Thứ Bảy, 27/04/2024 03:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Cảm phục người lính cứu hỏa

(ANTV) -  Vài ngày qua trên mạng xã hội, hình ảnh và thông tin về các vụ cháy tại nhiều địa phương liên tục được cập nhật. Trong quá trình chữa cháy, có một chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã bị bỏng ở tay. Khi Clip được chia sẻ nhận được rất nhiều sự cảm phục về tinh thần dũng cảm của cộng đồng mạng. Hình ảnh đó cho thấy sự nguy hiểm của giặc lửa và người dân hãy nâng cao ý thức về công tác PCCC tại chính gia đình của mình để giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản. Đặc biệt là để cho các CBCS cảnh sát PCCC và CNCH không phải vất vả.

Video ghi lại cảnh Chiến sĩ Cảnh sát PCCC la thất thanh sau khi bị bỏng trong quá trình chữa cháy lại Quận Hoàng Mai, Hà Nội. Sau khi được chia sẻ trên một fanpage đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Hàng trăm nghìn lượt bình luận và hàng nghìn lượt chia sẻ từ cư dân mạng đều thầm cảm phục trước người lính cứu hỏa ấy.

Nhiều vụ cháy xảy ra trong thời gian qua. Bên cạnh những nạn nhân và cả người lính đã vĩnh viễn ra đi thì hàng chục người đã được cứu sống bằng chính sự quả cảm của những người lính cứu hỏa. Họ, những người đã cống hiến sức lực của mình, những người đã bất chấp nguy hiểm để hướng tới những nghĩa cử cao đẹp trong cuộc sống. Cư dân mạng đều dành những bình luận cầu chúc cho những người lính, những người anh hùng thầm lặng đó sớm bình phục, sớm vượt qua nỗi đau bởi lẽ xã hội này cần những người như họ.

Cư dân mạng cảm phục khi các chiến sỹ PCCC luôn có mặt ở những nơi nguy hiểm nhất, làm những công việc nguy hiểm nhất. Có lẽ chỉ diễn đạt bằng lời thì chúng ta không thể nào cảm nhận được. Dường như, ngọn lửa có thể hủy hoại được thân thể người lính, nhưng cũng chính nó đã nung nấu trong tim một ý chí sẵn sàng cứu người vô cùng mãnh liệt. Và rồi, người lính ấy có thể bất chấp tính mạng của mình chỉ vì một nghĩa cử cao đẹp: Cứu người là trên hết.

Tuy nhiên, PCCC không chỉ dựa vào riêng nỗ lực của lực lượng Cảnh sát PCCC, CNCH mà cần có sự vào cuộc mạnh mẽ, tích cực của tất cả mọi người luôn nâng cao ý thức tự giác, cảnh giác cao độ với chính nơi mình ở, làm việc. Chỉ khi ấy, lời chúc thất nghiệp của Bác Hồ, sự đớn đau, hy sinh của các chiến sỹ lực lượng PCCC, CNCH mới có ý nghĩa và giảm bớt những thiệt hại cả về người và tài sản của người dân lẫn cán bộ chiến sỹ làm nhiệm vụ chữa cháy, CNCH.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm