(ANTV) - Cũng như nhiều xã trên địa bàn toàn tỉnh Vĩnh Phúc, việc triển khai Đề án 06 ở xã Hoàng Đan, huyện Tam Dương gặp nhiều khó khăn. Tỉ lệ công dân tự thực hiện đăng ký các thủ tục hành chính qua cổng dịch vụ công trực tuyến còn thấp. Nguyên nhân được xác định một phần quan trọng do trình độ công nghệ thông tin của phần lớn công dân còn thấp, dẫn tới việc ngại tìm hiểu, ngại sử dụng các tiện ích dịch vụ công.
Để khắc phục tình trạng trên, Công an xã Hoàng Đan đã phối hợp cùng các ban, ngành chức năng triển khai những biện pháp cụ thể nhằm giúp công dân tự tin tiếp cận dịch vụ công trực tuyến, thực hiện mục tiêu đạt 100% người dân tiếp cận, sử dụng dịch vụ công trực tuyến vào năm 2025.
Gia đình ông Phạm Đức Thắng, ở thôn Hóc, xã Hoàng Đan được các đồng chí Công an xã Hoàng Đan đến tận nhà hướng dẫn đăng ký sử dụng tài khoản dịch vụ công trực tuyến. Ông Thắng vui lắm, vì từ đầu năm đến nay đã nghe nói nhiều về việc có thể ngồi tại nhà để đăng kí làm các thủ tục hành chính xong ông vẫn đang loay hoay chưa biết làm thế nào.
Cũng còn nhiều bỡ ngỡ như ông Thắng, chị Đỗ Thị Xuyến ở thôn Cầu đã trực tiếp đến bộ phận một cửa của UBND xã Hoàng Đan để được hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
Cùng với ông Thắng và chị Xuyến, những ngày qua, nhiều người dân xã Hoàng Đan rất háo hức trải nghiệm việc thực hiện các dịch vụ công bằng hình thức trực tuyến bởi đã thấy được lợi ích thiết thực từ việc này. Những khó khăn trong quá trình thực hiện đăng ký các thủ tục hành chính qua cổng dịch vụ công trực tuyến đều được lực lượng Công an xã hỗ trợ kịp thời.
Cùng với lực lượng Công an xã, các ban, ngành chức năng của xã Hoàng Đan đều đang tích cực vào cuộc trong quá trình triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của Đề án 06 với quyết tâm xây dựng Hoàng Đan trở thành xã điển hình về thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
Bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền tới người dân nhằm nâng cao kiến thức, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến, Ban chỉ đạo Đề án 06 của xã Hoàng Đan đã chỉ đạo Công an xã và các ban, ngành chức năng đi từng ngõ, gõ từng nhà để hỗ trợ, tận tình hướng dẫn công dân thực hiện các thủ tục hành chính qua Cổng dịch vụ công, từ đó giúp công dân xóa bỏ ngại ngần trong việc tiếp cận công nghệ thông tin, từng bước chủ động sử dụng thành thạo các thao tác đăng kí thủ tục hành chính qua cổng dịch vụ công trực tuyến.