

Người dân lưu thông qua tuyến đường này mất gấp đôi thời gian so với trước đây. Trong khi đó, lực lượng CSGT cũng căng mình làm nhiệm vụ.

Bà Phạm Thị Nghĩa, người dân Thanh Xuân, Hà Nội cho biết: "Trước thì chỉ mất 10-15 phút là đi qua Nguyễn Xiển nhưng giờ mất cả tiếng chưa đi qua được."

Ông Nguyễn Văn Bình, người dân cho biết: "Tắc kinh lắm, suốt từ sáng đến đêm luôn. Tắc kinh khủng luôn do làm đường chặn tôn lại đấy. Trước không tắc đâu mà giờ tắc thế đấy."

Thượng tá Phạm Ngự Long, Phó trưởng phòng Hướng dẫn, điều khiển giao thông và dẫn đoàn, Cục CSGT cho biết: "Ngay từ những ngày đầu khi nhận được những phản ánh về tình hình GT tại Nguyễn Xiển chúng tôi đã cử Tổ công tác xuống nắm tình hình và nhận định giao thông ở đây rất căng thẳng."

Ngay sau khi nắm tình hình về diễn biến giao thông trên tuyến đường Nguyễn Xiển. Cục CSGT đã kịp thời có văn bản đề nghị Công an, sở GTVT và các cơ quan có liên quan của TP. Hà Nội nghiên cứu phương án giảm ùn tắc khi 2/3 lòng đường Nguyễn Xiển bị rào chắn thi công Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.

Thượng tá Phạm Ngự Long cho biết: "Chúng tôi đã có văn bản gửi TP Hà nội đề nghị các giải pháp tổng thể nhẳm hạn chế tình trạng ùn tắc hiện nay. Đó là cần thu hẹp rào tôn lại để lòng đường rộng hơn cần dẹp bỏ hàng quán lấn chiếm 2 bên đường."

Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, đây là thời điểm mà nhu cầu đi lại của người dân tăng cao. Câu chuyện triển khai dự án tại lòng đường Nguyễn Xiển khiến nhiều người dân đô thị lại ngao ngán với điệp khúc đào đường dịp cuối năm.

Chị Nguyễn Ngọc Anh, Thanh Xuân, Hà Nội cho biết: "Cứ cuối năm lại đào đường thế này quả thật người dân mệt mỏi quá."

Những hình ảnh giao thông như thế này thì rõ ràng đang đòi hỏi các cơ quan cấp phép cần phải có sự tính toán kỹ lưỡng nhiều khía cạnh, đặc biệt là về thời điểm triển khai thi công.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm