Thứ Ba, 16/04/2024 18:45 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Cần phân luồng, cách ly tại các bệnh viện

(ANTV) - Từ bài học bệnh viện tư nhân Hồng Ngọc đã không phân luồng để khám sàng lọc những người có dấu hiện ho sốt không rõ nguyên nhân, khiến nhiều người gặp rủi ro và phải cách ly sau khi xác định bệnh nhân số 17 nhiễm Covid-19, đã cho thấy sự cần thiết phải thực hiện nghiêm công tác phân luồng, cách ly tại các bệnh viện hiện nay.

Tại Bệnh viện Thanh Nhàn, Hà Nội, ngay từ cổng vào có bộ phận phân loại bệnh nhân đến khám. Nếu bệnh nhân có dấu hiệu ho, sốt, tức ngực, khó thở hoặc bệnh nhân có yếu tố dịch tễ sẽ đưa vào trung tâm khám sàng lọc riêng, cách biệt hoàn toàn với khuôn viên chung của bệnh viện.

Hiện nay, Bệnh viện Thanh Nhàn được Sở Y tế Hà Nội giao nhiệm vụ tiếp nhận cách ly 39 người. Đã có 23 người có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. Tại khu vực điều trị cách ly, các nhân viên y tế được trang bị bảo hộ phòng tránh lây nhiễm, tất cả nhằm mục tiêu an toàn, không lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Hà Nội hiện có 38 bệnh viện đa khoa, chuyên khoa cùng 152 phòng khám đa khoa, hơn 3000 phòng khám chuyên khoa ngoài công lập. Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các cơ sở này phải thực hiện nghiêm các quy định phân luồng, cách ly, phải dán công khai đường dây nóng của Hà Nội về dịch Covid-19 ngay tại cửa phòng khám.

Sở Y tế cho biết, hiện có 300 người đang cách ly nghi ngờ tại các cơ sở y tế. Tiên lượng số ca mắc Covid-19 ở Hà Nội sẽ còn tiếp tục gia tăng, vì vậy ngành y tế đang cấp bách triển khai phân công nhiệm vụ cho các cơ sở khám chữa bệnh, kể cả phòng khám đa khoa tư nhân cần chuẩn bị đầy đủ phòng cách ly bệnh nhân để tiếp đón người bệnh nghi ngờ khi được yêu cầu.

Viện Pasteur Nha Trang nhận 56 mẫu bệnh phẩm do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận thu thập từ 56 trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp tiếp xúc gần đối với những trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại tỉnh Bình Thuận đã được công bố trong các ngày 10 và 11/3/2020.

Kết quả có 5 mẫu dương tính với SARS-CoV-2, cụ thể như sau: Bệnh nhân 40 là nữ, 02 tuổi; bệnh nhân 41 là nam, 59 tuổi; bệnh nhân 42 là nam, 28 tuổi, bệnh nhân 43 là nữ, 47 tuổi, đều ở TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận; bệnh nhân 44 là nam, 13 tuổi, quê quán huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận, tiếp xúc gần với bệnh nhân số 37 (là nhân viên của bệnh nhân số 34).

Hạ Long đóng cửa tất cả các vũ trường, quán karaoke

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, UBND TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu các cơ sở karaoke, vũ trường, quán bar, điểm cung cấp trò chơi điện tử công cộng trên địa bàn TP Hạ Long tạm dừng các hoạt động kinh doanh đón khách sử dụng dịch vụ kể từ 20h ngày 11/3.

Các nhà hàng, các hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn thành phố hạn chế đón, phục vụ các đoàn khách đông người sử dụng dịch vụ tại cơ sở; các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn ngừng đón khách tham quan kể từ 8h ngày 12/3.

Trong khi đó, theo thông báo của Ban quản lý Khu du lịch sinh thái Tràng An, tỉnh Ninh Bình, để bảo đảm sức khỏe cho người dân và du khách, đơn vị sẽ dừng đón khách kể từ 0h ngày 13/3 đến ngày 26/3/2020. Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, đơn vị đã quyết định không thực hiện một số nghi lễ tại dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2020.

Tin mới nhất

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về tổ chức lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã triển khai kế hoạch tổ chức huấn luyện 11 khối của lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành, trong đó có 9 khối đi và 2 khối đứng.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

 Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Từ xưa đến nay, đường sắt là tuyến vận tải có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên trước sự phát triển, cạnh tranh của đường bộ, đường hàng không, nhu cầu đặt ra của hành khách đối với đường sắt đó là sự đổi mới, nâng cao từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm và nhà tài trợ đã vận chuyển và tiến hành cấp phát nước ngọt cho nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm.

Xem thêm