Thứ Sáu, 19/04/2024 08:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Cảm phục các chiến binh áo trắng tại tâm dịch

(ANTV) - Để kịp thời lấy mẫu xét nghiệm, truy vết, khoanh vùng dập dịch/ hàng nghìn các y, bác sỹ, nhân viên y tế đã làm việc liên tục, không ngừng nghỉ tại những điểm nóng dịch bệnh Covid-19 của cả nước. Làm việc trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt với bộ đồ bảo hộ nhiều lớp, có nhân viên y tế mệt lả đi, thậm chí còn ngất xỉu. 

Không chỉ khó khăn, vất vả, những chiến binh thầm lặng này còn phải đối mặt với nguy cơ lây nhiễm bệnh cao, nhưng họ vẫn luôn cố gắng để hoàn thành sứ mệnh của mình. Và những nỗ lực của họ đã được cộng đồng mạng ghi nhận và chia sẻ.

Những ngày qua, nhân viên y tế ở tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang - 2 điểm nóng dịch bệnh của nước ta đã phải làm việc với cường độ cao để lấy mẫu xét nghiệm, truy vết các ổ dịch Covid-19.

Trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt với bộ đồ bảo hộ nhiều lớp, các y, bác sỹ chỉ kịp tranh thủ tìm một chỗ ngả lưng để nghỉ ngơi, quần áo không kịp cởi, những bữa ăn tạm bợ, vội vàng, có người còn mệt lả, ngất xỉu vì kiệt sức.

Những hình ảnh chân thực đến quặn lòng được cộng đồng mạng chia sẻ. Tất cả đều bày tỏ sự khâm phục, biết ơn và ghi nhận những hi sinh lớn lao của các y, bác sỹ.

-Thao Minh Nguyen: Xem mà chảy nước mắt, rất thương và biết ơn rất nhiều ạ. Cố gắng lên và giữ gìn sức khoẻ nhé các anh hùng.

-Minh Thu: Thật trân trọng, khâm phục và biết ơn! Chúc các chiến sĩ áo trắng trên tuyến đầu chống dịch thật nhiều sức khoẻ, bình an và chiến thắng.

-Nguyễn Hoàng Long: Mong đất nước sớm hết dịch, chúc các cô chú công tác tại vùng dịch nhiều sức khoẻ, mong nhân dân đồng lòng chống dịch như chống giặc. Cố lên Việt Nam!

-Manh Hung Nguyen: Vì Tổ quốc, vì nhân dân, hãy cố gắng lên những chiến binh thầm lặng nhé, rồi đất nước chúng ta sẽ sớm trở lại bình yên thôi.

Chia sẻ trên báo chí, Bác sĩ Ngô Thị Xuân, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Ninh cho biết: "Các cán bộ y tế suốt nhiều ngày căng mình đi lấy mẫu cho mấy nghìn người, mặc bộ đồ bảo hộ 2 lớp kính, hơi thở và mồ hôi mờ cay cả mắt. Cả một ngày, họ chỉ có nửa tiếng buổi trưa để ăn, thậm chí nước cũng không dám uống vì không thể đi vệ sinh. Trong hoàn cảnh như vậy, các y bác sỹ chỉ biết nắm tay, động viên nhau cố gắng: Bao giờ hết dịch, nhân dân bình yên chúng ta lại được trở về với gia đình.”

Thấu hiểu những khó khăn, vất vả của những người nơi tuyến đầu phòng chống dịch bệnh, cư dân mạng lại kêu gọi nhau cùng chung tay ủng hộ công tác phòng chống dịch, đồng hành với lực lượng chức năng, cùng Chính phủ đẩy lùi Covid-19.

Mặc dù đối mặt với muôn vàn nguy cơ, khó khăn, gian khổ, nhưng các y bác sĩ, đội ngũ nhân viên y tế trong tâm dịch luôn lạc quan. Với họ, ngày chiến thắng Covid trở về sẽ là ngày ý nghĩa nhất.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, công tác phòng, chống dịch được xác định là "cuộc chiến" phức tạp, lâu dài của toàn dân. Mỗi người bằng những việc làm đơn giản như hạn chế đi lại, tiếp xúc nơi đông người, thực hiện và tuân thủ theo các khuyến cáo và yêu cầu của cơ quan chức năng,... giữ vững tinh thần, không dao động trước những thông tin thất thiệt, sai sự thật. Như vậy,  mỗi người dân đều sẽ là một chiến sĩ và mỗi xã, phường, thôn, bản, tổ dân phố, thậm chí mỗi gia đình đều sẽ là một pháo đài trong mặt trận phòng, chống dịch.

Đông đảo cư dân mạng cho rằng, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ y, bác sỹ và sức mạnh toàn dân sẽ là vũ khí quan trọng để chúng ta có thể ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật trên báo ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ngày hôm nay

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị thời gian tới, các cấp, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Hôm nay, Ấn Độ tiến hành Tổng tuyển cử

Hôm nay, Ấn Độ tiến hành Tổng tuyển cử

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Ngày 19/4, gần 970 triệu cử tri Ấn Độ sẽ đi bỏ phiếu trong cuộc Tổng tuyển cử được đánh giá có quy mô lớn nhất thế giới. Cuộc Tổng tuyển cử đang là tâm điểm thu hút sự quan tâm của dư luận quốc tế, không chỉ bởi quy mô mà còn vì vai trò ngày càng được nâng cao của Ấn Độ trên trường quốc tế.

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Đầu năm 1952, Đại đoàn Đồng Bằng (Sư đoàn 320) chấp hành mệnh lệnh của Bộ Tổng tư lệnh tiến vào Thái Bình, cùng nhân dân vùng hậu địch đánh giặc Pháp. Đồn bốt, tháp canh của địch bị nhổ hàng loạt, những binh đoàn cơ động mạnh bị thất bại trong các trận càn. Bọn lính Pháp, vệ sĩ, lê dương, bảo an, tề ngụy tan rã từng mảng.

Vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú

Vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Thực tiễn cách mạng cho thấy, Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt. Nhận thức được vai trò quan trọng đó, mỗi đảng viên đang công tác, tham gia sinh hoạt tại các chi bộ nơi cư trú luôn đề cao tính tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp vào sự nghiệp phát triển của đất nước. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”.

Đam mê chinh phục bầu trời

Đam mê chinh phục bầu trời

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Câu chuyện về huấn luyện nhảy dù - một trong những kỹ năng sinh tồn bắt buộc đối với mỗi phi công sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về giấc mơ chinh phục bầu trời chưa bao giờ là dễ dàng, mà đó là cả hành trình tập luyện, rèn luyện, huấn luyện khắt khe không ngừng nghỉ.

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Qua công tác nắm tình hình, lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Thanh Hoá phát hiện trên địa bàn TP.Thanh Hoá trong thời gian gần đây xuất hiện một nhóm đối tượng nghi vấn hoạt động sản xuất, buôn bán hàng giả là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, viên hoàn Vũ Hoàng Thanh Tâm do Công ty Kwangdong sản xuất, buôn bán ở thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu sang Việt Nam.

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Hôm nay 18/4, trong khi mọi người dân trên khắp cả nước nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương thì các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Sóc Trăng và Công an tỉnh Cà Mau vẫn tiếp tục tổ chức chương trình giúp đỡ, hỗ trợ người dân tại các địa bàn bị ảnh hưởng bởi khô hạn do nắng nóng kéo dài

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Một trong những yêu cầu được xác định trong Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị, đó là lực lượng công an phải gìn giữ được danh dự, vững vàng trước khó khăn bởi danh dự chính là điều cao quý nhất. Đây cũng là lời căn dặn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với lực lượng Công an. Sau 2 năm triển khai nghị quyết, nhiệm vụ, trách nhiệm này vẫn luôn được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an coi trọng quán triệt, thực hiện.

Mâm cơm tri ân ngày Giỗ Tổ

Mâm cơm tri ân ngày Giỗ Tổ

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Cùng với về đền Hùng thắp nén hương tri ân công đức Tổ tiên, nhiều gia đình trên địa bàn tỉnh Phú Thọ còn có một cách để bày tỏ lòng thành của mình, đó là làm mâm cơm tri ân vua Hùng. Điều này cũng thể hiện vai trò, trách nhiệm của cộng đồng trong bảo tồn, phát huy giá trị của Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Xem thêm