(ANTV) - Nạn "chặt chém" du khách đã trở thành chuyện thường xảy ra tại các điểm du lịch, nhất là vào dịp lễ, Tết, các mùa lễ hội đầu năm. Các loại dịch vụ tăng giá gấp đôi, gấp ba so với ngày thường đã không còn là chuyện hiếm. Chỉ vì cái lợi trước mắt và nhận thức yếu kém mà một số cá nhân đã làm ảnh hưởng đến bộ mặt du lịch địa phương.
Ngày 7.2 (tức mùng 3 tết), một nhóm du khách Malaysia đến ăn uống ở quán Hưng Phát, Nha Trang, Khánh Hòa, đã bị chặt chém 500.000 đồng cho mỗi phần trứng xào cà chua, 300.000 đồng/phần đậu bắp luộc hay 200.000 đồng cho mỗi phần cơm trắng.
Cùng ngày, một quán ăn khác - Tháp Bà Làng Chài, tại Nha Trang, 1 nhóm du khách cũng đã phải thanh toán tổng hóa đơn 16,5 triệu đồng, trong đó có món khổ qua xào được tính với giá 500.000 đồng/2 đĩa, mồng tơi xào 250.000 đồng…
Không chỉ ăn uống, nhiều điểm trông giữ xe tại các nơi cũng “chặt chém” khách du lịch với giá 200 nghìn/xe ô tô.
Cùng lắng nghe những phân tích của Luật sư Hoàng Văn Hướng – Trưởng văn phòng Luật sư Hoàng Hưng.
Xem clip: