Thứ Sáu, 29/03/2024 16:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Cách chống đại dịch ở nông thôn

(ANTV) - Nếu như ở thành phố, người dân có thể dễ dàng cập nhật tình hình dịch bệnh Covid19 cũng như các quy định trong phòng chống dịch bệnh, thì ở vùng nông thôn người dân lại có những hạn chế hơn trong việc cập nhật thông tin. Vậy, người dân ở nông thôn sẽ thực hiện công tác phòng chống dịch như thế nào trong điều kiện tiếp cận thông tin còn nhiều hạn chế?

Tại vùng quê, không phải nhà nào cũng có tivi, và hầu hết các gia đình chưa có  mạng internet. Và chiếc loa chính là phương tiện hiệu quả nhất để trưởng thôn thông tin về tình hình dịch bệnh Covid19. Mỗi ngày 2 lần, vào lúc 6 sáng, 18h chiều. Như vậy,  thông tin về dịch bệnh đã đến với từng gia đình, từng người dân trong thôn.

Ông Dương Văn Hà, Trưởng thôn Trại Mới, xã Ngọc Châu, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang cho biết: "Đám cưới đám xin nghỉ hết rồi, không tụ tập quá 3 người. Mà cũng thường xuyên tuyên tryền người dân phải thường xuyên rửa tay, y tá  viên đưa giấy đến tận nhà để tuyên truyền"

Từ khi có chỉ thị 16 yêu cầu giãn cách xã hội trên phạm vi toàn quốc thì người dân như Bà Hiền tạm gác lại công việc trước đây của mình và ở nhà chăm sóc vườn. Bà Hiền cũng thuộc nằm lòng các cách để phòng chống dịch bệnh.

Bà Đoàn Thị Hiền, xã Ngọc Châu, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang cho biết: "Nhà nước ti vi lúc nào cũng nói, Việt Nam phòng chống dịch tốt, chỉ ở nhà mà không dám sang nhà ai cả, đi ra ngoài là đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, ăn uống đảm bảo."

Ở vùng quê, người dân vốn có thói quen qua lại thăm hỏi nhau, thế nhưng để phòng chống dịch Covid19, thói quen đó đã thay đổi hoàn toàn.

Ngoài đường, ngoài chợ, khu sinh hoạt văn hóa, sân bóng hay trên các cánh đồng nay cũng đều vắng vẻ.

Chị Phạm Thị La, xã Ngọc Châu, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang cho biết: "Giờ chỉ ở nhà loanh quanh như thế này thôi, cũng phải dặn con cái phòng chống dịch bệnh nữa."

Chị Vi Thị Hằng, xã Ngọc Châu, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang chia sẻ: "Ở nhà vì cộng đồng, ở đây người ta tuyên truyền nhà cửa vườn bãi."

Hiện nay chúng ta chưa có Vacxin để điều trị Virus CoVid19. Thế nhưng, ý thức phòng chống dịch bệnh của mỗi người dân  được nâng cao sẽ là Vacxin quan trọng để đẩy lùi dịch bệnh. Ở vùng nông thôn, có thể việc tiếp cận thông tin còn khó khăn, nhưng không vì thế mà người dân thiếu ý thức trong phòng chống dịch bệnh.

 Hỗ trợ các doanh nghiệp làm việc từ xaÔng Lê Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần An ninh mạng Việt Nam VSEC cho biết: "Cùng với tinh thần hỗ trợ các doanh nghiệp trong đợt khó khăn này thì mặc dù chúng tôi cũng không phải là một nhà cung cấp dịch vụ mạng riêng ảo nhưng chúng tôi đã quyết định thành lập một mạng riêng ảo. Một số mạng riêng ảo thì hiện nay thường đi kèm với một số ứng dụng khác như quảng cáo và đôi khi những mạng riêng ảo này thì máy chủ lại đặt ở nước ngoài dẫn đến dữ liệu bị chậm. Vì vậy mạng riêng ảo mà chúng tôi thiết lập sẽ tạo ra một kết nối an toàn mã hóa và ổn định và hoàn toàn miễn phí với các doanh nghiệp Việt."Cuối tháng 3 vừa qua, Cục Tin học, Bộ Thông tin và truyền thông cũng đã phối hợp với các đơn vị xây dựng và công bố danh sách các phần mềm, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp Việt nhằm cung cấp các công cụ hỗ trợ chuyển đổi số, chuyển đổi mô hình làm việc trực tuyến từ xa. Tất cả các gói giải pháp, dịch vụ trong chương trình đều được miễn phí trong kỳ hạn tối thiểu từ 3 - 6 tháng. Nhiều gói sản phẩm giảm 50% giá bán, hay khuyến mãi trong 1 năm. Đây đều là những sự hỗ trợ cần thiết và hữu ích cho các doanh nghiệp trong lúc này.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm